NGUYÊN NHÂN KHIẾN FILE COREL KHÔNG LƯU ĐƯỢC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Nội dung được viết bởi Synot

Việc lưu file Corel gặp nhiều vấn đề, hay bị lỗi, Corel không lưu được đang là vấn đề chung của nhiều người. Chúng ta thường không biết nguyên nhân là do đâu mà lại dẫn đến tình trạng như vậy. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn một số nguyên nhân khiến file Corel không lưu được và cách khắc phục những lỗi này nhé.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN FILE COREL KHÔNG LƯU ĐƯỢC

Lỗi không lưu được file là gì?

Lỗi không lưu được file là một lỗi khá phổ biến  ở trên các hệ điều hành. Lỗi này là việc file không thể sao chép vào bộ nhớ của thư mục, hoặc chỉ lưu được một phần chứ không được lưu toàn bộ. Vì thế dẫn đến việc file Corel không lưu được, rất thời gian của chúng ta.

Đây là một nguyên nhân khá phổ biến ở file Corel. Lỗi không lưu được file Corel 

Nguyên nhân khiến file Corel không lưu được

Nguyên nhân dẫn đến việc Corel không lưu được cũng khá đơn giản. Đó là ở trong Corel đã bị đầy không gian lưu trữ, bạn đã lưu quá nhiều tệp vào trong Corel. Hay trong Corel có quá nhiều tệp rác mà bạn không dọn từ lâu, khiến không thể lưu file mới vào trong Corel được, ngoài ra những tệp rác này còn có thể chứa virus là nguyên nhân khiến máy bạn chậm lag và bị hỏng nhanh hơn. Việc dọn tệp rác thường xuyên sẽ vừa ngăn chặn được việc không lưu được file Corel, vừa làm máy của các bạn có thể chạy nhanh hơn.

Nguyên nhân khiến file Corel không lưu được
Nguyên nhân khiến file Corel không lưu được

SỬA LỖI FILE KHÔNG LƯU ĐƯỢC TRÊN COREL X6, X7, X8

Khi lưu file bản vẽ trong CorelDraw hoặc PHOTO PAINT, mình gặp vấn đề là thời gian lưu file rất lâu (khoảng 30s đến 1 phút). Hoặc bạn gặp phải hành vi "không phản hồi" trong Corel khi lưu tệp. Hoặc bạn gặp phải một trong các biểu hiện như sau:

Hệ thống chạy chậm,  lỗi khi lưu các file sản phẩm. Sao chép/dán các đối tượng thường bị lỗi hệ thống. Tài liệu của Corel thường bị trùng lặp. Khi mở thì file thường tải rất chậm, kết nối tới máy in hay một số máy chủ sang rất lâu và thường thông báo lỗi: “Ổ đĩa tạm thời hoặc Ổ đĩa đầu ra của bạn đã bị đầy”

Nguyên nhân của vấn đề corel không lưu được này thường là:

  • Quá nhiều tệp tạm thời có thể gây ra sự cố với các sản phẩm Corel và phần mềm khác chạy trên Windows. 
  • Không gian làm việc bị hỏng có thể gây ra các vấn đề về hoạt động và độ ổn định của Corel và trong một số trường hợp, chặn các ứng dụng Corel khởi động.

Một số phương pháp để giải quyết các vấn đề khiến file corel không lưu được:

Để giải quyết nhiều vấn đề về phần mềm và hệ thống của Corel, bạn cần xóa các tệp tạm thời khỏi Windows.

1. Chọn Bắt đầu Windows.

2. Nhập %temp% vào hộp tìm kiếm. 

3. Nhấn Enter hoặc chọn một thư mục tạm thời.

4. Nhấn Ctrl+A để chọn tất cả nội dung trong thư mục tạm thời.

5. Nhấn Delete rồi OK hoặc nhấn Enter để hỏi bạn có thực sự muốn xóa không.

6. Bỏ qua những file nào không xóa được (thường khoảng 3-5 file tạm thời không xóa được).

7. Đóng thư mục tạm thời.

8. Khởi động lại và sử dụng Corel.

Để khôi phục cài đặt mặc định trong Corel hoặc PHOTO-PAINT:

Biện pháp này khiến bạn lọc hết những file không quan trọng trong Corel, giúp thư mục sạch hơn chỉ lưu giữ những file mà bạn muốn. Điều này giúp khi truy cập vào Corel sẽ nhanh và không bị tình trạng mở file chậm hay lỗi khi mở file.

Bên cạnh việc thực hiện trên thì cnò một số cách thực hiện nhanh hơn, bằng việc thực hiện những phím tắt trên bàn phím một cách nhanh chóng.

Khôi phục cài đặt mặc định trong Corel hoặc PHOTO-PAINT
Khôi phục cài đặt mặc định trong Corel hoặc PHOTO-PAINT

Cách 1:

Khởi chạy CorelDRAW hoặc PHOTO-PAINT và nhấn và giữ phím F8 trên bàn phím của bạn. Thông báo sau xuất hiện: "Bạn có chắc chắn muốn ghi đè không gian làm việc bằng cài đặt gốc không?"

Chọn Yes và nhả phím F8. Lưu ý: Một số bàn phím mới hơn có phím 'F' và phải được kích hoạt để sử dụng phím F trước khi thao tác.

Cách 2:

Sử dụng phím tắt Windows + R để mở hộp thoại Run.

Sau đó, bạn hãy nhập %appdata% và nhấn Enter> Mở thư mục Corel> Bấm chuột phải vào CorelDRAW Graphics Suite X# và chọn Đổi tên. 

Đổi tên CorelDRAW Graphics Suite X# thành CorelDRAW Graphics Suite X#.old

Vậy là bạn đã khắc phục được việc Corel không lưu được file rồi đấy, thật là đơn giản đúng không nào.

KẾT THÚC

Bài viết trên đã tổng hợp được những nguyên nhân dẫn đến Corel không lưu được và mót số cách khắc phục cho điều này. Corel không lưu được nguyên nhân chủ yếu là do bản thân chúng ta không thường xuyên dọn dẹp và lọc những file không cần thiết, dẫn đến việc bộ nhớ bị quá tải. Bài viết trên đã tổng hợp được các cách để bạn có thể khắc phục điều trên.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy theo dõi web để chúng mình có nhiều động lực để ra nhiều bài viết chia sẻ các tips hay tới cho mọi người. Ngoài ra nếu bạn có thắc mắc gì về Corel hay một số vấn đề khác thì hãy bình luận bên dưới, chúng mình sẽ tổng hợp và lên bài giải đáp tới các bạn một cách sớm nhất. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết tiếp theo.


 

2.8/5 - (5 bình chọn)

2.8/5 - (5 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông