5 BƯỚC GIÚP BẠN TÁCH ĐỐI TƯỢNG TRONG COREL ĐƠN GIẢN VÀ NHANH CHÓNG

Nội dung được viết bởi Synot

Tách đối tượng trong Corel là một trong những thao tác quan trọng nhất mà người thiết kế đồ họa cần nắm vững. Tuy nhiên chưa chắc là ai cũng đã biết đến việc tách hình ảnh trong Corel giúp tiết kiệm thời gian nhất có thể. Hãy cùng khám phá bài viết “5 bước giúp bạn tách đối tượng trong Corel đơn gian và nhanh chóng” ngay dưới đây thôi nào. 

THẾ NÀO LÀ TÁCH ĐỐI TƯỢNG TRONG COREL? LỢI ÍCH CỦA TÁCH ĐỐI TƯỢNG

Khái niệm tách đối tượng trong Corel

Tách đối tượng trong Corel là việc bạn tách những đối tượng ra khỏi nền hoặc tách ra khỏi thiết kế nào đó, để bạn có thể copy đối tượng và thêm vào thiết kế khác đó một cách dễ dàng hơn.

Công cụ Knife (Premium) giúp dễ dàng tách các đối tượng trong CorelDRAW như: Đối tượng vectơ, văn bản và bitmap. Bạn cũng có thể chia đối tượng hoặc nhóm đối tượng theo đường thẳng, tự do hoặc Bézier.

Ngoài ra, bạn có thể tách các đối tượng để tạo khoảng cách giữa các đối tượng mới. mà không dừng lại ở đây. Các đối tượng được thiết kế từng layer riêng lẻ tuy nhiên lại được xếp lớp lại với nhau, vì thế nên bạn có thể dễ dàng tách các đối tượng ra khỏi một bức hình một cách đơn giản và nhanh chóng..

Lợi ích khi tách đối tượng trong Corel

  • Tách đối tượng ra khỏi nền một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Tách đối tượng trên Corel sẽ tách đối tượng nhanh chóng, vẫn giữ nguyên được chất lượng, mà không bị dính nền cũ.
  • Tách nền chỉ trong vài thao tác đơn giản được tích hợp trên Corel.

5 BƯỚC TÁCH ĐỐI TƯỢNG TRONG COREL

Tách đối tượng trong Corel là một trong những thao tác quan trọng nhất mà người thiết kế đồ họa cần nắm vững. Nhưng một số nhà thiết kế trẻ vẫn phải vật lộn với điều này. Nếu bạn cũng đang tìm giải pháp, hãy theo dõi bài viết dưới đây. Bởi vì bài viết này cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích trong quá trình bạn tách đối tượng trong corel. Dưới đây là 5 bước tách đối tượng trong corel 12 nhanh chóng và đơn giản nhất.

Tách đối tượng trong CorelDraw bằng công cụ nào?

Với công cụ Knife (Premium), bạn có thể dễ dàng tách đối tượng trong CorelDRAW như: đối tượng vector, văn bản và bitmap. Không những thế, bạn còn có thể chia các đối tượng hoặc nhóm đối tượng dọc theo các đường thẳng, tự do hoặc Bezier. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo khoảng cách giữa các đối tượng mới bằng cách chia tách đối tượng đã chọn. Không dừng lại ở đó, bạn có thể làm cho các đối tượng mới xếp chồng lấp lên nhau.

Hướng dẫn các tách đổi tượng trong Corel
Hướng dẫn các tách đổi tượng trong Corel

Cách tách đối tượng trong Corel

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn hãy khoanh vùng đối tượng mà bạn muốn tách khỏi nền.

Bước 2: Trong hộp công cụ xuâ hiện, bạn hãy nhấn nút mở Crop tools flyout và click vào công cụ Knife tool để bắt đầu tách đổi tượng ra khỏi nền.

Bước 3: Trên thanh thuộc tính, bạn hãy chọn chế độ drawing. Bước này bạn có thể chọn chế độ 2 điểm, Freehand hoặc Bézier tùy theo ý bạn muốn. 

Bước 4: Tiếp theo trên thanh thuộc tính, bạn hãy chọn một tùy chọn outline. Bây giờ, bạn có thể chọn chuyển đổi các đường thẳng thành các đường cong, cố gằng giữ các đường viền của chúng làm sao sát với đường của đường thằng ban đầu, hoặc sử dụng CorelDraw giúp bạn có thể tạo những đường cong như bạn muốn.

- Bạn có thể tạo ra một khoảng cách giữa các đối tượng hoặc sự chồng chéo giữa các đối tượng mới,lên với nhau bằng cách chọn một công cụ  từ danh sách Cut box trên thanh thuộc tính đã hiện trên màn hình. 

- Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập kích thước của khoảng cách hay sự chồng chéo trong Width box theo ý bạn muốn. Bạn có thể đóng các đường dẫn mà kết quả từ tách một đối tượng bằng cách chọn vào Auto - Close để sử dụng công cụ. 

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy kéo qua các đối tượng hoặc nhóm đối tượng mà bạn muốn tách.

Tách đổi tượng trong corel như thế nào
Tách đổi tượng trong corel như thế nào

Ngoài cách tách đối tượng trong Corel, phần mềm này còn rất nhiều tính năng liên quan đến thiết kế như chỉnh sửa hình ảnh, đổ màu, tạo bóng, sửa test… Có rất nhiều tính năng được tích hợp trên Corel 12 giúp bạn có thể phát triển kỹ năng thiết kế cũng như tư duy về hình ảnh, giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo trong hình ảnh

Tách đổi tượng trong Corel không hề khó, bạn chỉ cần dàn một chút thời gian của mình để tìm hiểu, làm thử một vài lần thì bạn sẽ có thể thành thạo việc tách hình ảnh trong Corel. Vì vậy, sau khi đọc bài viết này, bạn hãy bắt tay vào làm để có thể trở thành một nhà thiết kế thành thạo nhá.

KẾT THÚC

Bài viết trên đã đưa tới có các bạn những kiến thức về Corel cũng như việc tách hình ảnh trong Corel như thế nào? Nếu bạn cảm thất bài viết này bổ ích thì hãy theo dõi website của chúng mình để biết được nhiều tips hay trong thiết kế nữa nhá. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc về vấn đề gì trong quá trình tự học thiết kế, thì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng mình, bằng cách bình luận dưới bài viết. Chúng mình sẽ tổng hợp và giải đáp thắc mắc cho các bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn thành công!


 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông