LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO HIỆU ỨNG CHỮ TRONG COREL?

Nội dung được viết bởi Synot

Nếu bạn muốn thiết kế của bạn trở nên ấn tượng, người xem có thể bị thu hút thì cái nhìn đầu tiên, thì bên cạnh những yếu tố như bố cục, hình ảnh, màu sắc… thì hiệu ứng của chữ cũng vô cùng quan trọng. Hiệu ứng Text sẽ giúp thiết kế của bạn trở nên nổi bật hơn và thu hút người xem trong vài giây đầu. Bài viết “Làm thế nào để tạo hiệu ứng chữ trong Corel?” sẽ giúp bạn biết được cách tạo những hiệu ứng đẹp cho Text của bạn. Hãy cùng Gitiho tìm hiểu nhé.

HIỆU ỨNG CHỮ TRONG COREL LÀ GÌ? MỘT SỐ HIỆU ỨNG CHỮ TRONG COREL PHỔ BIẾN

Thế nào là hiệu ứng chữ trong Corel

Hiệu ứng chữ trong Corel việc bạn tạo các hiệu ứng, biến tấu các kiểu chữ khác nhau, làm các kiểu chữ trở nên sáng tạo và độc đáo hơn. Trong Corel có tích hợp công cụ chỉnh sửa Text để phù hợp với thiết kế của mình hơn. Với kho hiệu ứng đa dạng, nhiều phông chữ được ưa chuộng, Corel đã thu hút nhiều các bạn trẻ tham gia thiết kế sử dụng phần mềm để chỉnh sửa Text. 

Một số hiệu ứng chữ phổ biến

Trong Corel có một kho tàng các kiểu chữ cũng như các phông chữ để cho mọi người lựa chọn. Ví dụ:

  • Hiệu ứng đổ bóng
  • Hiệu ứng gợn sóng
  • Hiệu ứng 3D
  • Hiệu ứng Broken Glass… 

Hơn nữa ở trong Corel việc thiết kế các hiệu ứng đơn giản hơn khá nhiều so với các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác như Photoshop, AI… Nên khá nhiều bạn mới tập thiết kế cũng sử dụng phần mềm này để chỉnh sửa ấn phẩm của mình. Bởi nó không chỉ đơn giản, dễ sử dụng mà còn có thể thiết kế những bức ảnh chuyên nghiệp, thu hút nhiều người xem.

CÁCH TẠO HIỆU ỨNG CHỮ TRONG COREL

Để tạo một loại hiệu ứng chữ trong Corel và thay đổi hình dạng, màu sắc của chữ trong phần mềm CorelDRAW, bạn có thể sử dụng các hiệu ứng hòa trộn. Cách tạo hiệu ứng trong Corel đang là một từ khóa được nhiều bạn tìm  kiếm trên google khi mới tập thiết kế font chữ trong Corel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn các bước tạo hiệu ứng Text trong Corel.

Các công cụ hòa trộn là các công cụ được sử dụng để hòa trộn các đối tượng bằng cách tạo các đối tượng trung gian và các biến thể cụ thể về màu sắc. Đây là hiệu ứng thường được sử dụng để tạo chữ nghệ thuật với Corel hoặc tạo hình 3D nhằm tạo chiều sâu và gây ấn tượng cho người xem. Thực hiện theo các bước dưới đây để thiết kế văn bản trong Corel.

- Bước 1: Khởi chạy phần mềm CorelDRAW và tạo một file mới trên phần mềm.

Sau đó, nhập văn bản bạn muốn tạo hiệu ứng động trong Corel.

Trong bài viết này, chúng mình lấy ví dụ tạo hiệu ứng chữ trong Corel cho bài văn của Trần Thanh Dư. Để dễ nhìn hơn, hãy tăng kích thước phông chữ lên 100pt, sau đó loại bỏ màu nền của văn bản và đặt khung văn bản thành màu ưa thích của bạn.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong Corel (1)
Cách tạo hiệu ứng chữ trong Corel (1)

Bước 2: Nhân đôi dòng văn bản vừa tạo thành hai dòng Text khác nhau. Tô các dòng văn bản mới tạo bằng một màu khác để cải thiện màu đường viền của Text.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong Corel (2)
Cách tạo hiệu ứng chữ trong Corel (2)

Bước 3: Chọn cả 2 dòng chữ, nhấn vào Effects trong Corel Software Interface, sau đó chọn lệnh Blend trong Corel để tạo chữ phát sáng trong Corel. Thuộc tính Blend xuất hiện trong Corel như hình bên dưới, khi đó bạn hãy chọn để có thể thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 4: Chọn hiệu ứng bạn muốn áp dụng cho văn bản của mình và nhấp vào Áp dụng để xem kết quả. Bạn có thể xem trước các ấn phẩm trước khi xuất file ra khỏi máy tính.

Bước 5: Di chuyển các dòng văn bản đã sao chép để làm rõ hướng của hiệu ứng. Nên chọn màu trắng cho màu viền để có hiệu ứng sâu hơn. Ngoài ra, nên chọn vị trí thích hợp để các sọc màu được pha trộn có thể nhìn thấy rõ ràng và không bị nghiêng.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong Corel (3)
Cách tạo hiệu ứng chữ trong Corel (3)

Bước 6: Để tạo chữ nổi trong Corel, hãy làm theo quy trình tương tự. Đây là cách mà Corel bằng Blend mang đến cho sản phẩm thiết kế của bạn một hiệu ứng chữ hoàn chỉnh và đẹp mắt. Đến đây thì các bước tạo  hiệu ứng chữ trong Corel cũng đang gần hoàn thiện.

Ngoài ra, các hiệu ứng hòa trộn có thể được kết hợp hoàn hảo với các hiệu ứng khác trong Corel để tạo ra nhiều hiệu ứng mới hơn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự kết hợp hài hòa và ấn tượng giữa các sản phẩm một cách ngẫu nhiên đấy.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong Corel (4)
Cách tạo hiệu ứng chữ trong Corel (4)

KẾT THÚC

Bài viết trên đã cho bạn biết về các bước để tạo ra được một hiệu ứng chữ đầy sự sáng tạo trong Corel 12. Với kho tàng phông chữ đa dạng, hiệu ứng phong phú, thao tác đơn giản, Corel đang là một phần mềm chỉnh sửa thiết kế đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Nếu bạn cảm thấy bài viết trên hữu ích, giúp bạn trong quá trình thiết kế của bản thân thì hãy theo dõi chúng mình để học thêm nhiều mẹo hay ho về thiết kế. Các bạn vẫn còn những thắc mắc hay khó khăn nào trong quá trình thiết kế tại Corel 12 thì hãy bình luận bên dưới để chúng mình có thể giải đáp thắc mắc trong những bài viết sắp tới. Chúc các bạn thành công!
 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông