LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO HIỆU ỨNG ĐỔ BÓNG CHO CHỮ TRONG COREL

Nội dung được viết bởi Synot

Drop Shadows trong Coreldraw - Cách tạo hiệu ứng 3D với hiệu ứng đổ bóng chắc chắn nhiều người đã nghĩ đến điều này. Tạo hiệu ứng 3D giúp thêm tăng chiều sâu hơn cho thiết kế của bạn. Trong bài viết ngày hôm nay, Gitiho sẽ chia sẻ đến với các bạn cách làm thế nào để tạo bóng chữ trong Corel đơn giản và nhanh nhất.

HIỆU ỨNG ĐỔ BÓNG CHỮ LÀ GÌ?

Thế nào là hiệu ứng đổ bóng chữ?

Có nhiều cách và thủ thuật khác nhau để tạo ấn tượng về độ sâu 3D cho hình ảnh của bạn. Một số công cụ được sử dụng nhiều nhất cho các nhà thiết kế để tạo hiệu ứng 3D với bóng đổ trong Coreldraw. Phương pháp này bao gồm thêm các hiệu ứng cạnh, phối cảnh, bevel, đùn hoặc bóng.

Hiệu ứng này được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế, các ấn phẩm quảng cáo… nó giúp các thiết kế của bạn trông nổi bật và có tính nghệ thuật hơn. Chính vì thế, các phần mê thiết kế hiện nay đã tích hợp ứng dụng này trong phần mềm thiết kế để dễ dàng sử dụng hơn.

Thế nào là hiệu ứng đổ bóng chữ?
Thế nào là hiệu ứng đổ bóng chữ?

Chức năng của hiệu ứng

Bóng đổ thường được sử dụng để tạo chiều sâu 3D trong hình ảnh 2D. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo một bóng đổ phía sau đối tượng để chỉ ra rằng đối tượng đang nổi trong nền. Nhìn chung, tạo hiệu ứng 3D đổ bóng không khó đối với người học thiết kế đồ họa. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại rất tuyệt vời và thật đáng kinh ngạc.

HƯỚNG DẪN TẠO HIỆU ỨNG ĐỔ BÓNG CHO CHỮ TRONG COREL

Hướng dẫn tạo hiệu ứng đổ bóng chữ trong Corel
Hướng dẫn tạo hiệu ứng đổ bóng chữ trong Corel

Bước 1: Trong công cụ Toolbox ở phía bên trái của màn hình laptop, hãy click chuột vào công cụ Drop shadow để chúng ta bắt đầu thực hiện công việc thiết kế chữ đổ bóng.

Bước 2: Bạn click chuột vào đối tượng mà bạn muốn tạo thêm hiệu ứng đổ bóng.

Bước 3: Giữ và di chuột trái, kéo từ tâm hoặc cạnh của đối tượng mà bạn chọn cho đến khi bóng đổ theo kích thước bạn muốn từ ban đầu. Tiếp theo, bạn thiết lập các thông số cho bóng đổ trong coreldraw mà bạn đã lên ý tưởng từ ban đầu.

Trên thanh điều khiển của thuộc tính Drop Shadow trong CorelDraw. bạn cần lưu ý các thuộc tính sau đây đẻ thực hiện đổ bóng chữ dễ dàng hơn:

  • Drop Shadow Offset: Lựa chọn cho phép bạn thiết lập khoảng cách giữa bóng đổ chữ và đối tượng được đổ bóng.
  • Drop Shadow Angle: Sử dụng công cụ này để thiết lập hướng của bóng đổ, bạn có thể điều chỉnh hướng bóng đổ một cách nhanh chóng và tiện lợi. 
  • Drop Shadow Opacity:  Để điều chỉnh độ trong suốt của bóng đổ. Khi bạn chọn màu bóng thì lúc nào cũng sẽ nhạt hơn màu của đối tượng, công cụ này giúp bạn thực hiện việc điều chỉnh màu sao cho phù hợp nhất.
  • Shadow Feathering: Công cụ này giúp bạn làm sắc nét hoặc làm mềm các cạnh của bóng đổ. Khi điều chỉnh độ bóng thì góc cạnh của bóng cũng rất quan trọng nó ảnh hưởng đến thiết kế của bạn theo hướng mạnh mẽ hay mềm mại
  • Feathering Direction:  Công cụ này giúp làm mềm các cạnh bóng về phía bên trong của bóng tối, về phía bên ngoài của bóng tối, hoặc cả hai hướng so với đối tượng. Khi iđều chỉnh độ bóng như vậy sẽ giúp bạn có một kiểu chữ như vậy nhưng sẽ có những cảm giác khác nhau, biến tấu đa dạng giúp thiết kế không nhàm chán.
  • Feather Edge: Để chọn kiểu lông, giúp thiết kế trông có gu hơn
  • Shadow Fade:  Để điều chỉnh lượng mờ dần ở các cạnh của bóng đổ, tạo hiệu ứng bóng đổ, điều này sẽ phù hợp với từng độ mờ của chữ, vì thế các bạn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu chữ khác nhau với nhiều độ mờ bóng khác nhau. 
  • Shadow Stretch: Để điều chỉnh độ dài của bóng đổ, bóng đổ dài hay ngắn thì được quyết định bởi Shadow Stretch. Kiểu chữ có bóng dài thì sẽ giúp thì sẽ mềm mại hơn, tạo sự mờ ảo cho thiết kế. Còn chữ có độ bóng ngắn, thì tạo cảm giác chân thật với những đường nét sắc cạnh thì giúp chữ có cảm giác giác sang trọng, thiết kế này được ứng dụng khá nhiều trong thiết kế.
  • Transparency Operation: Công cụ giúp chọn cách màu của bóng đổ hòa trộn với màu của đối tượng nằm bên dưới. Điều này sẽ tạo ra nhiều các màu mới và độc sẽ giúp sản phẩm của bạn có màu đặc trưng và không bị trùng với bất kỳ thiết kế nào khác. Tuy nhiên, nó cũng cần những kỹ năng chọn màu và phối màu cơ bản.
  • Shadow Color: Để chọn màu của bóng đổ, công cụ này sẽ giúp bạn tạo được màu bóng đổ sao cho phù hợp với thiết kế. 

Bóng đổ được áp dụng đúng cách có thể thay đổi đáng kể diện mạo của đối tượng. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng bóng đổ trên nền trắng hoặc rất sáng. Điều này đặc biệt hữu ích khi sử dụng CorelDraw.

Nếu bạn muốn hình ảnh của mình trở lại trạng thái ban đầu, bạn có thể xóa hiệu ứng bằng một vài bước đơn giản.

KẾT THÚC

Hiệu ứng bóng đổ là một hiệu ứng rất hay gặp ở trong nhiểu thiết kế, nó mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Bài viết trên đã giúp các bạn thấy được những các và các công cụ hỗ trợ bạn trong quá trình thiết kế. Tuy nhiên để hoàn thiện một sản phẩm đẹp thì cần sự tư duy về thiết kế. Vì thế, các bạn hãy theo dõi chúng mình để có thể biết thêm được các mẹo thiết kế cũng như sự tư duy trong khi thiết kế sản phẩm nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc các bạn thực hiện thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông