FILE COREL VÀ NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN BIẾT VỀ CHÚNG

Nội dung được viết bởi Synot

Hiện nay, chúng ta đã quen thuộc với các định dạng ảnh hay thiết kế như JPG, PNG, GIF, BMP nhưng CDR là định dạng phổ biến nhất đối với các designer sử dụng phần mềm CorelDraw. Bài viết này chia sẻ kiến ​​thức về tệp CDR và ​​giải thích cách chuyển đổi tệp CDR sang các định dạng khác. Hãy xem ngay bây giờ!

FILE COREL LÀ GÌ?

Khái niệm file Corel

CorelDraw hay còn được gọi tắt là Corel, là một phần mềm thiết kế đồ họa vector được sử dụng rộng rãi. CorelDraw được phát triển bởi Corel Corporation và phát hành lần đầu vào năm 1989. Corel có các tính năng rất giống với Adobe Illustrator, một phần mềm thiết kế vector nổi tiếng khác. Tóm lại, Corel cho phép người dùng tạo nhiều đối tượng thiết kế bằng các công cụ có sẵn. Phần mềm được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như thiết kế quảng cáo, in ấn, nhận diện thương hiệu và thiết kế thời trang.

Để hiểu rõ hơn về đồ họa vector, những người trong lĩnh vực thiết kế chia chúng thành hai loại đồ họa: bitmap và vector. Bitmap là một cách quản lý và thao tác với các đối tượng theo từng pixel (pixel), và hình ảnh có thể được xuất dưới dạng jpg, png, jpeg. Đồ họa véc-tơ cho phép bạn quản lý và thao tác với các đối tượng hoặc đường kẻ véc-tơ. Vẻ đẹp của đồ họa vector là khả năng chia tỷ lệ hình ảnh thành các kích cỡ khác nhau mà không làm hỏng hình ảnh.

CorelDraw là phần mềm thiết kế vector nên nó có những ưu điểm vượt trội được người dùng yêu thích và ưa chuộng. Những ưu và nhược điểm của ứng dụng này được trình bày chi tiết trong phần tiếp theo.

Một số chức năng nổi bật của file Corel

Các tính năng tuyệt vời của CorelDraw

  • Cung cấp một cửa hàng template sẵn

CorelDraw cung cấp kho template chuẩn chuyên nghiệp. Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực thiết kế và phần mềm này, hoặc nếu bạn không biết nhiều nhưng chỉ cần các ví dụ về thiết kế,Template là một nơi tuyệt vời để học hỏi và phát triển. .

  • Kho ảnh

Corel có kho Template cũng như thư viện hình ảnh cho các thiết kế nhận dạng thương hiệu, quảng cáo và logo. Thư viện này là tuyệt vời cho cảm hứng thiết kế và tài liệu tham khảo.

  • Hỗ trợ PDF/X tiêu chuẩn

CorelDraw hỗ trợ tiêu chuẩn PDF/X-4 mới và các cài đặt PDF khác trong tính năng Cài đặt PDF, cho phép người dùng xuất các tệp có khả năng tương thích cao trên hầu hết các thiết bị. hiệu ứng không phá hủy.

  • Non-Destructive Effects là một tính năng Corel cho phép người dùng chỉnh sửa và thiết lập các hiệu ứng raster mà không làm hỏng các đối tượng bitmap hoặc vector.
  • Objects docker

Trình Objects docker là một tính năng Corel cho phép bạn quản lý các lớp trong thiết kế của mình. Tính năng này cho phép bạn dễ dàng chọn, định cấu hình và chỉnh sửa đối tượng thích hợp để làm việc. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng nhóm các lớp để dễ dàng quản lý và chỉnh sửa.

  • Quản lý thiết kế với CorelDraw.app tiện lợi

Một tính năng nổi bật của CorelDraw là CorelDraw.app, nơi lưu trữ các dự án của bạn trực tuyến. Nhà thiết kế có thể đăng nhập vào tài khoản của họ và tiếp tục làm việc trên các thiết kế của họ từ xa. Đây có thể hiểu là ứng dụng trực tuyến của Corel.

HƯỚNG DẪN CHUYỂN ĐỔI FILE COREL SANG CÁC DẠNG FILE KHÁC ĐƠN GIẢN VÀ DỄ HIỂU NHẤT

Việc chuyển đuôi CDR online mang đến cho bạn nhiều lợi ích như không cần tải phần mềm, thời gian chuyển đổi nhanh chóng so với khi bạn tải phần mềm. Tuy nhiên, để chuyển đuôi online yêu cầu thiết bị của bạn phải kết nối Internet và không bị gián đoạn trong quá trình chuyển.

Bước 1:Bạn hãy truy cập vào Convertio.

Bước 2: Bạn nhấn vào Chọn tập tin mà bạn muốn chuyển.

truy cập vào Convertio
Truy cập vào Convertio

Bước 3: Tiếp tục chọn file CDR  mà bạn cần chuyển.

Chọn file cần chuyển
Chọn file cần chuyển

Bước 4: Bấm vào ô nằm ở bên cạnh ô đến > Chọn đuôi file bạn muốn đổi.

Thực hiện thao tác chọn đuôi mà bạn muốn chuyển
Thực hiện thao tác chọn đuôi mà bạn muốn chuyển 

Bước 5: Bạn nhấn chọn Chuyển đổi.

Nhấn chuyển đổi
Nhấn chuyển đổi

Bước 6: Sau khi hoàn tất chuyển đổi file, nhấn vào Tải về để lưu file về máy tính của mình.

Sau khi hoàn tất các thao tác thì nhấn nút tải về để lưu về bộ nhớ
Sau khi hoàn tất các thao tác thì nhấn nút tải về để lưu về bộ nhớ

Bước 1: Mở ứng dụng VectorView - Corel Organizer trên iPhone, iPad.

Nếu bạn tải ứng dụng về điện thoại, bạn có thể App Store hoặc CH Play tải VectorView - Corel Organizer về máy.

Bước 2:  Bạn hãy chọn Samples > Tiếp tục chọn  file CDR > Cuối cùng Edit. Bạn chỉ cần đợi khoảng 30 giây hoặc 1 phút tùy vào tốc độ và đường truyền mạng của điện thoại. Sau khi chuyển đổi xong thì file đã được mở trên điện thoại của bạn. Thật là nhanh chóng đúng không ạ. 

Như vậy, bạn có thể sửa file CDR trên iPhone, iPad một cách đơn giản và nhanh chóng rồi.
Như vậy, bạn có thể sửa file CDR trên iPhone, iPad một cách đơn giản và nhanh chóng rồi.
Cùng kiểm tra kết quả
Cùng kiểm tra kết quả

KẾT THÚC

Bài viết trên chia sẻ đến các bạn những thông tin về file corel như file corel là gì, cách chuyển file corel thành các file thông dụng, hoặc cách mở file corel trên điện thoại hay máy tính của bạn. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, thì hãy theo dõi bài web để cập nhật nhiều mẹo thiết kế hay nhá. Chúc các bạn thành công với các thông tin chia sẻ ở trên. Các bạn có thể bình luận bên dưới những thắc mắc hoặc vấn đề bạn gặp phải trong quá trình chỉnh sửa ảnh, chúng mình sẽ giải đáp cho các bạn trong những bài viết tiếp theo.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông