Cách tạo gạch ngang giữa chữ trong Excel, PowerPoint và Word

Nội dung được viết bởi Nguyễn Thanh Xuân

Bạn muốn đánh dấu những công việc đã hoàn thành mà không phải xóa chúng đi? Bạn muốn tạo hiệu ứng cho chữ với nét gạch ngang ở giữa? Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này trong quá trình làm việc và học Excel, Word hay PowerPoint. Trong bài viết này, Gitiho.com sẽ chia sẻ tới các bạn cách tạo hiệu ứng nét gạch ngang giữa chữ nhé.

Ví dụ bạn có một danh sách các việc cần làm, với những việc đã hoàn thành, bạn không muốn phải xóa chúng đi để có thể theo dõi toàn bộ công việc dễ dàng hơn. Vậy bạn hoàn toàn có thể gạch giữa các chữ của những công việc đã hoàn thành đó, kể cả trong Excel, Word hay PowerPoint. 

Cách gạch ngang giữa chữ trong Excel

Chúng ta sẽ có một ví dụ là một danh sách những việc cần làm như ảnh sau

gach-ngang-giua-chu
Ví dụ danh sách việc cần làm

Với những công việc đã quá hạn deadline, đó là những công việc đã hoàn thành. Thay vì phải xóa những công việc này đi, chúng ta sẽ sử dụng nét gạch ngang giữa chữ để gạch bỏ những công việc này đi, đồng thời vẫn có thể theo dõi được số lượng và các đầu việc đã hoàn thành.

Bước 1: Đầu tiên các bạn sẽ chọn bôi đen những đầu việc đã hoàn thành. Bằng cách chọn 1 ô và nhấn giữ Ctrl để chọn những ô khác.

gach-ngang-giua-chu
Bôi đen vùng dữ liệu trước khi tạo gạch ngang giữa chữ

Bước 2: Chọn chuột phải vào một trong các ô đã bôi đen này, sau đó chọn mục Format Cells.

gach-ngang-giua-chu
Chọn Format Cells sau khi bôi đen vùng dữ liệu

Bước 3: Tại bảng Format Cells. các bạn chọn sang thẻ Font. Ở mục Effects, các bạn hãy đánh dấu tick vào ô Strikethrough, ô này có nghĩa là tạo nét gạch ngang giữa chữ đó. Đồng thời lúc này, bạn sẽ thấy phần chữ mẫu ví dụ được hiển thị bên cạnh để bạn có thể xem trước chữ được gạch ngang sẽ như thế nào.

gach-ngang-giua-chu
Chọn Strikethrough để gạch ngang chữ

Bước 4: Giờ bạn chỉ cần nhấn OK, và kết quả chúng ta sẽ có những công việc hoàn thành đã chọn trong bảng đều đã được gạch đi bằng nét gạch ngang giữa chữ trong Excel.

gach-ngang-giua-chu
Hoàn thành tạo gạch ngang giữa chữ

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo chữ gạch ngang trong Excel đơn giản

Cách gạch ngang giữa chữ trong Word

Tương tự với cách gạch ngang giữa chữ trong Word, bạn cũng sẽ bôi đen những đoạn văn bản mà bạn muốn gạch ngang chữ nhé.

gach-ngang-giua-chu
Bôi đen đoạn văn bản muốn gạch chữ

Sau đó tại nhóm Font, bạn có thể thấy một biểu tượng chữ đã được gạch ngang ở giữa như trên hình. Bạn có thể nhấn trực tiếp ngay vào đó, và các đoạn văn bản bạn chọn sẽ được gạch ngang ngay lập tức.

gach-ngang-giua-chu
Chọn biểu tượng gạch ngang giữa chữ trên thanh công cụ

Nếu trong trường hợp Word của bạn không hiển thị sẵn biểu tượng gạch ngang chữ này, bạn hãy nhấn vào ô mở rộng, là ô vuông nhỏ có mũi tên ở góc dưới bên phải của nhóm Font. Lúc này bảng tùy chọn chỉnh sửa của Font sẽ hiển thị đầy đủ hơn.

gach-ngang-giua-chu
Mở hộp thoại font

Và giống như Excel, ở mục Effects, bạn chọn tích vào ô StrikeThrough và nhấn OK. Những đoạn văn bản bạn chọn cũng sẽ được gạch ngang chữ ngay lập tức.

gach-ngang-giua-chu
Chọn Strikethrough để tạo gạch ngang giữa chữ

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi Word tự động thay đổi các dấu ngạch nối, gạch ngang

Cách gạch ngang giữa chữ trong PowerPoint

Đối với PowerPoint các thao tác giống tương tự Word 

gach-ngang-giua-chu
Tạo gạch ngang giữa chữ trong powerpoint

Các bạn hãy chọn vào đoạn văn bản cần gạch ngang, sau đó ở nhóm Font, các bạn chọn vào biểu tượng gạch ngang chữ là được.

Nếu không có sẵn biểu tượng này, các bạn cũng hãy chọn vào phần mở rộng của Font, sau đó tích chọn ô Strikethrough trong mục Effects và nhấn OK như cách làm trong Word bên trên nhé.

gach-ngang-giua-chu
Chọn Strikethrough trong hộp thoại font

Xem thêm: Cách ẩn gạch chân Hyperlink (siêu liên kết) trong PowerPoint

Kết luận

Như vậy với những bước rất đơn giản và nhanh chóng, Gitiho.com đã giúp các bạn biết cách để tạo hiệu ứng gạch ngang giữa chữ trong Excel, Word và PowerPoint. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn và có thể áp dụng cho công việc của bạn.

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông