Chia sẻ 7 công cụ để tạo bản trình chiếu miễn phí mà không cần PowerPoint

Nội dung được viết bởi Trần Văn Huệ

Microsoft PowerPoint là một công cụ tạo bài thuyết trình mạnh mẽ theo dạng các slide với văn bản, hình ảnh, hình dạng, hoạt ảnh, âm thanh và nhiều thứ khác. Đây là một phần mềm rất dễ sử dụng ngay cả với người mới bắt đầu.

Nhưng có thể có một số lý do nào đó bạn không sử dụng được Power Point thì bạn có thể sẽ cần một số công cụ khác. Hiện có rất nhiều lựa chọn thay thế cho Power Point mà bạn có thể sử dụng trực tuyến. Hãy cùng Gitiho tìm hiểu các lựa chọn thay thế hàng đầu cho Power Point và bạn có thể xem cái nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất nhé.

Phần mềm trình chiếu Canva

Phù hợp nhất cho: Những người sáng tạo muốn thêm các yếu tố nghệ thuật vào bản trình chiếu.

Giá: Miễn phí. Nếu muốn sử dụng thêm các tùy chọn cao cấp phải trả phí 9,95 USD/tháng.

Canva là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các chuyên gia thiết kế và những người làm nghệ thuật muốn tạo bản trình chiếu với nhiều công cụ tùy biến hình ảnh. Mặc dù là một dịch vụ trực tuyến nhưng Canva đi kèm với nhiều tùy chỉnh cho trình bản chiếu của bạn. 

Canva tạo bản trình chiếu mà không cần PowerPoint


Công cụ tạo bản trình chiếu miễn phí trên Canva cung cấp cho các bạn các chủ đề có sẵn để bắt đầu thiết kế chỉ trong vài cú kích chuột. Bạn có thể sử dụng kho ảnh, video và nhạc nền miễn phí để gây ấn tượng với khán giả. Thậm chí có thể chuyển đổi bản trình chiếu của mình thành video để tải xuống nếu muốn.

Canva còn có cả ứng dụng riêng dành cho nền tảng iOS và Android, cho phép người dùng tạo các slide trình chiếu trực tiếp trên các thiết bị di động. Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ này là không có logo bản quyền được chèn vào, không có giới hạn về số lần bạn có thể tạo hoặc tải xuống bản trình chiếu.

Phần mềm trình chiếu Slidebean

Tốt nhất cho: Các bài thuyết trình chuyên nghiệp được hỗ trợ bởi AI.

Giá: Miễn phí. Nếu muốn sử dụng thêm các tùy chọn cao cấp phải trả phí 8 USD/tháng.

Bạn muốn tạo một bài thuyết trình đẹp về mặt thẩm mỹ nhưng lại không có năng khiếu về mặt thẩm mỹ? Slidebean sẽ giúp bạn tạo các bản trình chiếu ấn tượng nhờ vào việc tích hợp công cụ AI, qua dó người dùng không cần phải nỗ lực nhiều khi tạo một bải thuyết trình.

Slidebean tạo bản trình chiếu mà không cần PowerPoint

Bạn có thể chọn một trong các mẫu mà ứng dụng cung cấp sẵn hoặc chỉ cần phác thảo và chọn chủ đề cho bản trình chiếu của mình và để Slidebean làm phần còn lại. Slidebean sử dụng trí thông minh nhân tạo AI trong từng bước, từ việc sắp xếp các slide cho đến tạo bảng màu. 

Có thể nói Slidebean là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo bản trình bày chiếu chuyên nghiệp khi bạn không có thời gian. 

Phần mềm trình chiếu Prezi

Tốt nhất cho: Người dùng thích làm việc một cách tổng quan thay vì chia nhỏ công việc của họ thành các slide riêng lẻ. 

Giá: Miễn phí. Nếu muốn sử dụng thêm các tùy chọn cao cấp phải trả phí 5 USD/tháng.  

Prezi loại bỏ hoàn toàn định dạng trình chiếu của các slide. Thay vào đó, bạn sẽ được cung cấp toàn bộ các bố cục, nơi bạn có thể thêm văn bản, hình ảnh hoặc slide để tạo nên bản trình chiếu của riêng mình. Cách tiếp cận này giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình thực hiện bản trình chiếu của mình.

Prezi tạo bản trình chiếu mà không cần PowerPoint

Lúc đầu Prezi có vẻ phức tạp, nhưng khi thực hiện một vài lần thì việc tạo bản chiếu thông qua Prezi tương đối dễ dàng. Tính năng mới duy nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên Prezi mà trong PPoint không có đó là khả năng chèn hoạt ảnh vào giữa các slide. Nếu bạn đã sử dụng bất kỳ trình chỉnh sửa video hoặc phần mềm tạo video từ hình ảnh thì sẽ thấy tùy chọn này tương đối quen thuộc.  

Phần mềm trình chiếu Google Slides 

Tốt nhất cho: Mục đích cộng tác. 

Giá: miễn phí.

Google Slides là một sự thay thế tốt nhất cho PPoint dành cho chủ tài khoản Google. Ứng dụng này rất dễ sử dụng và đi kèm với hầu như tất cả các tính năng cần thiết mà bạn cần để tạo một bài thuyết trình hấp dẫn.

Google Slides tạo bản trình chiếu mà không cần PowerPoint

Nhưng ưu điểm lớn nhất của Google Slides so với PPoint chính là khả năng cộng tác. Theo đó người dùng có thể dễ dàng chia sẻ bản trình chiếu của mình với bất kỳ ai có tài khoản Google, cũng như nhờ họ xem giúp, chỉnh sửa nội dung cho phù hợp. Bạn cũng có thể thảo luận về nội dung bản trình chiếu của mình dựa vào tính năng trò chuyện tích hợp. 

Ngoài ra, Google Slides cũng tương thích với PPoint, do đó bạn có thể chuyển đổi bản trình chiếu PPoint thành Google Slides và ngược lại. 

Phần mềm trình chiếu Visme

Tốt nhất cho: Tạo bản trình chiếu từ đầu.

Giá: Miễn phí. Nếu muốn sử dụng thêm các tùy chọn cao cấp phải trả phí 14 USD/tháng.   

Nếu phải tạo bản trình chiếu từ đầu thì các bạn sẽ thích nhiều mẫu mà Visme cung cấp. Sử dụng trình chỉnh sửa trực tuyến của ứng dụng, bạn có thể tùy chỉnh từng phần của bản trình chiếu của mình. 

Visme tạo bản trình chiếu mà không cần PowerPoint

Bạn có thể chọn các loại và kiểu font chữ khác nhau, màu chủ đề, loại slide, kiểu định dạng … chèn thêm các đối tượng đồ họa và hình ảnh khác nhau vào bản trình chiếu của mình để làm cho nó trực quan hơn.

Sau đó, bạn có thể chia sẻ hoặc xuất kết quả của mình lên web, lưu ngoại tuyến hoặc tải xuống dưới dạng PDF.

Phần mềm trình chiếu Keynote  

Tốt nhất cho: Người dùng Apple và iCloud. 

Giá: Miễn phí.

Keynote là ứng dụng trình chiếu mặc định cho macOS, iPadOS và iOS. Đây là ứng dụng thay thế PPoint mặc định cho tất cả người dùng Apple. Ứng dụng trình chiếu này có các tính năng và giao diện tương tự như PPoint nhưng sử dụng đơn giản hơn một chút.

Keynote tạo bản trình chiếu mà không cần PowerPoint

Keynote đi kèm với nhiều mẫu và các tùy chọn tùy chỉnh cho bài thuyết trình của bạn. Khi bản trình chiếu đã sẵn sàng, bạn có thể chia sẻ với những người dùng khác qua iCloud, cho phép họ thực hiện các chỉnh sửa trực tuyến hoặc lưu dưới định dạng PPoint. 

Keynote miễn phí với mọi thiết bị Apple và tài khoản iCloud. Nó cũng tương thích với Apple Pencil.

Phần mềm trình chiếu Zoho Show 

Tốt nhất cho: Những người đang tìm kiếm chức năng giống với PPoint. 

Giá: Miễn phí.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho PPoint để có thể sử dụng trực tuyến và không phải trả phí, Zoho Show sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Zoho Show cũng tương thích với PPoint, vì vậy bạn có thể nhập và xuất bản trình chiếu từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

Zoho Show tạo bản trình chiếu mà không cần PowerPoint

Bạn sẽ tìm thấy nhiều mẫu slide trình chiếu sẵn có để sử dụng trên trang web, cũng như kiểu và font chữ để lựa chọn. Zoho Show cũng cung cấp nhiều tùy chọn cộng tác để bạn có thể làm việc trên bản trình chiếu của mình với những người dùng khác, cũng như chia sẻ kết quả công việc của bạn cả trực tuyến và ngoại tuyến. 

Zoho Show cũng có các ứng dụng dành riêng cho Android và iOS, vì vậy bạn có thể làm việc với các bản trình chiếu của mình trên smartphone ở khắp mọi nơi.

Mặc dù Microsoft Power Point là một lựa chọn rất tốt để tạo các bài thuyết trình, nhưng đôi khi bạn phải dành nhiều thời gian và công sức để tạo ra một bản trình chiếu thực sự hấp dẫn từ phần mềm này. Có lẽ đã đến lúc nên xem xét các giải pháp  trình chiếu thay thế có thể phù hợp hơn với nhu cầu và khả năng của bạn. 

CÓ THỂ CÁC BẠN CŨNG QUAN TÂM

Hướng dẫn cách tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh nhất

Hướng dẫn cách căn lề và giãn cách dòng trong PowerPoint

Tải miễn phí 20 slide PowerPoint đẹp cho thuyết trình

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông