HƯỚNG DẪN CHUYỂN ẢNH THÀNH VECTOR TRONG COREL ĐƠN GIẢN NHẤT

Nội dung được viết bởi Synot

Khi chèn ảnh vào CorelDRAW thì bạn phát hiện ra hình ảnh bị mờ và không còn được như chất lượng ban đầu của ảnh theo đúng ý bạn. Đừng lo lắng, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn chuyển ảnh sang Vector online trong Corel vô cùng nhanh chóng để làm hình ảnh được rõ nét và đẹp hơn nhé.

CHUYỂN ẢNH THÀNH VECTOR VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Thế nào là chuyển ảnh thành vector?

Chuyển ảnh sang Vector online trong Corel là phương pháp làm thay đổi kích thước ảnh mà không giảm đi chất lượng của hình ảnh giúp hình được rõ nét và đẹp hơn.

Sự khác nhau chính giữa các định dạng vector và raster đó là hình ảnh vector gồm có các đường dẫn, giúp dễ dàng hơn trong việc chia tỷ lệ và chỉnh sửa ảnh. Trong khi ở hình ảnh raster thì gồm có các pixel. Khi mọi người thay đổi kích thước hay chia tỷ lệ hình ảnh raster, nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của hình ảnh và khiến cho hình bị mờ hoặc có điểm ảnh. Với hình ảnh vector, mọi người có thể chia tỷ lệ chúng mà không ảnh hưởng tới chất lượng ảnh. Bằng cách vector hóa 1 hình ảnh raster, chuyển ảnh thành vector online, bạn sẽ có thể nhanh chóng thay đổi kích thước hình ảnh mà không làm giảm chất lượng của nó. 

Thế nào là chuyển ảnh thành vector?
Thế nào là chuyển ảnh thành vector?

Lợi ích của việc chuyển ảnh thành vector trong Corel

  • Làm hình ảnh khi chèn vào hay phóng to bị mờ nhòe được rõ nét hơn.
  • Chuyển ảnh thành Vector online nhanh chóng để thực hiện những chỉnh sửa khác.
  • Cách chuyển đổi nhanh chóng và đơn giản, có nhiều lựa chọn để chuyển đổi.

HƯỚNG DẪN CHUYỂN ẢNH THÀNH VECTOR TRONG COREL X3

Sử dụng công cụ trong Corel

Hầu hết mọi hình ảnh mà bạn tìm thấy online như: JPG, GIF, PNG đều được định dạng ở raster. Điều này có nghĩa là hình ảnh gồm có 1 số pixel được đặt. Khi kích thước ảnh tăng lên pixel sẽ càng rõ hơn.

Phần hướng dẫn dưới đây, mình sẽ nhập logo raster vào Corel và chuyển ảnh sang vector online.

Bước 1: Nhập ảnh raster

Trước hết bạn vào File > chọn Import để chèn ảnh or bạn có thể kéo thả ảnh trực tiếp vào CorelDraw. Như bạn có thể thấy, mọi  cạnh của Logo bên dưới đây bị nhòe, vì đây là hiệu ứng pixel được thấy khi hình ảnh raster được room lớn.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (1)
Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (1)

Bước 2: Chọn Trace Outlines

Để chuyển ảnh thành vector online trong corel, từ menu chính người dùng chọn Bitmap > Outline Trace. Trong đấy, có 1 số tùy chọn trong menu con như Line art hay Clip art, mỗi tùy chọn sẽ cài đặt khác nhau. Tùy chọn mà bạn lựa chọn trong tùy chọn này là Logo.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (2)
Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (2)

Điều này sẽ kích hoạt PowerTRACE. Như hình dưới, bên trái chính là ảnh gốc và bên phải là ảnh sau khi đã được chuyển. Bạn có thể dùng các thanh trượt để điều chỉnh mức độ giúp làm mịn và làm tròn góc. Ở ví dụ này, 1 mức độ chi tiết cao là cần thiết để bắt tất cả chữ cái nhỏ màu đỏ ở bên trên cùng. Người dùng cũng có thể yêu cầu PowerTRACE xóa nền, xóa hình gốc, hợp nhất đối tượng liền kề, v.v.

Mức độ chi tiết có thể nhìn thấy được khi người dùng phóng to. Bạn có thể phóng to hay xoay ở 2 bên của bản preview và phía bên kia để điều chỉnh cho thích hợp.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (3)
Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (3)

Bạn có thể nhìn kết quả màu trong tab Color. Ở ví dụ này, 4 màu đã được xác định. Tiếp tới, nhấp vào 1 màu từ danh sách để làm nổi bật mọi điểm trên ảnh nơi màu đó được dùng. Bạn cũng có thể edit màu sắc, thay đổi chế độ, hợp nhất màu…

Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (4)
Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (4)

Bước 3: So sánh và kiểm tra

Với cách chuyển ảnh sang vector online trong corel. Khi hình ảnh raster ban đầu không bị xóa, mọi người có thể so sánh để đảm bảo version vector bao gồm mọi chi tiết. Phiên bản vectơ được đặt ở đỉnh của bản gốc nên bạn hãy chuyển nó sang 1 bên. Khi này, toàn bộ hình ảnh vector là 1 nhóm duy nhất.

Nếu có bất cứ sửa chữa nào được làm, chẳng hạn như thêm lỗ hổng trong chữ cái hay các chi tiết nhỏ khác, người dùng có thể hủy nhóm (Ctrl + U) hình ảnh vector, thực hiện thay đổi và nhóm lại (Ctrl + G).

Nếu bỏ đi quá nhiều chi tiết, bạn có thể thao tác lại PowerTRACE, dùng các cài đặt 1 trong các tùy chọn tracing khác nhau.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (5)
Hướng dẫn chuyển ảnh thành Vector trong Corel x3 (5)

Lưu ở định dạng vector

Với phương pháp này bạn có thể lưu được ở nhiều dạng ảnh tùy theo nhu cầu dùng của bạn. Ở phía dưới mình có liệt kê vài dạng lưu để lần sau khi bạn muốn dùng lại ảnh thì sẽ chèn vào nhanh chóng hơn cũng như không cần tốn nhiều thời gian chuyển từ hình ảnh sang Vector lần nữa.

Bây giờ bạn có hình ảnh của mình vẽ lại ảnh bằng corel dưới dạng vector, hình ảnh raster ban đầu có thể sẽ bị xóa. Bạn có thể dùng File > Save as để lưu logo ở dạng tệp CDR. Bạn cũng có thể lựa chọn định dạng vectơ khác như là AI , EPS , PDF hoặc SVG

KẾT THÚC

Trong bài viết bên trên, chúng mình đã hướng dẫn bạn cách chuyển ảnh sang vector online trong corel. Qua chia sẻ trên, chắc hẳn khi áp dụng, bạn đã hoàn toàn có thể tự tay thực hiện mà không cần phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhà thiết kế khác. Và nếu thấy bài viết bổ ích hãy bình luận ở bên dưới để ủng hộ chúng mình hơn trong thời gian tới nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thực hiện thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông