Hướng dẫn cách kết hợp văn bản từ nhiều cell thành một trong Excel

Nội dung được viết bởi Tommy Dũng Lê

Excel là một trong những ứng dụng tin học văn phòng căn bản của Microsoft Office. Dầu vậy Excel vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa ra những quyết định kinh doanh. Excel giúp chúng ta ghi lại và trình bày các thông tin xử lý dưới dạng bảng. Từ đó người dùng có thể thực hiện tính toán và xây dựng các số liệu thống kê trực quan có trong bảng từ Excel. Bất cứ ai cũng có thể cần đến công cụ này từ những người trong ngành kế toán, nhân sự, hành chính, giáo viên và ngay cả học sinh sinh viên,... Biết rằng Excel vô cùng thiết yếu nhưng liệu bạn đã thực sự tận dụng hết các chức năng của công cụ này chưa? 

Đôi khi trong các bảng dữ liệu bạn cần phải kết hợp các văn bản từ nhiều cell vào trong một cell vì một số lý do nào đó chẳng hạn như họ với tên, ngày với tháng hay tên học sinh với lớp... Và trong bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết hợp các văn bản từ nhiều cell sử dụng công thức trong Excel vô cùng đơn giản.

Cách kết hợp văn bản từ nhiều cell với nhau vào một cell sử dụng công thức 

Bạn có thể kết hợp văn bản từ nhiều cell vào một cell với công thức vô cùng đơn giản như sau: 

Bước 1:  Chọn một cell trống bất kỳ trong bảng tính của bạn (lấy ví dụ như cell C2), cell bạn chọn cần phải kế bên các cell bạn muốn gộp văn bản. Sau đó, bạn nhập =A2&" "&B2 vào thanh công thức rồi nhấn phím Enter. Ảnh minh họa 

Hướng dẫn cách kết hợp văn bản từ nhiều cell thành một trong Excel

Hình 1: Nhập công thức để kết hợp văn bản từ nhiều cell vào một

Lưu ý: Trong công thức, A2 và B2 là những cell mà bạn muốn kết hợp lại với nhau, và " " nghĩa là các văn bản được kết hợp sẽ được phân tách bằng một khoảng trống. Bạn sẽ cần phải thay đổi các cell được tham chiếu cũng như dấu phân tách tùy theo mỗi trường hợp.

Bước 2: Bạn vẫn giữ cell C2 được chọn vào kéo biểu tượng Fill Handle xuống các cell mà bạn muốn áp dụng công thức. Và ảnh dưới đây minh họa một bảng dữ liệu với văn bản từ 2 cell được kết hợp vào một cell:

Hướng dẫn cách kết hợp văn bản từ nhiều cell thành một trong Excel

Hình 2: Sử dụng Fill Handle để Excel hoàn thành việc kết hợp văn bản cho bảng dữ liệu 

Vậy trong bài viết này, bạn đã biết thêm một chút về ứng dụng Excel trong Microsoft Office rồi, cụ thể là cách kết hợp văn bản từ nhiều cell vào trong một cell sử dụng công thức. Để tìm hiểu thêm về Excel cũng như có các khóa học hấp dẫn về những chức năng nâng cao hơn trong Excel như VBA, bạn hãy trang gitiho.com nhé

Bạn cũng có thêm các bài viết về các chức năng trong Excel dưới đây: 

Hướng dẫn cách thêm một chữ ký số (digital signature) trong Excel

Hướng dẫn cách sử dụng định dạng có điều kiện để tạo biểu đồ thanh trong Excel

Thời đại công nghệ 4.0 đang dần đi vào cuộc sống đòi hỏi mọi người phải tự trang bị kiến thức tin học cho phù hợp để có thể bắt kịp nhưng thay đổi nhanh chóng này. Chẳng ai khác ngoài bạn hiểu mình cần trang bị thêm kiến thức gì. Hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY những khóa học hấp dẫn, có tính thực tế cao của Gitiho và đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay.

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông