Hướng dẫn chèn Text box vào Google Documents đúng cách

Nội dung được viết bởi Bến Hà Trương

Text box là một lựa chọn tuyệt vời và hiệu quả nếu bạn muốn văn bản của mình trực quan hơn và làm nổi bậc cách thành phần quan trọng trong tài liệu trước khi chia sẻ. Google Docs không có tính năng thêm các text box trên thanh công cụ như với các chương trình xử lý văn bản khác (như Microsoft Word). Thế nhưng, bạn vẫn có thể thêm text box vào Google Docs theo những cách đơn giản được trình bày bên dưới.

Bên cạnh đó, đừng quên xem thêm Khóa học Word của Gitiho như Tuyệt đỉnh Microsoft Word - Chuyên gia soạn thảo văn bản để trở thành chuyên gia xử lý văn bản chỉ trong 8 giờ học online.

Chèn text box vào Google Documents bằng công cụ Drawing

Công cụ Drawing không phải là cách chèn text box vào tài liệu đơn giản nhất nhưng lại rất dễ sử dụng và cho phép bạn thao tác các text box trong toàn bộ file.

Với công cụ drawing, bạn có thể tải bản vẽ dưới dạng hình ảnh lên Google Drive và thêm vào tài liệu của mình. Bạn cũng có thể thêm các hình dạng, kiểu đường kẻ, chú thích và mũi tên khác nhau. Công cụ này sẽ mở ra một hộp thoại trong tài liệu để bạn tạo, chỉnh sửa và định dạng các hình dạng và text box bằng các lệnh của công cụ drawing.
 

Để chèn một text box bằng công cụ drawing, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Mở tài liệu, nhấp vào Insert > Drawing, sau đó click vào New để tạo text box.
  • Nhấp vào biểu tượng Text box.

Chèn text box vào Google Documents bằng công cụ DrawingChèn text box vào Google Documents bằng công cụ Drawing
 

Tạo text box bằng cách nhấp và kéo trong khu vực vẽ, sau đó thả chuột để text box xuất hiện. Thêm văn bản và tùy chỉnh text box theo ý muốn của bạn. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút Save & Close màu xanh lam ở trên cùng bên phải của khung xanh.
 

Sử dụng Shapes để tạo và chèn text box trong Google Documents

Bạn có thể thêm nhiều hình dạng khác nhau vào tài liệu của mình, chẳng hạn như hình chữ nhật, hình vuông, chú thích, hình dạng flowchart,... Google Docs cho phép thêm văn bản ở các hình dạng khác nhau như cách bạn làm với text box và tùy chỉnh bằng cách thêm màu background hoặc thay đổi chiều rộng đường viền.

Sử dụng Shapes để tạo và chèn text box trong Google Documents
 

  • Nhấp vào Insert > Drawing > New và chọn lệnh Shapes.
  • Nhấp vào Shapes để chọn hình dạng bạn muốn sử dụng.
  • Nhấp và kéo chuột vào khu vực vẽ để tạo hình dạng bạn đã chọn, sau đó thả chuột.
  • Để thêm văn bản vào hình dạng, bấm đúp vào bất kỳ vị trí nào trong hình dạng, sau đó nhập văn bản của bạn.

Bạn có thể thêm nhiều hình dạng, đường thẳng, mũi tên, chú thích hoặc thậm chí các biểu tượng phương trình vào khung vẽ. Sau khi hoàn thành bản vẽ, hãy nhấp vào Save & Close để chèn vào tài liệu. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước hình dạng bằng cách nhấp và kéo nút điều khiển thay đổi kích thước.
 

Để chỉnh sửa hình dạng, hãy chọn hình dạng đó rồi nhấp vào Edit từ các tùy chọn xuất hiện. Bạn cũng có thể xóa một hình dạng bằng cách nhấn phím Delete hoặc Backspace trên bàn phím.
 

Nếu muốn tùy chỉnh các hình dạng, bạn chỉ cần nhấp vào lệnh định dạng mong muốn như màu sắc, thêm hình ảnh, thêm các dòng,...
 

Đối với các hình dạng chồng lên nhau, bạn có thể đặt lại vị trí thành Bring forward hoặc Send backward. Để định vị lại các text box hoặc hình dạng, bạn hãy nhấp chuột phải vào text box hoặc hình dạng trong hộp thoại Drawing, di chuột qua Order và nhấp để chọn một tuỳ chọn sắp xếp.

Chèn text box trong Google Docs bằng Table

Bạn có thể chèn và chỉnh sửa text box trong Google Docs bằng cách sử dụng một bảng ô có một cột và một hàng. Để thực hiện việc này, bạn cần nhấp vào Insert > Table rồi nhấp vào một ô duy nhất có một hàng và một cột (1×1).

Chèn text box trong Google Docs bằng Table
 

Một ô đơn sẽ xuất hiện trên tài liệu. Bạn có thể điều chỉnh chiều dài và chiều rộng của text box theo kích thước mong muốn, sau đó nhập văn bản vào ô.
 

Bạn cũng có thể điều chỉnh màu chữ, kiểu và kích thước theo ý thích nếu muốn làm nổi bật văn bản hoặc làm cho tài liệu trông chuyên nghiệp hơn.

Chèn text box thông qua hình ảnh trong Google Docs

Bạn có thể tùy chỉnh text box hoặc hình dạng trong Google Docs bằng cách thêm hình ảnh hoặc đè văn bản lên hình ảnh.

Để chèn hình ảnh vào text box hoặc hình dạng, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Nhấp vào text box hoặc hình dạng, sau đó click vào Edit để mở công cụ Drawing.
  • Nhấp vào biểu tượng Image trên menu.
  • Chèn hình ảnh bằng cách upload từ máy tính hoặc thêm từ URL, album, Google Drive của bạn hoặc tìm kiếm từ tìm kiếm của Google. Nhấp vào Select để chèn hình ảnh.

Chèn text box thông qua hình ảnh trong Google Docs
 

Để đè văn bản lên trên hình ảnh hoặc hình dạng, bạn cần bấm vào hình ảnh hoặc hình dạng đó và chọn Edit từ menu bên dưới để quay lại khung vẽ.

  • Bấm vào biểu tượng Text box, sau đó thay đổi màu tô để đặt độ trong suốt cho text box.
  • Nhấp vào Save and Close để chèn text box vào hình ảnh.
  • Nhấp vào hình ảnh một lần nữa, chọn Image Options từ menu trên cùng và chọn Wrap text từ ngăn bên phải.
  • Tạo layer cho hình ảnh và text box bằng cách kéo chúng đến vị trí mong muốn.

Chèn text box thông qua hình ảnh trong Google Docs
 

Để di chuyển hình ảnh trong Google Documents, bạn cần nhấp vào hình ảnh đó và thay đổi chế độ thành Wrap Text. Sau đó, di chuyển hình ảnh vào đúng vị trí bằng các mũi tên cuộn trên bàn phím. Nếu bạn muốn di chuyển hình ảnh theo từng bước nhỏ hãy giữ phím Shift và sử dụng các mũi tên cuộn để di chuyển.

Hy vọng qua hướng dẫn ngắn ngọn này, bạn đã biết cách thêm text box vào tài liệu Google để sử dụng và chia sẻ trực tuyến. Bên cạnh đó, đừng quên theo Gitiho ngay hôm nay nhé, chúng tôi còn nhiều mẹo và thủ thuật tin học văn phòng thú vị khác chờ bạn khám phá.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông