Khóa học Excel ứng dụng trong quản lý hành chính - nhân sự

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Bạn là một nhân viên hành chính nhân sự nhưng không thành thạo sử dụng Excel? Bạn thường phải tốn thời gian lên mạng tìm hiểu các thao tác cơ bản trên Excel nhưng vẫn tốn nhiều thời gian để hoàn thành công việc?

Nếu làm nhân sự mà không giỏi Excel thì quả thật là một thiếu xót của bạn. Hãy để Gitiho giới thiệu cho bạn khóa học Excel cho nhân sự, giúp bạn tăng hiệu suất công việc, giảm thời gian thao tác và nhanh chóng nâng cao mức lương của mình nhé!

Tại sao hành chính nhân sự cần học Excel?

Hầu hết các công việc liên quan để quản lý hành chính, nhân sự trong công ty đều cần đến Excel hoặc Google Sheet. Nếu như bạn không biết dùng Excel thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn đấy.

Ngược lại, nếu bạn thành thạo công cụ bảng tính này, bạn có thể tăng gấp đôi, gấp ba hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian, đồng thời đảm bảo tính chính xác và giảm áp lực công việc cho bạn.

Ngoài ra, do hành chính nhân sự còn liên quan đến tiền lương, chế độ cho lao động nên chúng ta càng phải cần nắm rõ công cụ này để tránh sai xót và gây ra những hậu quả không đáng có. Còn về phía doanh nghiệp, bạn cần biết các quy định, quy chế trong doanh nghiệp, luật lao động, luật bảo hiểm, thuế TNCN để tính toán chính xác.

Thực tế có rất nhiều người làm nhân sự chấp nhận một mức lương thấp do không giỏi Excel. Chính vì thế, nếu bạn còn đang mơ hồ về Excel, còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay một khóa học Excel để nâng cao nghiệp vụ và mức thu nhập của mình nhé.

Top những những khóa học Excel cho nhân sự:

EXG01: Tuyệt đỉnh Excel | Khóa học Excel online từ cơ bản đến nâng cao

Đây là một khóa học Excel nền tảng cho mọi lĩnh vực văn phòng, bao gồm cả hành chính sự. Hoàn thành khóa học sẽ giúp cho bạn năm vững các kiến thức Excel từ cơ bản đến nâng cao để có thể ứng dụng trong công việc của mình như:

  • Học cách tạo bảng tính, quản lý dữ liệu, tính toán số liệu và ứng dụng vào tạo bảng lương, bảng chấm công, bảng theo dõi tăng ca, theo dõi hợp đồng lao động, phiếu lương,...
  • Tận dụng  các tính năng và hàm Excel từ cơ bản đến nâng cao, học cách sử dụng công thức, định dạng dữ liệu và thiết kế báo cáo.
  • Biết cách tích hợp Excel vào công việc hiện tại để nâng cao hiệu suất và sáng tạo.
  • Hướng dẫn cách sử dụng dữ liệu để trình bày thông tin dễ hiểu cho mọi người thông qua báo cáo và biểu đồ trực quan.
  • Tạo các phân tích và báo cáo phức tạp hỗ trợ quyết định chuẩn xác.
  • Học cách sử dụng tính năng nâng cao như macro, VBA và automation để tăng hiệu suất và tiết kiệm thời gian đối với các công việc lặp lại nhiều lần theo quy trình.

Có thể nói, đây là khóa học Excel căn bản giúp dân hành chính nhân sự thực hiện các nhiệm vụ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Đăng ký ngay Tuyệt đỉnh Excel để có cơ hội tăng lương sớm nhất nhé!

Xây dựng file thông tin quản lý hồ sơ nhân sự bằng Google Sheets từ A-Z

Hồ sơ nhân sự đóng quan trọng đối với mọi tổ chức bao gồm lưu trữ, truy xuất và quản lý thông tin của nhân viên. Từ đó, các nhà lãnh đạo sẽ có cơ sở dữ liệu để bắt đầu các hoạt động nhân sự liên quan như tuyển dụng, đánh giá nhân sự, đào tạo, và lương bổng của nhân viên,...

Thông thường, trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ ưu tiên quản lý hồ sơ nhân sự trên phần mềm Excel hoặc Google Sheets. Đây là những phần mềm miễn phí, dễ sử dụng và đã khá quen thuộc với hầu hết mọi người. Đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng tạo báo cáo, xây dựng biểu đồ linh hoạt để quản lý và phân loại nhân sự một các thông minh.

Chính vì điều đó, chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn khóa học xây dựng file quản lý hồ sơ nhân sự bằng Google Sheets của Gitiho.

Khoá học này sẽ cung cấp cho bạn kỹ năng xử lý dữ liệu, quản lý hồ sơ nhân sự theo cấu trúc mong muốn và thiết lập hệ thống tổ chức hoạt động. Sau khoá học, bạn sẽ có khả năng tự thiết kế file quản lý hồ sơ nhân sự và tạo báo cáo tổng quan và chi tiết.

Đăng ký học ngay để chuyên nghiệp hóa quy trình quản lý hồ sơ nhân sự và thiết lập hệ thống tổ chức hoạt động hiệu quả bạn nhé.

Xây dựng báo cáo Tuyển Dụng KPI - Chi Phí - Nguồn Tuyển bằng Google Sheets

Khi được giao chỉ tiêu và ngân sách tuyển dụng từ cấp trên, HR cần có kế hoạch cụ thể về KPI, nguồn tuyển ở đâu và chi phí là bao nhiêu. Nếu như không cân đối ngân sách từ trước thì rất dễ dẫn đến việc không tuyển đủ nhân sự khi đến hạn hoặc quá tải ngân sách.

Có thể nói, ấn tượng đầu tiên của ứng viên dành cho doanh nghiệp chính là quy trình phỏng vấn. Giả sử nếu như công ty có tốt đến mấy nhưng bạn chưa kịp show ra cho ứng viên xem thì cũng vô nghĩa. 

Bởi họ đã chạy đi khỏi bạn trước cuộc hẹn diễn ra, có thể vì những cái nhỏ nhất như không có email xác nhận phỏng vấn hay hẹn trùng lịch với ứng viên khác.

Do vậy, biết lập báo cáo tuyển dụng KPI, xây dựng chi phí, nguồn tuyển và quản lý thông tin ứng viên sẽ giúp bạn không gặp phải những lỗi ngớ ngẩn này, đồng thời tạo thiện cảm và sự chuyên nghiệp của cả tổ chức trong mắt của ứng viên.

Nếu bạn vẫn còn đang mơ hồ về nghiệp vụ của mình, Gitiho có cung cấp khóa học phù hợp cho bạn:

Xây dựng báo cáo Tuyển Dụng KPI - Chi Phí - Nguồn Tuyển bằng Google Sheets
Xây dựng báo cáo Tuyển Dụng KPI - Chi Phí - Nguồn Tuyển bằng Google Sheets

Khóa học cung cấp những kỹ năng quan trọng để phân tích và tối ưu hoá quy trình tuyển dụng trong doanh nghiệp, giúp bạn:

  • Hiểu rõ về quy trình tuyển dụng trong doanh nghiệp, nắm vững luồng đi tuyển dụng.
  • Hướng dẫn cụ thể về cách thiết lập file Google Sheets để quản lý và tổ chức dữ liệu hồ sơ ứng viên một cách chuyên nghiệp.
  • Học được cách tạo và tùy chỉnh các báo cáo liên quan đến hoạt động tuyển dụng, từ KPI đến chi phí và nguồn tuyển.
  • Phát triển kỹ năng làm báo cáo trong Google Sheets, từ đó có khả năng mở rộng và tùy chỉnh các báo cáo theo nhu cầu cụ thể của bạn.
  • Khả năng tuỳ biến và cập nhật theo tình hình thực tế của doanh nghiệp, giúp bạn áp dụng linh hoạt công cụ Google Sheets vào mảng tuyển dụng.

Đăng ký tham gia khóa học này ngay để trang bị những kỹ năng quan trọng và ứng dụng chúng vào công việc tuyển dụng của bạn nhé.

Xây dựng bảng lương bằng Google Sheets cơ bản từ A-Z

Đối với một nhân viên hành chính nhân sự tổng hợp thì việc xây dựng bảng lương là công việc không thể thiếu hàng tháng. Nếu như bạn mới đảm nhận công việc này hoặc đã làm lâu nhưng chưa có quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp, bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian và bận bù đầu mỗi khi tới chu kỳ tính lương đấy.

Để giúp bạn tháo gỡ những khó khăn trong quá trình làm nghề và tự tin xử lý các nghiệp vụ nhanh chóng, Gitiho cung cấp khóa học Xây dựng bảng lương bằng Google Sheets cơ bản từ A-Z, bao gồm những nội dung hữu ích như sau:

  • Trang bị cho người học các kỹ năng cần thiết để tối ưu hóa quy trình xây dựng bảng lương bằng Google Sheets.
  • Tạo biểu mẫu phiếu lương đơn giản và nhanh chóng
  • Cài đặt chức năng gửi Email và bảng lương đến nhân viên tự động, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng mỗi nhân viên nhận được thông tin lương chính xác và kịp thời.

Đăng ký học ngay cùng Gitiho để nâng cao nghiệp vụ và tối ưu hóa hiệu suất công việc bạn nhé!

Kết luận

Trên đây là những khóa học Excel cho nhân sự, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn bất kể bạn đang ở trình độ nào. Nếu bạn đang là nhân viên hành chính nhân sự, hãy xem xét xem mình đang yếu ở mảng nào chọn khóa học phù hợp nhé. Chúc bạn thành công!

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông