Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website vừa không tốn chi phí vừa mang lại hiệu quả cao?

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trên thị trường thì không thể nào thiếu khách hàng, và một trong những nguồn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đó là website. Vì vậy việc thu hút người dùng truy cập vào website sau đó chuyển đổi tệp người dùng này thành khách hàng trong tương lai là việc vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để tăng số lượng traffic trên website mà không tốn một đồng quảng cáo? Hãy cùng Gitiho tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ chỉ số lượng người dùng truy cập vào website trong một khoảng thời gian nhất định. Phải nói traffic là điều tuyệt vời đối với một website, vì website có traffic đồng nghĩa với việc website đó có thể bắt đầu kiếm ra tiền, mà website kiếm ra tiền có nghĩa là doanh nghiệp bắt đầu tăng doanh thu. Vì vậy chúng ta cần quan tâm đến việc làm thế nào để tăng lượng traffic trên website.

Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website vừa không tốn chi phí vừa mang lại hiệu quả cao?

Có những loại traffic nào trên website?

Organic Search Traffic (lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên)

Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào website thông qua công cụ tìm kiếm Google. Khi bạn truy cập vào Google và nhập từ khóa tìm kiếm, Google sẽ cho ra một danh sách kết quả các website có liên quan đến từ khóa của bạn. Thông thường bạn sẽ thấy những quảng cáo nằm ở top đầu tiên của Google, phía dưới top này sẽ là kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Những lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên này không phải làm ngày một ngày hai là có được, mà cần một quá trình dài.  

Trọn bộ kiến thức Digital Marketing tích hợp đa kênh cho người mới bắt đầu

Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang web)

Direct Traffic là lưu lượng truy cập vào website không thông qua bất kỳ trang web hay công cụ tìm kiếm nào. Một lưu lượng truy cập được tính là Direct traffic khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website lên trình duyệt. 

Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website vừa không tốn chi phí vừa mang lại hiệu quả cao?

Referral Traffic (lượng truy cập qua các trang giới thiệu)

Referral Traffic là thuật ngữ mô tả những lượt truy cập vào website thông qua các đường liên kết trên website khác mà không phải thông qua các công cụ tìm kiếm. Refferal giúp website của bạn tiếp cận với người dùng từ các website khác với cùng nhóm đối tượng. 

Social Traffic (lượng truy cập thông qua các trang mạng xã hội)

Social Traffic là lưu lượng truy cập vào website thông qua mạng xã hội , bao gồm người dùng đến với trang web của bạn thông qua  các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin,….

Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website vừa không tốn chi phí vừa mang lại hiệu quả cao?

Lưu lượng truy cập này phụ thuộc vào mức độ hoạt động của doanh nghiệp trên mạng xã hội, fanpage của doanh nghiệp có nhiều like không, có uy tín không, có thường xuyên tương tác với người dùng không, có khiến người dùng thích thú để truy cập vào website của bạn không,…

Paid Traffic (lượng truy cập qua các kênh có trả phí)

Paid Traffic là lượng người dùng đến với website của bạn thông qua hình thức trả phí. Bạn phải trả phí để mua lượng truy cập mang về website của mình. Hình thức này thường sử dụng Google Ads và Facebook Ads. Đây là hình thức vừa không tốn thời gian, công sức, vừa chủ động được nguồn traffic cũng như đối tượng người dùng mà bạn muốn hướng đến. Bạn có thể kiếm nhiều traffic trong thời gian ngắn hạn chỉ với một số tiền nhất định

Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website vừa không tốn chi phí vừa mang lại hiệu quả cao?

Cách tăng traffic cho website mà không tốn chi phí

Tìm kiếm cộng đồng chia sẽ nội dung và tương tác với cộng đồng

Cần tìm kiếm những cộng đồng quy tụ sẵn nhiều khách hàng mục tiêu. Có thể tìm kiếm những cộng đồng này thông qua công cụ tìm kiếm Google hay mạng xã hội Facebook. Sau khi gia nhập cộng đồng bạn khoan hãy chia sẽ những bài viết, bạn cần khiến cho cộng đồng biết đến sự hiện diện của bạn bằng cách thường xuyên tương tác bình luận đưa ra lời khuyên. Sau khi mọi người biết đến sự có mặt của bạn rồi hãy chia sẽ những nội dung hữu ích, tất nhiên những bài viết này phải có giá trị với cộng đồng. Cách này tuy không tốn chi phí nhưng tố nhiều thời gian và công sức, tốn thời gian để nghĩ ra những chủ đề phù hợp chạm đúng điểm chạm của người dùng.

Cải thiện SEO cho website

Đây là việc mà những doanh nghiệp đã sở hữu website cho riêng mình bắt buộc phải nghĩ tới. SEO website chính là hình thức mang lại traffic miễn phí và lâu dài cho website. SEO website tức là làm cho website xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, một khi đã nằm trên top cao thì lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên cũng sẽ tăng.

Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website vừa không tốn chi phí vừa mang lại hiệu quả cao?

Để làm SEO hiệu quả cần phải nghiên cứu từ khóa để tối ưu SEO-Onpage và SEO-Offpage. Đây là cách làm mất nhiều thời gian nhưng mang lại kết quả lâu dài cho doanh nghiệp.

Phát triển kênh chủ lực và các kênh vệ tinh tiếp cận khách hàng

  • Kênh chủ lực: Ở kênh chủ lực này bạn hoàn toàn có thể chia sẽ tất cả bài viết của bạn, vì phần lớn những thành viên ở kênh này đều là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
  • Kênh vệ tinh: là những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng ở thị trường ngách. Thường sẽ nhắm vào thị trường ngách là các sản phẩm con của sản phẩm chính

Đầu tư vào nội dung có giá trị

Một trong những yếu tố giữ chân người dùng ở lại lâu trên website của bạn đó là nội dung. Người dùng sẽ quay lại website ở những lần tiếp theo chỉ đơn giản vì nội dung của bạn hữu ích với họ. Họ có thể đọc từ bài này qua bài khác, hay thậm chí share nội dung trên các nền tảng khác nhau. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc SEO website và tăng lượt truy cập vào website.

Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website vừa không tốn chi phí vừa mang lại hiệu quả cao?

Content Marketing - Từ tư duy đến thực chiến lập kế hoạch và triển khai chiến dịch Content MKT

Cập nhật và tối ưu nội dung cũ

Ngoài những bài viết mới, khách hàng có thể sẽ đọc lại những bài viết cũ trên website của bạn. Vì vậy bạn đừng quên cập nhật và tối ưu những bài viết từ lâu, bạn có thể loại bỏ những đầu mục không phù hợp, thêm thông tin hay là số liệu ở năm gần nhất,… Mục đích của việc này là để nội dung luôn mới, vì rò ràng mọi người đều thích những điều mới mẻ mà.

Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách tăng số lượng truy cập vào website. Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu và tự tin phát triển website của riêng mình. Có một website mạnh, nhiều lượt truy cập tức là bạn đã sở hữu “tài sản số” hấp dẫn, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền thông qua thứ “tài sản” này. 

Nếu bạn đang quan tâm và muốn triển khai thêm nhiều “tài sản số” khác hãy tham gia ngay khóa học Trọn bộ kiến thức Digital Marketing tích hợp đa kênh cho người mới bắt đầu của chúng mình nhé. Đây là khóa học có lộ trình bài bản giúp bạn hiểu biết tổng quan về thế giới Digital Marketing, biết cách xây dựng kế hoạch Digital Marketing đa kênh, bên cạnh đó nắm được cách vận hành và ứng dụng của mỗi nền tảng trong Digital Marketing để tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Gitiho cảm ơn bạn đọc và chúc bạn học tập tốt!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông