Tải ngay mẫu slide luận văn thạc sĩ chuyên nghiệp miễn phí

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Bảo vệ và trình bày luận văn là công việc hầu hết các sinh viên cần làm để hoàn thành chương trình học thạc sĩ. Mà để có một bài luận trọn vẹn, thì không thể thiếu một slide đẹp mắt, ấn tượng.

Nếu như bạn đang không biết trình bày slide như thế nào cho thu hút và chỉn chu, thì hãy tham khảo ngay mẫu slide luận văn thạc sĩ mà Gitiho tổng hợp được trong bài viết này nhé.

Tải ngay 15+ mẫu slide luận văn thạc sĩ miễn phí

Tốt nghiệp thạc sĩ là một trong những dấu mốc quan trọng của cuộc đời. Chính vì thế, chúng ta cũng cần chăm chút cho slide để hoàn thành buổi bảo vệ luận văn trơn tru nhất. Nếu bạn đang cần tìm mẫu slide luận văn thạc sĩ đẹp, chuyên nghiệp, hãy tham khảo một số mẫu mà Gitiho tổng hợp được dưới đây:

Mẫu 1:

mẫu slide luận văn thạc sĩ 1

Mẫu 2:

mẫu slide luận văn thạc sĩ 2

Mẫu 3:

mẫu slide luận văn thạc sĩ 3

Mẫu 4:

mẫu slide luận văn thạc sĩ 4

Mẫu 5:

mẫu slide luận văn thạc sĩ 5

Để tải các mẫu slide ở trên, bạn hãy truy cập vào liên kết sau:

Link tải mẫu slide luận văn thạc sĩ miễn phí

Cách tải như sau:

Nếu bạn muốn tải một mẫu, hãy nhấn chọn vào mẫu đó, nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm > chọn Tải xuống.

Tải 1 mẫu slide luận văn thạc sĩ

Hoặc nếu bạn muốn tải về toàn bộ, bạn có thể nhấn vào nút Tải xuống tất cả.

Tải tất cả mẫu slide luận văn thạc sĩ

Các phần cần có trong slide luận văn thạc sĩ

Trước tiên hãy xem trong bản slide luận văn thạc sĩ gồm có những phần nào nhé.

Giới thiệu

Đây là phần hầu hết slide nào cũng cần phải có, để khán giả ngồi xem biết được chủ đề mà họ sắp được xem là gì, người thực hiện là ai. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đề cập tới giảng viên đã hướng dẫn bạn hoàn thành chuyên đề này.

Ngay sau đó, chúng ta sẽ dẫn dắt người xem đi vào đề tài của mình bằng cách đưa ra thực trạng vấn đề và mục tiêu giải quyết vấn đề đó như thế nào. Bạn cần cho người xem hình dung được bạn sẽ trình bày những gì trong buổi thuyết trình này. 

Cơ sở lý luận, lý thuyết chung

Lý thuyết là nền tảng không thể thiếu nếu như chúng ta muốn trình bày bất kỳ một chủ đề hay hiện tượng nào. Do đó, hãy đưa vào những kiến thức cơ bản cho những vấn đề mà bạn đang đề cập tới trong bài luận của mình. Bạn cần lưu ý chỉ nên đưa những thông tin chính có liên quan đến nội dung vào trong slide, tránh nhồi nhét quá nhiều chữ.

Cơ sở lý luận trong luận văn tốt nghiệp thạc sĩ

Giải pháp cho vấn đề

Sau khi đưa ra vấn đề cấp thiết cần giải quyết, tiếp theo chúng ta cần đưa ra phương án xử lý chi tiết một cách ngắn gọn. Hãy cố gắng thêm thắt các số liệu, biểu đồ, hình ảnh sao cho phương án giải quyết trực quan nhất có thể. 

Ngoài ra, đừng quên trau chuốt cho phần nói và biểu đạt ngôn ngữ cơ thể sao cho thu hút và hiệu quả nhất nhé.

Kết quả

Thành quả thu được sau khi thực hiện giải pháp đề ra cũng rất quan trọng. Bởi vì hội đồng giám khảo cần biết được kết quả khi thực hiện để biết để thấy được giải pháp của bạn có hiệu quả và ý nghĩa như thế nào.

Thảo luận

Trong một buổi bảo vệ luận án thạc sĩ thì không thể thiếu các phần trao đổi, thảo luận giữa người thuyết trình với hội đồng giám khảo. Do đó, chúng ta cần thêm các slide giải thích và bàn luận thêm về kết quả, những ưu nhược điểm của phương pháp hay khó khăn nào mà bạn giải quyết được. 

Liệt kê tài liệu tham khảo

Phần tài liệu tham khảo tuy không phải quan trọng nhưng nó cũng cần thiết để slide hoàn chỉnh và chuyên nghiệp hơn. Bởi thế hãy liệt kê toàn bộ nhưng nguồn tham khảo chính mà bạn đã sử dụng trong quá trình làm luận văn nhé.

Phần cảm ơn

Dành lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ chúng ta hoàn thành nghiên cứu đề tài và bảo vệ luận án thạc sĩ là điều cần có trong slide. Đồng thời, slide cảm ơn cũng thay cho lời chào và dấu hiệu báo kết thúc phần thuyết trình của bạn.

Phần cảm ơn trong slide

Lưu ý khi thiết kế slide luận văn thạc sĩ thu hút

Tiêu đề cho mỗi trang slide

Một bản trình bày hoàn chỉnh là tổng hợp của nhiều trang slide tạo thành. Mỗi trang slide lại chứa các nội dung chi tiết để trình bày cho các ý chính cho bài thuyết trình. Vì thế, hãy chia nội dung trang slide thành các phần sao cho hợp lý, sau đó đặt tiêu đề cho từng trang để người xem tiện theo dõi. 

Bạn cũng cần căn chỉnh sao cho cỡ chữ tiêu đề to và nổi bật hơn so với nội dung thông thường.

Hình nền cho slide luận văn thạc sĩ

Hình nền là phần thể hiện phong cách thiết kế cũng như đặc trưng của đề tài và lĩnh vực mà bạn đang thuyết trình. Vì hình nền sẽ xuất hiện xuyên suốt trong hết các trang slide, nên bạn cần chọn phông nền phù hợp với đề tài, đẹp nhưng đơn giản để làm nổi bật các thành phần khác nhé.

Lựa chọn font chữ

Bạn cần chọn phông chữ thể hiện sự chuyên nghiệp, không nên dùng những font quá điệu đà, bay bổng, và khó nhìn. Đồng thời cũng cài đặt cỡ chữ phù hợp và màu sắc tương phản với màu nền để làm nổi bật nội dung.

Lựa chọn font chữ trong slide

Như bạn thấy, thì Powerpoint là một công cụ khá đặc biệt khi mà bạn thành thạo nó nhưng chưa chắc đã làm slide đẹp. Bởi làm slide thì không chỉ cần biết sử dụng Powerpoint, bạn cần có tư duy thiết kế để làm chủ bố cục slide, màu sắc và sắp xếp các thành phần hài hòa, đẹp mắt.

Nếu như bạn làm slide mãi mà không đẹp, thường xuyên phải tìm và sử dụng mẫu có sẵn nhưng gặp nhiều khó khăn thì hãy tham khảo khóa học sau của Gitiho:

Nội dung trong slide

Bạn hãy cố gắng trình bày nội dung trên slide đầy đủ nhưng phải ngắn gọn và cô đọng nhất có thể. Hãy tóm tắt các câu bằng cụm từ, từ khóa trọng tâm, nhấn mạnh nội dung quan trọng bằng chữ in đậm hoặc màu chữ khác nhé.

Hình ảnh sử dụng trong luận văn

Sử dụng hình ảnh liên quan phù hợp trong bài thuyết trình sẽ giúp mang lại hiệu quả truyền đạt mạnh mẽ cho phần thuyết trình của bạn. Qua đó, người nghe có thể nhanh chóng hình dung và nắm bắt thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Bạn cũng có thể trực quan hơn cho những lời nói của mình bằng hình ảnh minh họa.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều hình ảnh trong slide gây rối mắt. Hãy cố gắng điều chỉnh và kết hợp hài hòa giữa phần chữ và phần hình sao cho slide ấn tượng hơn nhé.

Kết luận

Trên đây là mẫu slide luận văn thạc sĩ đẹp mắt mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể tải về và sử dụng miễn phí cho bất kỳ mục đích gì. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ của chị Hiền - học viên tại Gitiho về hành trình tìm việc ở tuổi 35! Những khó khăn, thử thách và nỗ lực tự vượt lên chính bản thân của chị có thể truyền cảm hứng cho bạn!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông