10 phần mềm chỉnh sửa âm thanh online miễn phí, chuyên nghiệp

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Âm thanh là một phần quan trọng góp phần tạo nên một video hay và hấp dẫn. Nhưng đôi khi phần âm thanh trong video khiến bạn chưa hài lòng, và muốn sửa lại chúng nhưng chưa biết phải làm sao. Vậy thì cùng tìm hiểu ngay 10 phần mềm chỉnh sửa âm thanh online miễn phí mà Gitiho tổng hợp được dưới đây!

Tại sao nên dùng app chỉnh âm thanh video?

Không phải lúc nào phần âm thanh trong video cũng hoàn hảo, vậy nên chúng ta nên chỉnh sửa âm thanh khi muốn:

  • Cải thiện chất lượng âm thanh bằng cách loại bỏ tiếng ồn không mong muốn và điều chỉnh âm lượng để đảm bảo rõ ràng và dễ nghe. 
  • Tạo thêm hiệu ứng âm thanh, cân bằng âm thanh, hay dùng các bộ lọc để tạo ra bản âm thanh độc đáo và chất lượng cao khiến video chuyên nghiệp, thú vị hơn.
  • Cắt, sửa, tua nhanh, tua chậm âm thanh theo ý muốn để hợp với bối cảnh trong video.

….

Tại sao nên dùng app chỉnh âm thanh video

Bên cạnh đó, âm thanh video quan trọng, nhưng không phải tất cả. Để có một video hoàn chỉnh, thu hút thì nó là tổng hòa của nhiều yếu tố như ý tưởng, kịch bản hay, hình ảnh chất lượng, quay dựng tốt,...

Nhưng có rất nhiều người gặp khó khăn trong quá trình thực hiện sản xuất video, khiến tiến độ công việc chậm chạp và thành quả đầu ra không được như mong muốn. Vậy bạn có biết nhiều người đã ứng dụng thành công AI để làm video hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn không?

Nếu bạn tò mò AI đã giúp con người tạo video tự động như nào thì hãy tham khảo khóa học trí tuệ nhân tạo AI sau của Gitiho:

10 phần mềm chỉnh sửa âm thanh online miễn phí

Audiotrimmer.com

Trang web này cho phép bạn cắt âm thanh và tạo nhạc chuông trực tuyến miễn phí. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng công cụ để cắt trực tuyến các bản nhạc MP3 và các tệp âm thanh khác mà không cần cài đặt phần mềm. 

Audiotrimmer hỗ trợ tạo nhạc chuông trực tuyến và nhiều định dạng âm thanh phổ biến như MP3, WAV, WMA, OGG, M4R. Với giao diện đơn giản, bạn có thể chỉnh sửa âm thanh dễ dàng mà không cần tới những kỹ năng phức tạp.

phần mềm chỉnh sửa âm thanh online Audiotrimmer

Audiomass.co

Nếu đang tìm kiếm một phần mềm chỉnh âm thanh video online đơn thuần, bạn có thể tham khảo Audiomass. Công cụ có các tính năng cơ bản nhưng cũng vô cùng hữu ích như ghi âm, sao chép, chèn nhạc,... để bạn tạo ra các sản phẩm âm thanh chất lượng và thu hút. 

Audio-joiner.com

Đây cũng là một công cụ phần mềm chỉnh sửa âm thanh online miễn phí được sử dụng khá phổ biến. Bạn có thể sử dụng công cụ để ghép các bản thu âm không giới hạn số lượng. Đồng thời bạn cũng được hỗ trợ hơn 300 định dạng tập tin và tự động chuyển sang MP3 để dùng nhanh cho video của mình.

Beautiful Audio Editor

Nếu video của bạn có âm thanh quá nhỏ thì hãy tham khảo Beautiful Audio Editor để tăng âm lượng và chất lượng cho MP3 của mình. Ngoài ra, công cụ này có có các tính năng hữu ích khác như sao chép, cắt nhạc, đảo âm thanh, ghi âm, hay hoạt động cả trực tuyến và ngoại tuyến.

phần mềm chỉnh sửa âm thanh online Beautiful Audio Editor

MP3 Cutter

MP3 Cutter - một trang web hỗ trợ bạn cắt nhạc và tạo nhạc chuông miễn phí trực tuyến được khá nhiều người sử dụng. Trang web này có các công cụ điều chỉnh âm thanh và cắt nhạc trực tuyến với giao diện dễ sử dụng. Người dùng không cần bất kỳ kỹ năng phức tạp nào để cắt và tạo ra một bản nhạc ấn tượng.

Hơn nữa MP3 Cutter hỗ trợ người dùng hơn 300 định dạng âm thanh khác nhau để bạn tha hồ tạo ra những bản nhạc ngắn và tải về sử dụng cho video của mình.

Bearaudiotool.com

Nếu bạn đang tìm một trang web chỉnh âm thanh online, cắt nhạc MP3 và tạo nhạc chuông nhanh thì Bearaudiotool chính là một lựa chọn mà bạn nên thử. Trang web có các công cụ để chỉnh sửa, cắt, ghép, tăng âm, tắt tiếng,... một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Bearaudiotool cũng cho phép bạn chuyển đổi nhiều định dạng tệp như MP3, WAV, OGG và xuất sang các loại định dạng như P3, WAV, M4R, OGG, AAC, WMA,... Đây có thể coi là trang web chỉnh sửa âm thanh online lý tưởng bởi quá trình xử lý và tải về nhanh, không tốn nhiều thời gian.

Twistedwave.com

Đây là phần mềm chỉnh âm thanh miễn phí chất lượng trên trình duyệt. Bạn có thể dễ dàng thao tác với giao diện đơn giản và nhanh chóng ghi hoặc chỉnh sửa bất kỳ tệp âm thanh. Tuy nhiên, phần mềm sẽ có giới hạn độ dài của các tệp âm thanh (tối đa 5 phút), nếu muốn tăng giới hạn thì bạn cần mua thêm.

phần mềm chỉnh sửa âm thanh online Twistedwave.com

Audioalter.com

Trong trường hợp bạn muốn tăng tốc hoặc giảm tốc độ âm thanh thì Audioalter là công cụ trực tuyến mà bạn không nên bỏ qua. 

Công cụ có hướng dẫn cách chỉnh âm thanh nhạc cụ thể cho người mới sử dụng, được phép sửa các tệp âm thanh có kích thước tối đa 50MB, và hỗ trợ các định dạng tệp MP3, WAV, FLAC, OGG,...

Audiotoolset.com

Đây là một trong các trang web hàng đầu hiện nay hỗ trợ chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin âm thanh trực tuyến. Với tính năng đa dạng, hữu ích, bạn có thể cắt, nén, tăng âm lượng, trộn âm thanh, tạo hiệu ứng và thay đổi định dạng tệp âm thanh miễn phí.

Audio2edit.com

Đây cũng là một trang web chỉnh sửa âm thanh online cực kỳ hữu ích và tiện dụng mà bạn nên tham khảo. Bạn có thể sử dụng công cụ này miễn phí để chỉnh sửa và chuyển đổi âm thanh nhanh chóng.

Có nhiều định dạng âm thanh để bạn lựa chọn như MP3, FLAC và WAV,... Hay bạn cũng có thể chuyển đổi định dạng âm thanh linh hoạt từ MP3 sang MP4, OGG sang MP3, M4A sang MP3,.... Cuối cùng là lưu trữ chúng an toàn trên các tài khoản lưu trữ đám mây Google Drive và Dropbox,...

phần mềm chỉnh sửa âm thanh online Audio2edit.com

Kết luận

Trên đây là 10 trang web chỉnh sửa âm thanh online miễn phí mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có phần bản ghi hoàn hảo cho video của mình. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông