5 KỸ NĂNG TÀI CHÍNH NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG NÀO CŨNG NÊN BIẾT

Nội dung được viết bởi Nguyen Quang Trung

Nhiều nhân viên văn phòng hiện nay vẫn chưa có một nền tảng vững vàng về lĩnh vực tài chính kế toán nói chung. Họ cho rằng chuyên môn của mình chưa cần hoặc không cần thiết phải tìm hiểu về lĩnh vực này. Dẫu rằng họ lại muốn tạo ra một năng suất tuyệt vời, chuyên nghiệp trong các dịch vụ mà phớt lờ đi kỹ năng biết đọc dữ liệu, xem xét và phân tích báo cáo của công ty.

Nếu muốn phát triển toàn diện cũng như cải thiện vị trí và mức lương mong muốn thì nhân viên văn phòng dù cấp độ nào cũng cần phải trau dồi và bổ sung thêm nhiều kỹ năng, nhất là kỹ năng về Tài chính - Kế toán. Bởi vì, lợi ích của kỹ năng này mang lại đó chính là:

1. Hiểu rõ hơn về công ty

Việc hiểu rõ cặn kẽ về cơ chế hoạt động của tổ chức mình sẽ phần nào giúp cho nhân viên có thể đưa ra những quyết định và điều chỉnh cách làm việc phù hợp hơn với nền quản trị của công ty.

5 KỸ NĂNG TÀI CHÍNH NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG NÀO CŨNG NÊN BIẾT

2. Nắm vững cơ chế quản lý hoạt động công ty.

Hiểu được môi trường kinh doanh trong tổ chức sẽ giúp nhân viên đưa ra chiến lược hợp lý, biết cân chỉnh tốc độ làm việc và khả năng tổ chức.

3. Chuyên nghiệp hơn trong hoạt động kinh doanh.

Không chỉ có các lãnh đạo, quản lý cấp trên mới cần biết về những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi cá nhân nếu nắm rõ thông tin, quy trình sẽ dễ dàng hơn trong công cuộc phục vụ, thẩm định về kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Ngoài ra, biết được về hoạt động kinh doanh sẽ phần nào trợ giúp nhân sự khả năng lập dự báo về các kế hoạch ngân sách liên quan, tính toán giá thành và quản lý các nguồn vốn ngắn hạn của doanh nghiệp từ đó giúp tổ chức phát triển ổn định hơn.

4. Biết quản lý tài chính.

Thực tế cho thấy, tài chính như là mạch máu của doanh nghiệp, vì thế nắm vững về Thuế, hiểu rõ về sức khỏe tài chính doanh nghiệp thông qua các báo cáo tài chính để từ đó đưa ra được chiến lược tài chính cho công ty.

5 KỸ NĂNG TÀI CHÍNH NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG NÀO CŨNG NÊN BIẾT

5. Trang bị đủ kỹ năng cần thiết.

Đa phần doanh nghiệp hoạt động dựa trên 3 mảng chính: hoạt động doanh nghiệp, kết quả hoạt động kinh doanh và quản lý tài chính. Vì vậy cách nhanh nhất để từ nhân sự có thể trang bị kịp cho mình những kỹ năng cần thiết trong thời gian ngắn chính là thông qua những chương trình đào tạo chuyên nghiệp.

Nếu như thay vì phải mất khoảng thời gian dài để có được kinh nghiệm thực tế thì hiện nay có nhiều khóa học online hay offline giúp người học nhất là nhân viên văn phòng sẽ dễ dàng trang bị cho những kỹ năng cần thiết mà không mất quá nhiều thời gian.

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông