Tải ngay mẫu phiếu lương Excel cho nhân viên đẹp, chuyên nghiệp

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Vào mỗi đợt trả lương, các doanh nghiệp cần phải gửi phiếu lương cho nhân viên của mình để họ có thể xác nhận lại mức thu nhập tương ứng với chức danh và thâm niên của họ.

Nếu bạn đang phải làm bảng lương cho nhân viên, tham khảo ngay các mẫu phiếu lương Excel mà Gitiho tổng hợp trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Mẫu phiếu lương là gì?

Mẫu phiếu lương là một biểu mẫu ghi lại thông tin thu nhập cá nhân hàng tháng của từng người lao động. Các mẫu này thường bao gồm các thông tin như tên, các khoản tiền lương như lương cơ bản, làm thêm giờ, các khoản trừ, và tổng số tiền nhận được,... 

Theo quy định của khoản 3điều 95 của bộ luật Lao động 2019, người sử dụng lao động phải gửi phiếu lương cho người lao động trong mỗi lần trả lương.

Tải mẫu phiếu lương Excel chuyên nghiệp

Tải mẫu phiếu lương số 1

Tải mẫu phiếu lương số 1
Tải mẫu phiếu lương số 1

Tải mẫu phiếu lương số 2

Tải mẫu phiếu lương số 2
Tải mẫu phiếu lương số 2

Tải mẫu phiếu lương số 3

Tải mẫu phiếu lương số 3
Tải mẫu phiếu lương số 3

Cách tải mẫu phiếu lương bằng Excel:

Đầu tiên hãy truy cập vào liên kết mẫu phiếu lương mà bạn muốn tải. Sau đó, bạn nhấn vào menu Tệp (File) > chọn Tải xuống (Download) > Microsoft Excel để tải tệp Excel phiếu lương về máy tính của bạn nhé!

Cách tải mẫu phiếu lương bằng Excel
Cách tải mẫu phiếu lương bằng Excel

Thông tin cần có trong phiếu lương

Thông tin trong phiếu lương gồm có 3 phần:

Phần mở đầu:

  • Các thông tin của doanh nghiệp: logo, địa chỉ, phòng ban (thường sẽ là phòng hành chính nhân sự hoặc kế toán)
  • Ngày gửi phiếu lương
  • Đơn vị tiền sử dụng để trả cho người lao động

Phần nội dung:

  • Thông tin người nhận lương: Họ tên, phòng ban, số công làm việc, ngày nghỉ (có phép/ không phép), số ngày được hưởng lương.
  • Thông tin về các khoản lương của nhân viên: mức lương cơ bản, lương hiệu quả, lương làm thêm giờ, các khoản trừ vào tiền lương (cần ghi chú cụ thế)

Phần kết thúc:

  • Thông tin của người gửi phiếu
  • Thông tin của phòng bạn hoặc người chịu trách nhiệm giải quyết khi có vấn đề

Tại sao phải lập phiếu lương?

Thông qua phiếu lương, người lao động có thể nắm được các thông tin liên quan đến quyền lợi chính đáng của mình, là căn cứ để có thể kiểm tra và đối chiếu tiền lương với công sức thực tế mà họ đã bỏ ra cho doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp, phiếu lương giúp họ theo dõi bảng lương và kiểm soát vấn đề liên quan đến thanh toán lương cho nhân viên của mình. Trong từng trường hợp cụ thể và thực trạng tài chính của doanh nghiệp, người sử dụng lao động có thể căn cứ vào phiếu lương để có chính sách tăng, giảm phù hợp.

Làm hành chính nhân sự tổng hợp thì ngoài lập phiếu lương, còn rất nhiều đầu việc khác mà bạn cần xử lý như: xây dựng quy trình quản lý nhân sự, chấm công, tính thuế, bảo hiểm, hay quản lý công văn, tài sản của công ty,...

Để nâng cao nghiệp vụ của mình, tham khảo ngay khóa học Kỹ năng công việc Hành chính Nhân sự tổng hợp A-Z của Gitiho. Các bài giảng bám sát vào yêu cầu tuyển dụng thực tế tại các doanh nghiệp, nhờ đó, bạn có thể nâng mức lương của mình lên đáng kể đấy.

khóa học Kỹ năng công việc Hành chính Nhân sự tổng hợp A-Z
khóa học Kỹ năng công việc Hành chính Nhân sự tổng hợp A-Z

Trên đây là các mẫu phiếu lương Excel mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc của mình. Chúc bạn thành công!

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông