Tải 10+ mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học ấn tượng, chuyên nghiệp

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Một bài nghiên cứu khoa học có thể được thực hiện trong thời gian dài, từ hình thành ý tưởng, thu thập dữ liệu, nghiên cứu, phân tích đến viết báo cáo. Trong đó, không thể thiếu bước trình bày báo cáo và kết quả nghiên cứu với cố vấn hay hội đồng đánh giá,...

Việc chuẩn bị một slide chỉn chu và hấp dẫn để trình bày kết quả nghiên cứu sẽ giúp bạn được đánh giá cao hơn, gây ấn tượng tốt hơn. Vậy nên, tham khảo ngay 10+ mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học ấn tượng, chuyên nghiệp được tổng hợp dưới đây! 

Tải 10+ mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp miễn phí

Các bài nghiên cứu có thể tâm huyết của chúng ta trong thời gian dài. Do vậy, dù kỹ năng thiết kế Powerpoint của bạn chưa được tốt, nhưng hãy cố gắng làm tốt nhất có thể để trình bày kết quả nghiên cứu của mình hấp dẫn cho hội đồng đánh giá nghe.

10+ mẫu slide dưới đây có thể là “cứu tinh” tạm thời cho bạn nếu bạn chưa có đủ thời gian để chuẩn bị một bản trình bài chỉn chu, chuyên nghiệp:

Mẫu 1:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học

Mẫu 2:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 2

Mẫu 3:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 3

Mẫu 4:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 4

Mẫu 5:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 5

Mẫu 6:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 6

Mẫu 7:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 7

Mẫu 8:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 8

Mẫu 9:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 9

Mẫu 10:

mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học 10

Để tải các mẫu slide ở trên về, các bạn vào liên kết sau:

>> Link tải về miễn phí tại đây!

Cách tải: Trong liên kết trên, hãy chọn một mẫu mà bạn muốn tải, sau đó nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở mẫu đó > chọn Tải xuống là xong.

cách tải các mẫu slide

Như bạn thấy, sử dụng  các mẫu được thiết kế sẵn thì khá đẹp và nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta có thể tìm thấy các mẫu phù hợp, ưng ý. Chưa kể, nhiều trang web cung cấp các mẫu Powerpoint còn yêu cầu một khoản phí.

Đó là lý do mà bạn nên học thiết kế Powerpoint nếu thường xuyên phải làm slide phục vụ cho công việc và học tập. Tại Gitiho, có một khóa học Powerpoint giúp bạn không chỉ thành thạo các kỹ năng sử dụng công cụ, mà còn dạy bạn tư duy thiết kế để slide thẩm mỹ và hấp dẫn hơn:

Lưu ý khi thiết kế slide nghiên cứu khoa học

Slide nghiên cứu khoa học mà một phần quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của bài thuyết trình. Chính vì thế, bạn cần lưu ý những điểm sau để bản trình bày của mình ấn tượng hơn nhé:

  • Phần văn bản, nội dung ngắn gọn, súc tích: bài nghiên cứu của bạn có thể dài và chi tiết, tuy nhiên, khi trình bày trong slide thì bạn nên rút ngắn lại, chỉ giữ những điểm chính. Đồng thời, hãy dùng lời nói để trình bày chi tiết ý tưởng của bạn cho khán giả nghe.
  • Dùng hình ảnh, đồ thị trực quan: Minh họa nội dung và số liệu bằng hình ảnh và biểu đồ, đồ thị trực quan có thể giúp người nghe dễ dàng hình dung về những con số, thông tin mà bạn đề cập tới trong bài nghiên cứu.
  • Phối màu sắc cho slide: Đây là một yếu tố thuộc phạm trù tư duy thiết kế của bạn. Các slide nghiên cứu nên chọn các màu sắc hài hòa, đại diện cho chủ đề và mang tính khoa học cao. Đồng thời, bạn cũng thiết lập màu chữ sao cho nổi bật với màu nền để khán giả tiện theo dõi.
  • Font chữ slide: Bạn hãy lựa chọn các font chữ Powerpoint dễ đọc, dễ nhìn, kích thước đủ lớn để khán giả ở xa có thể đọc rõ. Không nên sử dụng quá nhiều font chữ gây rối mắt và thiếu chuyên nghiệp cho bài thuyết trình.
  • Sắp xếp bố cục slide: Bạn nên áp dụng các nguyên tắc bố cục trong thiết kế để sắp xếp các thành phần trong slide đẹp hơn, khoa học hơn.
  • Kiểm tra một lượt trước khi thuyết trình: Bất kể lỗi nào từ chính tả cho đến lỗi thiết kế đều khiến bạn mất điểm trước hội đồng đánh giá. Do đó, bạn cần rà soát thật kỹ để đảm bảo mình không mắc phải lỗi sai nào nhé.

Xem thêm: Tải ngay 50+ mẫu Powerpoint Khóa luận tốt nghiệp miễn phí

Kết luận

Trên đây là 10+ mẫu Powerpoint nghiên cứu khoa học ấn tượng, chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể lựa chọn chủ đề phù hợp và tải về sử dụng miễn phí. Chúc bạn thành công!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông