CÁCH TỐI ƯU HÓA NĂNG LỰC NHÂN VIÊN KẾ TOÁN TÀI CHÍNH

Nội dung được viết bởi Nguyen Quang Trung

Trong hệ thống quy trình công ty thì vai trò kế toán tài chính là khá quan trọng bởi đây là người chuyên phụ trách về những hoạt động liên quan nghiên cứu, phân tích, đánh giá và sử dụng hiệu quả nguồn thu. Bên cạnh đó, những chuyên viên kế toán tài chính cấp cao còn phải biết dự báo và kiểm soát những rủi ro sẽ gặp trong tương lai nhằm giúp công ty đạt được lợi ích tối đa.

Theo Entrepreneur cho biết thì gần đây đa phần nhiều nhà tuyển dụng gắt gao hơn trong khâu tuyển kế toán tài chính bởi ngoài kiến thức chuyên môn thì họ còn phải có kiến thức thực tế và nhiều kỹ năng bổ trợ nhằm giúp công ty ổn định và phát triển bền vững hơn.

Dưới đây là những yếu tố cần thiết giúp nhân viên kế toán tài chính có thể tối ưu hóa giá trị bản thân mình trong tổ chức nói chung và trong đội ngũ nói riêng.

2. Áp dụng những phương pháp mới

Khối lượng công việc của một nhân viên kế toán tài chính tùy ở từng công ty mà ít hay nhiều. Nếu biết sắp xếp và phân bổ hợp lý thì sẽ dễ kiểm soát cũng như tránh những sai sót không đáng có, nhất là trong môi trường luôn làm việc với những con số. Bên cạnh đó, trong thời đại 4.0 việc tìm kiếm những phần mềm bổ trợ sẽ là cần thiết giúp cho tốc độ công việc nhanh hơn và tăng cường sự chính xác nhằm giúp bản thân có nhiều thời gian xử lý thêm một số công việc khác.

CÁCH TỐI ƯU HÓA NĂNG LỰC NHÂN VIÊN KẾ TOÁN TÀI CHÍNH

4. Cái nhìn từ tập thể

Dù đảm nhận vai trò nào trong công ty, dù kinh nghiệm hàng chục năm hay chỉ vài năm thì chưa chắc đã giỏi toàn diện hay biết hết mọi thứ. Một người điều hành giỏi chưa chắc tạo nên một tổ chức giỏi. Vì thế, thay vì tự mình đưa ra ý kiến hãy cùng nhau thảo luận với nhau, trao đổi đóng góp ý kiến sẽ phần nào mang lại cái nhìn tổng quát và xác thực nhất.

Một CFO giỏi hay CEO giỏi chưa hẳn sẽ tạo nên một tổ chức mạnh, đừng xem họ là nguồn gốc của kiến thức hay phương hướng quản lý cho toàn bộ doanh nghiệp. Do đó, việc trao đổi cũng như thảo luận góp ý giữa các giám đốc trong bộ C và chủ doanh nghiệp sẽ mang lại cái nhìn tổng quát và xác thực nhất.

6. Có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng bổ trợ

Với tốc độ kỹ thuật phát triển nhiều công cụ hiện nay sẽ dần thay thế kế toán do đó nếu bản thân không trau dồi thêm nhiều kỹ năng thì rất dễ bị đào thải.

Ngoài những kiến thức chuyên môn cần có thì những kiến thức hỗ trợ cũng cần phải biết để có thể tối ưu hóa năng lực làm việc của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông