Top 4 kho nhạc nền miễn phí không bản quyền cho quảng cáo

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Khi sử dụng video trên các trang social như Facebook, TikTok, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải tình trạng nhạc nền hoặc một đoạn nhạc nào đó xuất hiện video bị dính bản quyền, khiến video bị tắt âm toàn bộ hoặc một phần. Nghiêm trọng hơn, điều này có thể khiến cho tài khoản của bạn nhận “gậy phạt” từ Facebook, TikTok…

Trong bài viết này Gitiho sẽ giới thiệu tới bạn 4 kho nhạc nền miễn phí, không bản quyền sử dụng để làm video social, chạy quảng cáo (Ads) mà không lo bị “đánh gậy” nhé!

Nhạc nền miễn phí là gì? Các hình thức giấy phép nhạc nền

Tương tự như hình ảnh hay video, âm nhạc cũng được đăng ký bản quyền, và khi sử dụng một đoạn nhạc nào đó khi chưa có sự đăng ký sử dụng bản quyền, chắc hẳn bạn sẽ gặp không ít rắc rối như: Bị tắt tiếng một phần hoặc toàn phần video có sử dụng nhạc có bản quyền, bị hạn chế lượng tiếp cận, bị khóa tài khoản quảng cáo, làm giảm chất lượng tài khoản quảng cáo…Vì vậy, để sử dụng các bản nhạc có bản quyền này, bạn bắt buộc phải có giấy phép sử dụng. Có 3 loại giấy phép thường gặp là:

  • Royalty-free music: Cho phép sử dụng bài nhạc vĩnh viễn, không giới hạn số lần, sau một lần mua duy nhất.
  • Public Domain: Các bài nhạc không có bản quyền. Bạn có thể sử dụng chúng cho bất cứ mục đích nào. 
  • Creative Commons: Tên gọi chung của các loại giấy phép cho phép bạn tải, chia sẻ và sử dụng bài nhạc hoàn toàn miễn phí với các điều kiện khác nhau (tùy theo từng loại giấy phép)

Khi tìm kiếm nhạc để sử dụng trong video quảng cáo hoặc các bài post trên mạng xã hội, blog,…hãy tìm hiểu cẩn thận các loại giấy phép của bài nhạc đó nhé!

Quy trình 6 bước sản xuất video marketing

Top 4 kho nhạc nền miễn phí không bản quyền dành cho chạy quảng cáo

Bộ sưu tập âm thanh Facebook

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng kênh truyền thông và quảng cáo trên nền tảng Facebook. Vì vậy, việc sáng tạo nội dung trên nền tảng này được quan tâm hơn cả. Bên cạnh đó, quy định về bản quyền của Facebook vô cùng gắt gao, chỉ cần một lần sai phạm có thể khiến tài khoản của bạn và tài khoản quảng cáo của bạn trên nền tảng này bị hạn chế rất nhiều.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy sử dụng tới bộ sưu tập âm thanh của Facebook. Đây là một kho khổng lồ các bài nhạc với đa dạng các thể loại nhạc, phù hợp với mục đích sử dụng. Bạn chỉ cần vào Studio sáng tạo > Công cụ sáng tạo > Bộ sưu tập âm thanh để nghe thử, hoặc tìm kiếm bài hát mà bạn mong muốn, sau đó nhấn nút tải xuống và sử dụng trong video của mình. 

nhac-nen-mien-phí
Bộ sưu tập âm thanh của Facebook

Thư viện âm thanh Youtube

Nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới - Youtube cũng sở hữu một thư viện âm thanh đồ sộ, giúp cho các Content Creator và Marketer có thể dễ dàng tạo nên các video với âm thanh hấp dẫn, thu hút mà không lo “ăn gậy” từ Youtube hay Facebook vì dính bản quyền. Bên cạnh đó, thư viện âm thanh của Youtube thường xuyên được cập nhật, bổ sung nhiều bài nhạc, âm thanh mới nên bạn có thể thoải mái tìm kiếm nhạc nền miễn phí từ nguồn âm thanh tuyệt vời này nhé!

Để có thể tìm kiếm và tải nhạc xuống từ thư viện âm thanh youtube, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Vào Youtube Studio > chọn thư viện âm thanh
  • Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các bài nhạc nền miễn phí hoặc âm thanh miễn phí để sử dụng trong video. 
  • Rê chuột vào vị trí bài hát bạn muốn sử dụng, sau đó nhấn Tải xuống
  • Giờ bạn đã có được bản nhạc nền miễn phí để sử dụng cho video quảng cáo của mình rồi đó!
nhac-nen-mien-phí
Thư viện âm thanh của Youtube

Bensound

Bensound cũng là một nguồn cung cấp nhạc nền miễn phí vô cùng đa dạng. Bạn có thể truy cập vào Bensound, sau đó chọn mục Free Music. Lúc này, bạn có thể tìm kiếm nhạc nền miễn phí mong muốn, chọn Free Download tải xuống các bài nhạc nền miễn phí để sử dụng cho video Facebook, Instagram hay Youtube mà không cần lo về vấn đề bản quyền. Tuy nhiên, khi bạn lựa chọn Free Download, Bensound sẽ hiển thị một nhắc nhở cho bạn:

  • Bạn được phép sử dụng nhạc nền miễn phí bản quyền cho video của bạn, tuy nhiên cần ghi nguồn “Music by Bensound
  • Không được phép sử dụng nhạc nền miễn phí này cho podcast, sách nói (Audio Book), chỉnh sửa, remix nhạc…
nhac-nen-mien-phí
Nhắc nhở của Bensound khi bạn muốn tải nhạc nền miễn phí

Nếu bạn muốn sử dụng nhạc nền này cho Podcast, sách nói, remix hay không cần ghi bản quyền, bạn có thể lựa chọn License để mua bản nhạc trọn đời hoặc mua tài khoản tải nhạc theo tháng nhé!

Cách tải video từ Youtube hoặc website

NoCopyrightSounds

Nếu bạn thích nhạc nền miễn phí mang hơi hướng EDM sôi động thì nhất định không nên bỏ qua NoCopyrightSounds - NCS. Để tải nhạc xuống từ NCS, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào trang web ncs.io sau đó đăng nhập vào trang web. Nếu bạn chưa có tài khoản của NCS, hãy nhấp chọn Sign up, sau đó đăng ký bằng Facebook, Gmail hoặc Spotify. 
  • Nhấp chọn “Open Music Library
  • Tìm và click chuột chọn bài nhạc nền miễn phí mà bạn mong muốn, sau đó chọn Download Track
nhac-nen-mien-phí
NoCopyrightSounds

Tương tự như Bensound, bạn cần ghi nguồn "Music by NoCopyrightSounds" khi sử dụng nhạc nền miễn phí từ trang web này. 

Tổng kết

Trên đây là 4 kho nhạc nền miễn phí phổ biến và dễ dàng sử dụng nhất dành cho video Facebook, Instagram hay Youtube mà các Marketer, Content Creator có thể sử dụng, không lo về bản quyền. Hãy thử tìm kiếm những bài nhạc nền miễn phí thật hấp dẫn trên các trang web này, giúp cho video của bạn thu hút hơn nhé!

Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông