Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Video là một trong những công cụ giúp minh họa trực quan, cũng như giúp slide trở nên thu hút hơn. Bạn có thể sử dụng video để đặt vấn đề, mở đầu bài thuyết trình, cũng có thể dùng để minh họa cho một vấn đề trong bài, rất thú vị đó.

Tuy nhiên, không phải lúc nào video cũng có sẵn trong máy tính để bạn chèn video vào PowerPoint luôn, mà có thể đó là video từ Youtube hoặc 1 số trang web khác. Trong bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint đơn giản, dễ dàng.

Cách tải video từ Youtube hoặc 1 số website khác để chèn video vào PowerPoint

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc, bạn có thể sử dụng trực tiếp chức năng tải video xuống và chèn video vào PowerPoint để sử dụng.

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Tuy nhiên, đối với các trình duyệt khác như Chrome, Microsoft Edge không có tích hợp chức năng tải video xuống, bạn vẫn có thể tải video nhờ một số trang web và add-in hỗ trợ đó!

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Powerpoint để làm video thì có thể tham khảo khóa học sau của Gitiho:

Tải video từ Youtube, Facebook, Tiktok… bằng trang web Savefrom.net

Youtube là kho video khổng lồ hàng đầu thế giới, với các video đa dạng ở mọi lịch vực trong cuộc sống. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm video mà bạn mong muốn trên youtube, sau đó tải về và chèn video vào PowerPoint. Nhưng Youtube lại không hề có nút để tải video xuống. Vậy phải làm thế nào đây? Hãy thực hiện 1 thủ thuật nhỏ này nhé:

Vào Youtube và nhấp chọn video bạn muốn tải xuống

Trên thanh địa chỉ trang, bôi đen toàn bộ phần chữ phía trước chữ youtube (phần https://www.) và thay thế bằng chữ ss. Ví dụ: Từ https://www.youtube/watch?v=sdkjfhsdkf sẽ được thay bằng ssyoutube/watch?v=sdkjfhsdkf. 

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Lúc này, trình duyệt sẽ chuyển sang 1 trang web mới là Savefrom.net - trình hỗ trợ tải video xuống. Sau đó, lựa chọn độ phân giải và nhấn Tải xuống (Download) để tải video xuống. Rất đơn giản phải không nào!

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Tương tự, Savefrom.net cho phép người dùng có thể tải được những video từ những nền tảng khác như Instagram, Tiktok, Twitter...

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Chỉ cần nhập đường link của video đó vào ô dán liên kết và tải xuống như với video Youtube thôi. Rất đơn giản phải không! 

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Xem thêm: 8 trang web cung cấp ảnh nền slide chất lượng cao miễn phí

Tải video từ những website khác

Đối với những trang web khác mà Savefrom.net không hỗ trợ cho việc tải xuống thì bạn hãy cài đặt thêm 1 add-in hỗ trợ tải video trên trình duyệt của mình nhé! 

Tìm kiếm Chrome Store trên thanh tìm kiếm

Nhập tên add-in "video download" ở phần tìm kiếm

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Chọn add-in Video downloader. Sau đó, nhấp chọn Thêm vào Chrome để cài đặt add-in hỗ trợ tải video này vào trình duyệt.

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Lúc này, khi bạn truy cập vào một trang web để tải video, add-in này sẽ tự động nhận diện video và gợi ý tải xuống. Giờ thì chỉ cần tải xuống và chèn video vào PowerPoint thôi!!

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt phần mềm Internet Download Manager để tải video ở bất kì trang web nào bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn không cần sử dụng tới chức năng Download video thường xuyên và muốn tốn dung lượng trên máy tính cho những phần mềm như vậy, bạn có thể làm theo các cách trên hoặc sử dụng trình duyệt Cốc Cốc là đủ. Trong trường hợp bạn chỉ cần tải các video minh họa phổ biến, đơn giản như cảnh biển, cảnh thành phố...., bạn có thể tìm kiếm video trong 2 trang web lưu trữ video và hỗ trợ tải video trực tiếp là stampede.it và pexels.com để chèn video vào PowerPoint nhé!

Xem thêm: Add-in là gì? 5 loại add-in nên có trong Powerpoint

Cách chèn video vào PowerPoint

Sau khi đã có video mong muốn chèn video vào PowerPoint, giờ bạn chỉ cần chèn video vào PowerPoint để sử dụng thôi. Tuy nhiên, khi chèn lại xảy ra tình trạng không thể chèn video vào, chèn bị lỗi, video không chạy được, video bị mất tiếng hoặc không thể tua đến đoạn mong muốn được. Lỗi này xảy ra do định dạng của video. 

Như vậy, chúng ta có thể thấy, việc chèn video vào PowerPoint không chỉ đơn thuần là chọn tệp và dán vào slide mà còn cần đặc biệt quan tâm đến định dạng của video để tránh lỗi khi chèn video vào PowerPoint

Các định dạng video cần lưu ý khi chèn video vào PowerPoint

Chuyển đổi định dạng video để tránh lỗi khi chèn video vào PowerPoint

Để hạn chế lỗi xảy ra khi chèn video vào PowerPoint, bạn hãy sử dụng các công cụ trực tuyến giúp chuyển đổi định dạng video nhé!

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://convert-video-online.com/vi/

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Bước 2: Tải tên lên tại nút MỞ TẬP TIN

Bước 3: Chọn định dạng muốn chuyển đổi

Bước 4: Nhấp chọn Chuyển đổi. Sau khi đã chuyển đổi xong, nhấn Tải về để tải video xuống. Lúc này, bạn có thể chèn video vào PowerPoint không sợ lỗi rồi đó!

Xem thêm: Cách tạo hiệu ứng chữ lồng ảnh và video trong PowerPoint

Cách chèn video vào PowerPoint

Vào thẻ Insert > Video > This Device để chèn video vào PowerPoint

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Sau khi chèn video vào PowerPoint, bạn có thể chỉnh sửa phần trình bày video như thêm khung, hiệu ứng hoặc cắt kích thước video để phù hợp với trang slide trong thẻ Video Format nhé!

Cách tải video từ Youtube để chèn vào PowerPoint

Tổng kết

Trong bài viết này Gitiho đã hướng dẫn bạn cách tải video từ Youtube và một số trang web để chèn vào PowerPoint. Bên cạnh đó, chúng ta còn cùng nhau tìm hiểu cách chèn video vào PowerPoint sao cho không xảy ra các lỗi như không chèn video vào PowerPoint được, không phát được video hay không tua được video... Mong rằng bạn có thể áp dụng cho slide của mình và có được những trang slide ấn tượng!

Chúc bạn học tốt!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

4.2/5 - (5 bình chọn)

4.2/5 - (5 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông