Top 5 trang web khởi tạo màu Gradient chất lượng dành cho Designer

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Gradient là dạng phối giữa nhiều màu để tạo nên một tổng thể hòa hợp với nhau. Tuy nhiên, để phối được nhiều màu với nhau sao cho thật mượt mà không phải điều dễ dàng, đặc biệt là với ngưới mới bắt đầu thiết kế. Do đó, G-Multimedia sẽ giới thiệu cho bạn đọc 5 trang web cung cấp màu Gradient chất lượng và tiện lợi trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

Tuyệt đỉnh Photoshop - Trở thành chuyên gia thiết kế

5 trang web cung cấp màu Gradient chất lượng

uiGradients

màu gradient

Đến với uiGradients, bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn dạng màu Gradient chất lượng. Ngay giao diện chính của uiGradient là dải màu bao gồm các màu ngẫu nhiên, bạn có thể copy mã màu ngay trên thanh menu bên trên. Để tìm thêm nhiều màu khác, hãy nhấp vào phần “Show all gradients” ở phía trên cùng bên trái của thanh menu, tại đây sẽ chứa vô số các Preset được được đặt tên riêng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm màu gradient dựa trên một gam màu cụ thể: như hồng, xanh, vàng…,thì có thể chọn ở phần thanh màu trên cùng của bảng Preset. 

màu gradient 1

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng luôn dải màu để làm background, uiGradients có hỗ trợ tính năng tải nền xuống với định dạng JPEG, sau đó bạn chỉ việc Upload ảnh nền lên phần mềm chỉnh sửa là xong. Tóm lại, uiGradients là website cung cấp màu gradient mà bạn nên ghé thăm!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ đổ màu Gradient trong Photoshop

Grabient

màu gradient 2

Khác với uiGradients, số lượng Preset của Grabient giới hạn hơn rất nhiều, chỉ bao gồm 27 bảng màu. Tuy vậy, mỗi bảng màu đều có tính năng cho phép người dùng chỉnh sửa màu theo ý muốn, nhập thêm màu, và thay đổi góc của dải màu. Bạn được phép thêm lên tới tận 6 màu trên một bảng Gradient, sau đó có thể tùy chỉnh độ phủ của từng màu và góc chiếu của dải màu. Sau khi hoàn thành, bạn copy các mã màu và điều chỉnh theo bản chỉnh trên website.

Có thể thấy, Grabient không tập trung vào cung cấp các Preset ăn sẵn mà mong muốn người dùng tự trải nghiệm và khám phá dải màu gradient riêng. Hãy ghé thăm trang web và tự tạo cho mình một bảng màu Gradient đẹp mắt ngay bạn nhé!

Gradient Hunt

màu gradient 3

Gradient Hunt chứa hàng ngàn mẫu màu Gradient được xếp theo các danh mục như mới nhất, phổ biến nhất, ngẫu nhiên cũng như sắp xếp theo cả hai chế độ là Linear và Radial. Giao diện của Gradient Hunt cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc vào trang web và hằng trăm dải màu Gradient sẽ hiện ra trước mắt bạn. Khi ấn vào dải màu cụ thể, Gradient Hunt cho phép người dùng tải về ở định dạng PNG dùng làm background. 

màu gradient 4

Ngược lại với giao diện thân thiện với người dùng, tính năng copy mã màu của Gradient Hunt thực sự làm khó người mới bắt đầu. Thay vì thao tác copy & paste mã màu đơn giản mà các website bên trên áp dụng, Gradient Hunt lại yêu cầu người dùng copy dòng mô tả số của màu RGB. Tiếp đến người dùng sẽ phải tự viết số của từng màu R,G,B để có màu như ý. Khá là lòng vòng phải không nào! 

Tóm lại, ngoài việc chia danh mục rõ ràng, số lượng Preset đa dạng thì tính năng copy mã màu thực sự là điểm trừ của Gradient Hunt. Tuy nhiên, hãy cứ thử trải nghiệm sử dụng website một lần bạn nhé, biết đâu bạn sẽ tìm được dải màu phù hợp với bản thân!

WebGradients

màu gradient 5

WebGradients sở hữu bộ sưu tập miễn phí với hơn 180 màu Gradient ở chế độ Linear mà bạn có thể sử dụng cho phần background trong thiết kế. Các màu tại đây sẽ phù hợp dành cho Web design. Ngoài ra, website còn hỗ trợ copy ở định dạng CSS dành cho code và PNG dành cho ảnh nền. 

Xem thêm: 5 trang web phối màu thiết kế đồ họa hoàn toàn miễn phí

CoolHue

màu gradient 6

Cuối cùng là CoolHue, trang web sở hữu 60 bảng màu gradient khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Mặc dù số lượng Preset ở trang web khá khiêm tốn tuy nhiên chúng vẫn rất chất lượng và đáng để bạn thử. Giống như các website ở trên, CoolHue hỗ trợ người dùng copy mã màu nhanh chóng, copy ở định dạng CSS cho code và tải về dạng ảnh PNG để làm nền. Hãy ghé thăm CoolHue để sở hữu một dải màu Gradient ưng ý bạn nhé!

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp 5 trang web cung cấp màu Gradient mà các bạn có thể ghé thăm. Mong rằng bài viết trên có ích cho quá trình học tập và thiết kế của bạn!

Không chỉ hỗ trợ đổ màu Gradient, Photoshop còn là phần mềm chỉnh sửa ảnh vô cùng mạnh mẽ cho phép bạn biến hóa những bức ảnh lên một tầm cao mới. Cùng G-Multimedia tham gia khóa học Tuyệt đỉnh Photoshop, chỉ trong vòng 24 giờ học, bạn có thể làm chủ công cụ này và trở thành “phù thủy” thiết kế. Khóa học với lộ trình bài bản từ cách sử các công cụ tới thao tác xử lý nâng cao, có đầy đủ bài tập để bạn thực hành cũng như tính ứng dụng cao. Ngoài ra, nếu như có bất kỳ câu hỏi nào về bài học, bạn chỉ cần bình luận, và giảng viên sẽ giải đáp cho bạn chỉ trong vòng 24 giờ. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay nào!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông