Những app làm video sóng nhạc online hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Bạn là nhà sáng tạo nội dung và đang muốn tạo những video âm nhạc với giai điệu bắt mắt, và hình ảnh sóng âm thu hút để đăng lên Youtube, Tiktok, Facebook,... Nếu bạn chưa biết làm thế nào, cùng tham khảo ngay những app làm video sóng nhạc trên máy tính và điện thoại hữu ích dưới đây.

Lợi ích của ứng dụng tạo sóng nhạc online

Đối với những người làm nội dung thường xuyên đăng những video âm nhạc, việc tạo hiệu ứng sóng nhạc cho video sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Ví dụ, giữa một video chỉ có âm nhạc và hình ảnh đơn thuần, chắc chắn sẽ không thể thu hút bằng video có sóng nhạc chuyển động lên xuống theo nhịp điệu bài hát. 

Video sóng nhạc có thể giúp người dùng đồng điệu giữa âm thanh và thị giác, mang đến những cảm xúc kích thích, thoải mái khi xem video của bạn. 

Hiệu ứng sóng nhạc cũng rất thích hợp để áp dụng cho các kịch bản video ngắn. Ví dụ bạn có thể chèn những câu nói triết lý đáng ngẫm về cuộc sống, thêm ảnh, nhạc và sóng nhạc là có một video để đăng TikTok rồi.

Ngày nay, nhiều nhà sáng tạo nội dung ứng dụng AI vào sản xuất video giúp họ gia tăng hiệu suất và tiết kiệm thời gian. Nếu bạn là người mới bắt đầu, muốn học tạo video bằng AI từ lên ý tưởng, viết kịch bản, tạo hình ảnh, video tự động,... hãy tham khảo ngay khóa học sau của Gitiho:

Lợi ích của ứng dụng tạo sóng nhạc online
làm video sóng nhạc bằng AI

Top 5 app làm video sóng nhạc trên máy tính

Veed

Dành cho những ai mới bắt đầu làm quen với dựng video trên máy tính, Veed là một công cụ trực tuyến hữu hiệu trong chỉnh sửa video dễ dàng và hiệu quả. Công cụ này đầy đủ các tính năng để bạn chỉnh sửa video như cắt, ghép, thêm hiệu ứng, chữ ký, âm nhạc,... mà không yêu cầu kiến thức chuyên sâu về biên tập video. 

Chúng tôi sẽ hướng dẫn mẫu cách tạo sóng nhạc online trên Veed cho bạn tham khảo:

Bước 1: Tại trang chủ của Veed, nhấn vào nút Get Started Now để bắt đầu tạo và sửa video ngay bây giờ.

Cách tạo video sóng nhạc trên Veed bước 1

Bước 2: Trong hộp thoại điều hướng tới thư mục trên máy tính, hãy chọn tệp video hoặc âm thanh mà bạn muốn dùng, sau đó nhấn Open để tải chúng lên web.

Cách tạo video sóng nhạc trên Veed bước 2

Bước 3: Nhấn vào Upload Image để tải ảnh mà bạn muốn dùng cho video lên Veed.

Cách tạo video sóng nhạc trên Veed bước 3

Sau đó nhấn Open để đưa ảnh đó vào trình sửa video.

Cách tạo video sóng nhạc trên Veed bước 4

Bước 4: Tại thanh công cụ chỉnh sửa, hãy kéo sóng nhạc (Sound Wave) lên trên đầu để nó hiển thị ở lớp đầu tiên. Tiếp tục chỉnh sửa lại video theo ý muốn của mình nhé.

Cách tạo video sóng nhạc trên Veed bước 5

Bước 5: Khi video đã hoàn tất, hãy nhấn vào Export để tải video về máy.

Cách tạo video sóng nhạc trên Veed bước 6

Chờ website kết xuất video, sau đó hãy chọn định dạng video mà bạn muốn lưu về máy, hoặc chia sẻ trực tiếp video qua mạng xã hội.

Cách tạo video sóng nhạc trên Veed bước 7

Vậy là xong rồi đấy, thật đơn giản phải không nào! Những công cụ tiếp theo đây mà tôi liệt kê, nếu bạn không biết dùng chúng để tạo sóng nhạc online thì có thể lên Youtube hoặc Tiktok tìm kiếm cách làm nhé. 

After Effect

After Effects là một trong những phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra hiệu ứng sóng nhạc theo nhịp điệu bài hát phức tạp. Điểm nổi bật của công cụ này là những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, giao diện dễ nhìn, thao tác đơn giản mượt mà và khả năng tùy chỉnh linh hoạt.

tạo video sóng nhạc online trên After Effect

XMusicVisualize

Đây là ứng dụng giúp bạn tạo ra những video sóng nhạc 3D đẹp mắt, hấp dẫn. List nhạc trên youtube của bạn không còn nhàm chán bởi những hình ảnh tĩnh nữa. Chúng sẽ được thêm sóng chuyển động theo nhịp điệu bài hát vô cùng hấp dẫn và thăng hoa cho người nghe. 

App làm video sóng nhạc này sử dụng được trên máy tính, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Wofox

Một trang web hữu ích cho những ai sáng tạo nội dung số, Wofox có thể giúp bạn tùy chỉnh video cá nhân, video sóng âm nhạc sáng tạo, thu hút từ những hình ảnh, tệp âm thanh bình thường.

Ngoài ra, Wofox cũng cũng cung cấp đầy đủ các tính năng của một trình chỉnh sửa ảnh và video chuyên dụng như tạo video, chuyển văn bản sang video, video hoạt hình, lặp lại chuyển động video,.…

VideoBolt

Đây là công cụ tạo và chỉnh sửa video chuyên dụng với giao diện tối giản bao gồm 3 mục chính: dựng nội dung video, chỉnh sửa video và xuất (lưu) video. 

Bên cạnh đó, trình chỉnh sửa video này cũng có các tính năng nổi bật như tạo video hoạt hình, tạo video dựa trên các thiết kế có sẵn, tạo logo Youtube độc quyền,...Với bộ công cụ chỉnh sửa video đa dạng, bạn có thể nhanh chóng sản xuất những video hấp dẫn và tải về ở chế độ full HD hoặc 4K. 

tạo video sóng nhạc online trên videobolt

RenderFores

RenderFores là một trình chỉnh sửa nội dung video dễ sử dụng trong việc tạo dựng các video trực tuyến. Bên cạnh đó, các nhà nội dung có thể tận dụng công cụ này để tạo logo, thiết kế đồ họa, biểu tượng hấp dẫn. Nó cũng cung cấp đa dạng các mẫu video để bạn tham khảo ý tưởng và áp dụng cho sản phẩm của mình.

Top 3 phần mềm làm video sóng nhạc trên điện thoại

Avee Music Player

Đây có thể là một app làm video sóng nhạc tuyệt vời dành cho người dùng Android. Bởi với app này, bạn vừa có thể nghe nhạc, vừa có thể chỉnh sửa âm thanh của bài hát với các tính năng hữu ích như bộ chỉnh âm, làm mờ, phát lại video. 

Hơn nữa, bạn còn tạo được các video HD có sóng nhạc vô cùng đẹp mắt và độc đáo với rất nhiều hiệu ứng đa dạng. Bạn chỉ cần chọn bài hát và hiệu ứng sóng nhạc có sẵn, cùng với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một video sóng nhạc ấn tượng rồi.

app làm video sóng nhạc Avee Music Player

AudioVision Music Player

Một app nghe nhạc và tạo video sóng âm hữu ích nữa dành cho thiết bị Android chính là đây. Công cụ này cung cấp đầy đủ các tính năng hữu ích để bạn tạo những video sóng nhạc ấn tượng. Bên cạnh đó, bạn cũng được tận hưởng những bản nhạc hay mà mình yêu thích.

ChkSnd

Tiếp đến, ChkSnd là một app làm video sóng nhạc dành cho cả hệ điều hành IOS và Android. Ứng dụng không chỉ hỗ trợ bạn tạo sóng nhạc online dễ dàng với hiệu ứng và bài hát có sẵn, bạn còn có thể tùy chỉnh hình ảnh cho video và thay đổi nội dung văn bản theo ý muốn của mình.

app làm video sóng nhạc ChkSnd

Xem thêm: 10 trang web tạo intro video youtube đẹp, nhanh chóng

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những website và app làm video sóng nhạc tiện lợi, dễ dùng. Hy vọng bạn sẽ có những video thú vị, hấp dẫn và thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông