Văn Thị Mỹ Hạnh
Văn Thị Mỹ Hạnh
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 363 lượt xem

trong ví dụ về Biến động về Doanh thu và lợi nhuận Thì có một câu là

Cô ơi cho em hỏi, trong ví dụ về Biến động về Doanh thu và lợi nhuận. Thì có một câu là Tỷ lệ tăng trưởng của Lợi nhuận thuần và Lợi nhuận ròng chậm hơn so với Lợi nhuận gộp, điều này chứng tỏ Doanh nghiệp đang phải chi trả chi phí tăng dần cho 2 khoản mục là Chi phí bán hàng và Chi phí quản lý Doanh nghiệp. Cô có thể giải thích giúp em điều này được không ạ? Em cảm ơn cô.

Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 363 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Văn Thị Mỹ Hạnh 11:09 - Sep 10, 2021

Dear Hạnh, VD nếu Lợi nhuận gộp (tính bằng doanh thu trừ giá vốn) tăng 170% thì lẽ ra LN từ SXKD và LN ròng cũng nên tăng 170%. Nhưng vì DN chi nhiều tiền hơn cho chi phí bán hàng và quản lý DN, nên lợi nhuận từ SXKD (= LN gộp - Cp bán hàng & quản lý DN) và LN ròng của DN cũng bị suy giảm. Do đó 2 loại LN này không đạt được mức tăng 170% mà chỉ tăng thấp hơn. 

Vỗ tay vỗ tay
Văn Thị Mỹ Hạnh 10:09 - Sep 18, 2021

Dạ, em cảm ơn cô. Tuy nhiên, Lợi nhuận thuần = Lợi nhuận gộp + (Doanh thu hđ Tài chính - Chi phí Tài chính)- (Chi phí bán hàng +Chi phí quản lý doanh nghiệp). Theo lý giải của cô thì em đã hiểu nhưng theo công thức thì vẫn còn phần Doanh thu và chi phí Tài chính. Phần này được giải thích như thế nào cho sự tăng trưởng chậm hơn của Lợi nhuận thuần và lợi nhuận ròng ạ? Em cảm ơn cô ạ.

Vỗ tay vỗ tay
Văn Thị Mỹ Hạnh 10:09 - Sep 18, 2021

Chào Hạnh, phần DT và CP Tài chính thường chiếm tỷ trọng khá nhỏ trong cơ cấu chi phí của DN. Ngoài ra, bạn có thể mở bảng BCKQKD để xem chi tiết các chi phí này. Khi mình phân tích chỉ số cũng có thể kết hợp xem số liệu chi tiết ở BCTC để có kết luận chính xác hơn

Vỗ tay vỗ tay
Văn Thị Mỹ Hạnh 10:09 - Sep 18, 2021

Dạ, em cảm ơn cô ạ.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông