Minh Anh
Minh Anh
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 126 lượt xem

Thuế suất GTGT hàng nông sản qua chế biến là bao nhiều phần trăm?

Em chào cô, cô cho em hỏi bên em công ty sản xuất thức ăn chế biến sẵn cung cấp cho mấy quán cháo dinh dưỡng thì thuế suất GTGT hàng nông sản là bao nhiêu phần trăm ạ? Em có tra là 5% nhưng em hỏi lại xem thuế như vậy có đúng không ạ, và thường các cửa hàng không lấy hóa đơn, em gom xuất 1 lần rồi xuất khách không lấy hóa đơn như vậy có được không ? Em cảm ơn.

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 126 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Minh Anh 07:09 - Sep 07, 2022
Chào bạn, sản phẩm nông nghiệp qua chế biến là 5% nhé. Bạn tra thuế suất thì tra theo ngành của doanh nghiệp nha. Hiện nay chưa cho phép gom xuất 1 lần nên bạn xuất từng lần nhé.
Vỗ tay vỗ tay
Minh Anh 14:03 - Mar 10, 2023

Chào cô. Công ty e đầu tư dự án bên nước ngoài nên mọi buôn bán xuất hoá đơn đều ở bên kia hết. Cuối năm chuyển lợi nhuận về cho cty việt nam thôi ạ. Vậy những hoá đơn VAT đầu vào của e cho hợp đồng quảng cáo hay dịch vụ kiểm toán k dc khau trư nen . bên e đưa phần thuế 10% vào chi phí luôn. Vậy tới mỗi quý e có phải kê khai hoá đơn VAT đó không ạ

Vỗ tay vỗ tay
Minh Anh 16:03 - Mar 10, 2023

Chào bạn, những hoá đơn này nếu trả cho những người cung cấp dịch vụ ở nước ngoài thì bạn phải làm tờ khai thuế nhà thầu thì chi phí mới hợp lý được nhé. Sau khi bạn có đầy đủ chứng từ nộp thuế nhà thầu thì bạn có thể khấu trừ thuế GTGT trên tờ khai thuế nhé. 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông