Nguyễn Quang Quí
Nguyễn Quang Quí
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 69 lượt xem

Hưởng BHTN mà đang đi làm

Dạ e chào cô. Cô cho e hỏi hiện tại e đang có trường hợp đang hưởng BHTN nhưng đang đi làm luôn . thì làm sao để học có thể hưởng được BHTN mà bên mình đảm bảo pháp lý về không ký hợp đồng chính thức tham gia BHXH. mong cô giải đáp giúp. 

Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 69 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Quang Quí 09:09 - Sep 22, 2022

Chào em,

 Căn cứ theo khoản 9 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định về chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

1. Các trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:

a) Hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;

b) Có việc làm"Người lao động được xác định là có việc làm khi thuộc một trong các trường hợp sau:

     - Đã giao kết hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo công việc nhất định có thời hạn từ đủ 01 tháng trở lên. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động có hiệu lực theo quy định của pháp luật;- Có quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm đối với những trường hợp không thuộc đối tượng giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm trong trường hợp này là ngày người lao động được tuyển dụng hoặc bổ nhiệm ghi trong quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm;

    - Có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đối với trường hợp người lao động là chủ hộ kinh doanh hoặc có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với trường hợp người lao động là chủ doanh nghiệp. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày người lao động thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm về việc hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp bắt đầu hoạt động kinh doanh;- Người lao động thông báo đã có việc làm cho trung tâm dịch vụ việc làm. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày ghi trong thông báo có việc làm của người lao động."

c) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an

Ngày mà người lao động được xác định thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an là ngày người lao động nhập ngũ...."

Như vậy, trong  trường hợp này bạn có thể ký hợp đồng thử việc với người lao động vì đang trong thời gian thử việc thì không được xác định là đã có việc làm, họ vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp và không bị ngưng hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi hết thời gian thử việc và  kí hợp đồng chính thức thì họ mới phải đi thông báo ngưng trợ cấp thất nghiệp.

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Quang Quí 13:09 - Sep 22, 2022

dạ e cảm ơn cô

 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông