Trần Thùy Linh
Trần Thùy Linh
Thảo luận 1 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 63 lượt xem

Sau khi booking confirmation, bên agent và sales fwd có thể tự thương lượng và dời ngày không?

Em chào thầy, em có 2 câu muốn nhờ thầy giải đáp ạ:

  1. Ở chương trước em có hỏi về vấn đề lấy vỏ cont rỗng ở khác POL, trên booking confirmation cũng không có đề cập địa điểm lấy vỏ cont, thầy có thể chỉ em chỗ em có thể tham khảo không ạ? 
  2. Em thấy trong luồng email của fwd, bên agent của shipper bảo line này cho cho “7 days free time” nên họ đề xuất ngày lấy vỏ cont là ngày 19/11, là trùng luôn ngày CY Cut off trong Booking. Lạ là sales fwd cũng ok luôn, nội dung là “New CY cut off ICDs 12:00 11/23/2023”. Vậy sau khi booking confirmation có, 2 bên có thể tự thương lượng và dời ngày hay sao ạ? Miễn là trước ETD? 

Nhờ thầy bớt chút thời gian trả lời ạ, em cảm ơn! 

Thảo luận 1 câu trả lời
Lượt xem 63 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Trần Thùy Linh 16:12 - Dec 09, 2022

Sau đó hãng tàu sẽ xác nhận việc đặt chỗ đã thành công cho bộ phận kinh doanh bằng cách gởi booking confirmation hay còn gọi là Lệnh cấp container rỗng.

Lệnh cấp container rỗng này chứa đựng những thông tin cần thiết sau: Số booking, tên tàu, cảng xếp hàng (port of loading), cảng giao hàng (port of delivery), cảng chuyển tải (port of discharge (nếu có)), bãi duyệt lệnh cấp container rỗng, giờ cắt máng (closing time)…Sau khi có booking confirmation của hãng tàu, nhân viên kinh doanh sẽ gởi booking này cho khách hàng để họ sắp xếp đóng hàng và làm thủ tục thông quan xuất khẩu.

Trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ thuê khai hải quan và vận chuyển nội địa của công ty forwarder  thì khách hàng sẽ gởi lệnh cấp container rỗng, thông tin chi tiết lô hàng xuất khẩu thời gian đóng hàng cho bộ phận giao nhận của công ty.

Sau khi tiếp nhận nhân viên phòng giao nhận sẽ theo dõi và phối hợp với khách hàng để sắp xếp đưa container rỗng đến đóng hàng và vận chuyển ra cảng hoặc vận chuyển hàng đến đóng vào container ở cảng. Sau đó tiến hành làm thủ tục thông quan cho lô hàng xuất khẩu đó.

 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông