Trịnh Thị Ngọc Lan
Trịnh Thị Ngọc Lan
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 464 lượt xem

mục chi trả lãi tiền vay tương ứng với phần vốn điệu lệ k đc trừ khi

Cô giáo cho mình hỏi: mục chi trả lãi tiền vay tương ứng với phần vốn điệu lệ k đc trừ khi xđịnh thuế TNDN trong bài cô giảng vd: Cty CP A, cổ đông A góp vốn 1 tỷ, nếu chưa góp đủ số tiền đó mà cty vay tiền của cổ đông A thì số tiền lãi vay đó k đc tính.
Vậy nếu 1 cổ đông nào đó chưa góp đủ vốn mà Cty vay của bất kỳ tổ chức nào thì phần lãi vay tương ứng với phần vốn góp cổ phần chưa đủ có bị loại k?
Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 464 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Trịnh Thị Ngọc Lan 00:04 - Apr 04, 2020
Mình note lại ghi chú bạn đọc nhé, cái này có nói trong TT78 và TT96: Chi trả lãi tiền vay tương ứng với vốn điều lệ còn thiếu theo tiến độ góp vốn ghi trong điều lệ của doanh nghiệp không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế được xác định như sau:
– Trường hợp số tiền vay nhỏ hơn hoặc bằng số vốn điều lệ còn thiếu thì toàn bộ lãi tiền vay là khoản chi không được trừ.
– Trường hợp số tiền vay lớn hơn số vốn điều lệ còn thiếu theo tiến độ góp vốn:
Nếu doanh nghiệp phát sinh nhiều khoản vay thì khoản chi trả lãi tiền vay không được trừ bằng tỷ lệ (%) giữa vốn điều lệ còn thiếu trên tổng số tiền vay nhân (x) tổng số lãi vay.
Nếu doanh nghiệp chỉ phát sinh một khoản vay thì khoản chi trả lãi tiền không được trừ bằng số vốn điều lệ còn thiếu nhân (x) lãi suất của khoản vay nhân (x) thời gian góp vốn điều lệ còn thiếu.”
Vỗ tay vỗ tay
Trịnh Thị Ngọc Lan 07:04 - Apr 05, 2020
Vâng, như thế này thì mình đã hiểu rồi ạ. Cảm ơn cô giáo
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông