Triệu Vĩnh Phước
Triệu Vĩnh Phước
Thảo luận 5 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 461 lượt xem

Làm thế nào để tạo cột doanh thu trong sales 2017 ( file thực hành )

Làm thế nào để tạo cột doanh thu trong sales 2017 ( file thực hành )
Thảo luận 5 câu trả lời
Lượt xem 461 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Triệu Vĩnh Phước 00:06 - Jun 04, 2020
Doanh thu trong file thực hành là 1 measure, bạn xem học phần Dax sẽ ra các dax, ở đây mình dùng đơn giản là: Order quantity * related(product price)
Vỗ tay vỗ tay
Triệu Vĩnh Phước 20:09 - Sep 12, 2020

Thưa thầy làm sao chỉnh sữa Format kiểu số, khi số đó là số âm thì để trong ngoặc đơn và màu đỏ như bên Excel vậy ? ví dụ : âm 1234 thì số phải màu đỏ (1234). Em cảm ơn. màu đỏ em làm được, nhưng dấu ngoặc () thì không ?

Vỗ tay vỗ tay
Triệu Vĩnh Phước 18:09 - Sep 13, 2020

Thưa Thầy 

Thầy kiểm tra giúp em lý luận kiểu Format số âm thì kết quả là trong ngoặc đơn () và Font color là  màu đỏ mà em thực hiện như sau có tối ưu chưa nha.

1) Ta format số âm như hàm  Format() này : (thông qua tạo Measure)

Show_Dif(Qty.Sales) = if([Qty_Sales]=0,"",if([Dif(Qty.Sales)]<0,Format([Dif(Qty.Sales)]*(-1),"(###,###)"),[Dif(Qty.Sales)]))
2) Còn để cho hiện lên là Font color màu đỏ thì ta chọn Report có field số âm cần hiện lên, chọn tiếp field đó và dùng chức năng
conditional formating, chọn kểu Font color ( có thể chọn background coloe hay data bar hoặc icon, ....)
Vậy là có kết quả ... ưng ý rồi.
Cách giải quyết này, ok không , Thưa Thầy ?
Em cảm kích nhờ Thầy nhận xét ạ.
Trần Mạnh


Vỗ tay vỗ tay
Triệu Vĩnh Phước 20:09 - Sep 13, 2020

Hi anh Mạnh, hiện tại cách dùng Format([Dif(Qty.Sales)]*(-1),"(###,###) là chính xác, em cũng đang dùng cách tương tự. 

Em thấy anh Mạnh có khá nhiều câu hỏi để áp dụng Power BI trong công việc, để nhanh chóng giải quyết vấn đề, em hay tìm các thảo luận trên Power BI Community - Power BI có một cộng đồng rất mạnh trên toàn thế giới, biết chút Tiếng Anh là dùng được, ví dụ như câu hỏi trên: 


Còn có gì anh Mạnh cứ đặt câu hỏi, Nimbus và Gitiho sẽ support trong thời gian nhanh nhất có thể :D Cảm ơn anh!

Vỗ tay vỗ tay
Triệu Vĩnh Phước 21:09 - Sep 13, 2020

Thưa Thầy, sau khi học khóa học của Thầy, học viên cũng học thêm từ các video youtube của nước ngoài, nhờ đọc hiểu được tiếng Anh nên vận dụng vào thực tiễn khá nhanh. Đôi khi suy nghĩ và mạo muội muốn nói với Thầy, "Thầy cứ nhận dự án PBI nào đấy, rồi chia nhỏ ra cho học viên gia công,..." Có những đoạn viết Project không khó nhưng lại tỉ mỹ về mỹ quan, như làm Menu với các buttons, dẫn dắt người đọc  theo các report chủ quan của mình sắp đưa đến , như là kể chuyển qua cách trình bày về các con số và biểu đồ ; khá mất công cho việc định dạng làm .... "bắt mắt nhất " cho người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên như data bar, icon liên quan đếntăng / giảm ,...., học viên chuyên ngành tài chánh kế toán và có nhiều kinh nghiệm về phân tích các chỉ số tài chánh thì việc nhận công việc mang tính chất tương tự không phải mất thì giờ để hỏi nữa. Học viên có thể đưa ra thêm ý tưởng ngoài đề án yêu cầu. Học viên dám chắc đảm nhận được , tuy nhiên lần đầu sử dụng Tool PBI mà không có người đi trước hướng dẫn thì chưa dám nhận thực sự. Mong được hợp tác cùng Thầy nha. Cảm ơn Thầy.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông