Nguyễn Lâm 
Nguyễn Lâm 
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 257 lượt xem

thêm cột date vào bảng dữ liêu Em có 1 bảng dữ liệu data nhưng không có

Hướng dẫn cách thêm cột date vào bảng dữ liêu: Em có 1 bảng dữ liệu data nhưng không có cột ngày. Vậy làm sao em có thể thêm cột ngày và gõ luôn giá trị ngày tháng vào cột đó ạ? 
Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 257 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lâm  14:11 - Nov 05, 2020

Nhờ Giảng viên hỗ trợ giúp ạ. Em cảm ơn.

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lâm  11:11 - Nov 09, 2020

Mình chưa hiểu dataset của bạn lắm, bạn chụp ảnh đính kèm được ko ? Nếu data không có cột ngày, thì mình làm sao để link nhỉ ? 

Nếu theo ý mình hiểu: data của bạn khi xuất ra chưa có ngày, và bạn sẽ nhập dữ liệu ngày bằng tay, thì bạn nhập luôn từ trong Excel và tạo hàm: Date, Month ... để fill luôn dữ liệu, chứ Power BI sẽ thiên về xử lý và khai thác chứ ko dùng để fill dữ liệu

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lâm  10:11 - Nov 10, 2020

Em gửi thầy model của em ạ: https://imgur.com/a/Byy9wUi. Định kỳ hàng ngày em có file số liệu doanh số bán hàng, file này theo từng ngày nhưng không có cột ngày trong dữ liệu. Em add dữ liệu vào Power BI và muốn gộp các bảng doanh thu ngày vào thành 1 bảng doanh thu duy nhất nhưng gặp vấn đề là các bảng này không có trường ngày để phân biệt doanh số phát sinh nên dẫn tới việc khi gộp thì không phân biệt được doanh thu theo time (hiện em đang để từng bảng doanh thu riêng rẽ như hình đính kèm). Các file excel em nhận được có protect dữ liệu nên không thêm được cột ngày thủ công vào (và thực tế do dữ liệu rất nhiều nên em cũng muốn hạn chế tác động thủ công bằng excel), do vậy em muốn add luôn thông tin ngày vào bằng Power BI. Không biết với nhu cầu như vậy có cách nào xử lý không, nhờ thầy hướng dẫn giúp ạ. Em cảm ơn thầy.

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Lâm  14:11 - Nov 10, 2020

Cái này mình nghĩ nên dùng 1 query để lấy Data bằng Folder, bạn đặt tên là ngày luôn, chứ fill tay toàn bộ các dòng thì cũng rất taketime. Bạn xem bài học update sau bài học số 15 nhé, chúng ta sẽ tạo 1 folder chỉ để các file sale đó, đặt tên file chính là ngày hôm đó, sau đó dùng chính trường source name làm dữ liệu về ngày. 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông