Võ Xuân Thành
Võ Xuân Thành
Thảo luận 1 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 385 lượt xem

1 Là sự khác biệt khi có 2 cách combine 1 là cách của bạn hướng dẫn 2 là

Cho mình hỏi

1. Là sự khác biệt khi có 2 cách combine, 1 là cách của bạn hướng dẫn. 2 là cách khi bước transform data, mình xóa các cột, chỉ giữ 2 cột Content và Name, tiếp đến mình add column và dùng excel.workbook = ([content]) để tạo cột mới, sau đó xóa đi cột content, tiếp đến mình click double vào header của cột mình tạo. Cho mình hỏi 2 cách này nó phù hợp với trường hợp nào. 

2. Trường hợp mình xóa header trong file nguồn năm 1998, thì khi mình combine thì nó không hiện ra số mà chỉ ra lỗi NUL. Trong cách 2 mà mình nói ở trên thì việc xóa header ở các file sau file đầu để khi combine tự động thì nó không hiện ra các header ở các file đó nữa.

Cảm ơn bạn

Thảo luận 1 câu trả lời
Lượt xem 385 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Võ Xuân Thành 09:12 - Dec 04, 2020

Câu hỏi 1: chỉ là 2 cách thực hiện khác nhau thôi nha bạn, còn về bản chất là đều combine bằng get data tron folder. Cũng không có định nghĩa trường hợp nào thì phù hợp với cái nào hơn :D 

Câu hỏi 2: Việc xóa Header là không được, vì Power BI nhận diện và gộp dữ liệu dựa trên trường, mà trường thì cần định nghĩa bằng Tên trường, Định dạng - nên bạn xóa đi thì Power BI ko nhận diện được. 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông