Manh Tran
Manh Tran
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 160 lượt xem

Hiện tại PBI đã có new verssion <May of 2021> ; Học viên đang dùng V <Oct

Chào Thầy. Hiện tại PBI đã có new verssion <May of 2021> ; Học viên đang dùng V. <Oct of 2020>. Muốn nhờ Thầy tư vấn sau :

1)  Có nên Update verssion mới không ? Trong trường hợp mình là người chuyên làm report cho người khác dùng thì sau khi nâng cấp verssion mới và có vận dụng một vài vissualizations mới thì người dùng, dùng phiên bản cũ có được hay không ?

2) Khi nâng cấp mới thì PBI có hoạt động ổn định như cũ hay không ?

Cảm ơn Thầy ạ.

Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 160 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Manh Tran 00:06 - Jun 10, 2021

Hi anh Mạnh, 

Theo kinh nghiệm của giảng viên, nếu anh dùng Windown bản quyền, update theo đúng lịch của Microsoft (thi thoảng yêu cầu ta restart và đếm phầm trăm chính là các đợt update nhỏ) thì anh nên update Power BI theo đúng các version, vì Power BI cùng là sản phẩm của Microsoft, nên ta update cùng với Windown, sẽ ko bị conflict gì, mà lại có thêm nhiều tính năng bổ sung. 

Nhưng trong trường hợp ta dùng Windown crack, ko bản quyền, ko update - thì cũng ko nên update Power BI, vì các bản update mới luôn có 1 số hỗ trợ chỉ bản Windown mới mới có, về netframe ... nên nếu ko update Windown mà update Power BI - sẽ ko hoạt động tốt. 

Còn chắc chắn các phiên bản mới bao giờ cũng tốt, ổn định hơn bản cũ - vì nó fix lỗi của bản cũ và bổ sung các tính năng mới mà. 

Trong trường hợp người chuyên làm Report update, vận dụng 1 số visualization mới mà bản cũ ko có, thì người nhận báo cáo vẫn dùng bản cũ có thể sẽ bị lỗi visual đó, nhưng các visual được cài ít update mà, gần như ko có, chỉ có nguồn Appsource thì đc thêm nhiều, nhưng phần đó là clound, nên ko phụ thuộc vào phiên bản. 

Sau cùng giảng viên khuyên thì anh nên update, không mất gì mà, ko hoạt động mượt ta lại gỡ đi cài lại bản cũ, chỉ mất chút thời gian :D

Vỗ tay vỗ tay
Manh Tran 09:06 - Jun 10, 2021

Cảm ơn Thầy rất nhiều.

Chiếu theo điều kiện mà Thầy tư vấn ( Windows thuộc bản quyền cập nhật tự động) nên không thể chần chừ được nữa. Học viên đã download ngay và thật sự thỏa thích đam mê Power BI với new vissualizations , tha hồ sáng tạo new reports. Many thanks Thầy again & Have a nice day also. Manh.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông