10 công cụ miễn phí để tạo phông chữ cho riêng bạn (Phần 2)

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Bạn muốn tự tạo cho mình một bộ font chữ “độc nhất vô nhị” nhưng lại không biết nên sử dụng phần mềm nào? Vậy thì đây chính là bài viết dành cho bạn, hãy cùng G-Multimedia tìm hiểu 10 công cụ hỗ trợ thiết kế phông chữ cho riêng bạn (Phần 2) trong bài viết dưới đây nhé!

Ở phần 1 của bài viết trước, G-Multimedia đã chia sẻ 5 phần mềm đầu tiên giúp bạn tự thiết kế phông chữ cho riêng mình. Ở phần cuối này, các phần mềm vẫn sẽ giữ đúng với tiêu chí đó là Miễn phí - chất lượng - đẹp, vậy nên hãy đọc tới cuối bài viết và thử nghiệm từng phần mềm một để xem đâu là lựa chọn đúng với mình nhé. Nếu bạn vẫn chưa đọc phần đầu tiên của bài viết thì hãy check link ở phần Xem thêm ngay dưới đây.

10 phần mềm hỗ trợ tạo phông chữ

Fontastic

phông chữ

Có lẽ bạn chưa nghe tới khái niệm font chữ icon (icon fonts) đúng không nào? Icon fonts không bao gồm chữ cái mà thay vào đó chứa các hình ảnh đẹp, phù hợp nếu bạn làm website. Và Fontastic chính là website hỗ trợ tạo Icon fonts, và nó cũng có hướng dẫn sử dụng nếu bạn chưa hiểu cách tạo ra kiểu phông chữ này nhé. Bạn có thể tải các Icon có sẵn mà mình thích hoặc từ file định dạng SVG và biến chúng thành font chữ qua Fontastic. Icon fonts khi tải về sẽ tự động thích ứng với thiết bị của bạn, vậy nên đừng lo về chất lượng font chữ khi tải về nhé!

BitFontMaker

phông chữ 1

Trang web tiếp theo G-Multimedia giới thiệu tới bạn là BitFontMaker, website này hỗ trợ bạn thiết kế font Pixel - dạng phông chữ mà bạn thường thấy trong các trò video game cổ điển. Nếu cần tham khảo bạn có thể mở phần Gallery để xem tác phẩm của những người dùng khác. Ngoài ra, bạn có thể tải ảnh lên website và vẽ đè lên hoặc tự thiết kế từ đầu. Bảng vẽ font chữ của BitFontMaker được tạo nên bởi lưới hình vuông Pixel. Giao diện của trang web vô cùng đơn giản, dễ sử dụng, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi trải nghiệm tạo phông chữ đẹp ở trang web này.

Xem thêm: Chia sẻ 20+ font chữ calligraphy đẹp mê hoặc bạn không nên bỏ qua

TTFEdit

phông chữ 2

Tiếp tới là phần mềm TTFEdit, vì không có bản dùng web nên bạn sẽ phải tải về thiết bị để sử dụng. Với TTFEdit, bạn có thể chỉnh sửa font chữ có sẵn hoặc tự tạo ra phông chữ mới. Giao diện sử dụng của phần mềm được chia thành nhiều cột. Từng cột cung cấp từng thao tác sử dụng khác nhau, bạn có thể điều chỉnh kích thước và hình dáng của phông chữ. Dù không xịn và tiện lợi như nhiều phần mềm khác nhưng TFFEdit miễn phí 100%, vậy thì ngại gì mà không thử ngay nhỉ?

Calligraphr

phông chữ 3

Calligraphr là phiên bản mới của MyScriptFont - một website thiết kế phông chữ đẹp. Calligraphr rất dễ sử dụng chỉ với vài bước. Đầu tiên bạn hãy tải template mà website cung cấp, tự viết tay các chữ cái vào tờ template, sau đó chụp lại tờ template đã điền và upload nó lên Calligraphr. Tiếp theo font chữ của bạn sẽ tự động được chuyển đổi thành dạng digital và giờ đây bạn đã có thể sử dụng phông chữ do chính tay bạn viết ra rồi. Nếu bạn vẫn cảm thấy khó hiểu thì website cũng cung cấp các bản hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu. Vậy còn đợi gì nữa mà không thử ngay website này và tạo ra phông chữ đẹp của riêng mình nhỉ.

Xem thêm: Cách tạo viền chữ cực đơn giản cho Photoshop và Illustrator

Adobe Illustrator

phông chữ 4

Và chắc chắn không thể không nhắc tới thành viên cội cán của nhà Adobe: Illustrator (AI). Đây là công cụ Vector dựa trên các thuật toán, và chuyên dùng để thiết kế Logo, Icon và đặc biệt là phông chữ. Với công cụ Pen tool hoặc Path Finder, AI là phần mềm thích hợp để thiết kế các hình minh họa, trong đó có cả phông chữ. Bạn hoàn toàn có thể upload ảnh chữ viết tay và vẽ đè lên ảnh. Dù là dạng chữ HandWritting, Sans Serif,….bộ công cụ của AI vẫn đáp ứng được, tất cả chỉ phụ thuộc vào kĩ năng sử dụng công cụ và óc sáng tạo của bạn mà thôi. Vì vậy nếu bạn không hứng thú với các phần mềm tạo phông chữ đẹp trên, thì AI chính là công cụ bao trọn mọi tính năng. Hãy thử ngay bạn nhé!

Tổng kết

Trên đây là 5 lựa chọn còn lại của danh sách 10 phần mềm thiết kế font chữ, bạn hãy thử từng website/phần mềm một để xem đây là lựa chọn thích hợp với bản thân. Hãy trải nghiệm và sáng tạo ra bộ phông chữ đẹp mắt của riêng mình bạn nhé.

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông