10 thiết kế logo line art đỉnh cao khai phá sức sáng tạo trong bạn

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Khách hàng yêu cầu thiết kế logo tối giản nhưng không kém phần nổi bật và độc đáo? Line art chính là câu trả lời. Nếu bạn đang bí ý tưởng thì hãy cùng G-Multimeia khám phá 10 thiết kế line art đỉnh cao giúp khơi dậy cảm hứng thiết kế của bạn nhé.

Xem thêm: 5 bước để thiết kế một logo hoàn hảo cho mọi thương hiệu

Tìm hiểu về phong cách line art

Line art là gì?

Chắc hẳn bạn đã nghe về cụm từ “Line art” ít nhất một lần trong cuộc đời làm designer của mình. Vậy nhưng bạn đã thực sự hiểu những gì về phong cách thiết kế này? Cùng mình check lại kiến thức về line art trước khi bước vào phần chính của bài viết nhé.

Ra đời từ sự kết hợp của “line” - đường nét, và “art” - nghệ thuật, line art có thể được dịch thô là nghệ thuật của đường nét. Chính vì vậy, nói đến line art là chúng ta đang nói tới các tác phẩm được tạo nên bởi vẻ đẹp của các đường nét, nơi các đường nét là nhân vật chính tỏa sáng trên trang giấy. Một điều bạn cần hiểu là các đường nét trong line art không chỉ là các đường thẳng nối từ điểm này đến điểm kia, mà chúng nó thể linh hoạt biến hóa dưới bất cứ hình dạng nào.

Trong thiết kế, đường nét được coi là một trong các yếu tố cơ bản và quan trọng bậc nhất, do đó phong cách line art chưa bao giờ đi liền với sự lỗi thời. Ngược lại, với sự lên ngôi của xu hướng tối giản (minimalism) trong thời đại ngày nay, line art lại càng khẳng định vị thế vững chắc của mình trong giới thiết kế. Hiếm có một phong cách nào vừa giữ vững sự tối giản về mặt thị giác, vừa thể hiện rõ nét thông điệp sâu sắc của designer/họa sĩ như cách line art có thể làm. Đó cũng chính là lý do tại sao line art là phong cách bạn nên cân nhắc cho một thiết kế logo độc đáo và thu hút.

Thiết kế logo theo phong cách line art

Logo là một trong những thiết kế cốt lõi đại diện cho cả một thương hiệu. Do đó, việc thiết kế logo chưa bao giờ là công việc dễ dàng có thể hoàn thành trong ngày một ngày hai. Một thiết kế logo cần phải đáp ứng được các điều kiện về tính nghệ thuật, tính cách thương hiệu và độ nhận diện. Khó có thể tin được chúng ta có thể tạo ra một logo hoàn chỉnh đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên chỉ với một vài đường nét đơn giản. Ấy thế mà câu chuyện khó tin này lại là sự thật.

Phép kết hợp giữa line art và thiết kế logo giờ đây đã trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Một thiết kế logo theo phong cách line art là hình ảnh thể hiện rõ nét nhất của một thương hiệu trẻ trung và hiện đại. Đơn giản và gọn gàng, rõ ràng và sạch sẽ, line art truyền tải thông điệp trong thiết kế logo một cách trực tiếp và “nhanh gọn”.

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 1
10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 2

Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy đa số các logo được thiết kế theo phong cách line art đều là các logo màu đơn sắc, nghĩa là toàn bộ các đường nét đều cùng một màu. Điều này sẽ giúp thương hiệu dễ dàng biến hóa màu sắc của logo sao cho phù hợp với màu nền của thiết kế.

Xem thêm: Tìm hiểu nguyên lý màu sắc cho mọi bảng phối màu hoàn hảo

10 thiết kế logo đỉnh cao theo phong cách line art

Paint

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 3

Một ý tưởng logo hoàn hảo cho một công ty sơn. Sử dụng line art làm phong cách chủ đạo, nhà thiết kế đã thành công trong việc kết hợp yếu tố sáng tạo và yếu tố tối giản vào logo của Paint.

Wire Lamps

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 4

Bán wine lamp thì thiết kế logo như thế nào? Trên đây là một câu trả lời mẫu bạn có thể tham khảo. Vừa có rượu (wine) mà vừa có đèn (lamp), line art đã giúp cho thiết kế logo trở nên vô cùng nổi bật và độc đáo.

Muses

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 5

Đây là một thiết kế line art vô cùng phù hợp cho logo một cửa hàng thời trang dành cho phái đẹp. Bạn có thể thấy trong logo là hình ảnh của một cô gái nữ tính và cả chữ M trong tên cửa hàng Muses. 

Ramm

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 6

Một logo line art khác cho một cửa hàng thời trang, nhưng lần này là dành cho phái mạnh. Phong cách line art đã tạo nên một logo tối giản nhưng không kém phần nam tính khi kết hợp hình ảnh của đôi sừng cừu (ram) và ký tự M trong tên thương hiệu.

Confiria

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 7

Đây là ý tưởng logo line art cho một công ty tổ chức sự kiện tại Rome. Chiếc logo này thể hiện rõ hình ảnh của đấu trường La Mã - một biểu tượng của Rome, đồng thời chúng ta có thể thấy được các đường nét line art đtạo nên sự cân bằng đầy ấn tượng cho thiết kế logo.

Key Logic

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 8

Một hệ thống thông minh xứng đáng một logo hiện đại. Và rõ ràng line art là phong cách phù hợp nhất. Bạn có thể thấy ký tự g trong tên thương hiệu đã được mô phỏng bằng hình ảnh chiếc chìa khóa đại diện cho chính thương hiệu này. Một ý tưởng rất thông minh phải không nào?

Drink Dry Creek

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 9

Nhìn vào thiết kế logo này, chắc hẳn ai cũng có thể đoán được đây là một công ty sản xuất rượu vang. Hình ảnh ly rượu sóng sánh trên một chùm nho được thể hiện hoàn hảo bằng phong cách line art. Chưa biết chất lượng sản phẩm của công ty này ra sao, nhưng chắc chắn thương hiệu đã thành công trong việc gây ấn tượng và nâng cao độ nhận diện.

Monarch Farms

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 10

Ai bảo line art chỉ đóng khung trong sự trẻ trung và hiện đại? Nhìn vào thiết kế logo này, bạn có thể thấy được sự sang trọng và thanh lịch từ các đường nét line art, font chữ được lựa chọn, cho đến bảng phối màu được sử dụng.

Cast N Blast

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 11

Thêm một ví dụ điển hình cho sức mạnh của line art khi kết hợp các yếu tố hình ảnh khác nhau vào trong một thiết kế logo tối giản. Trên đây là ý tưởng logo dành cho một công ty cung cấp dịch vụ săn bắn và câu cá, và bạn có thể thấy rõ điều này qua hình ảnh lồng ghép của một chú sói và hai chú cá nhỏ.

Rising Tide

10 thiết kế logo line art đỉnh cao khơi mào sức sáng tạo trong bạn 12

Đây là một thiết kế logo phong cách line art dành cho công ty an ninh mạng mang tên Rising Tide. Lấy hình ảnh sóng dâng (rising tide), kết hợp với ký tự R, vậy là chúng ta có một logo vô cùng ấn tượng và hiện đại.

Trên đây là 10 ý tưởng cho phong cách line art trong thiết kế logo. Bạn nghĩ sao về các logo trên? Hy vọng chúng đã truyền cảm hứng để bạn sáng tạo ra một logo line art đậm chất riêng cho thương hiệu của mình. Hãy tham khảo thêm các bài viết về chủ đề thiết kế của G-Multimedia tại đây nhé.

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và hẹn bạn trong bài viết tiếp theo!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông