7 chính sách khi chạy quảng cáo Facebook bạn cần nắm chắc

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Nỗi ám ảnh lớn nhất của Marketer khi chạy quảng cáo Facebook chính là bị Facebook checkpoint, hạn chế hiển thị quảng cáo và nặng nề hơn chính là khóa tài khoản quảng cáo. Để tránh tình trạng này, hãy bỏ túi ngay 7chính sách quảng cáo Facebook mới nhất Marketer cần phải biết cùng Gitiho nhé!

Quảng cáo Facebook thực chiến - Từ cơ bản tới chuyên sâu

7 chính sách quảng cáo Facebook cần biết

Facebook nổi tiếng với các chính sách và quy định khắt khe, được cập nhật liên tục đối với nội dung quảng cáo, đến nỗi, các Marketer đôi lúc hỏi nhau “Không hiểu tại sao quảng cáo lại bị giới hạn, trong khi đã đạt hết các chính sách thông thường rồi!". Nếu bạn đang hoang mang không biết chính sách Facebook thay đổi ra sao mà cứ set ads là bị hạn chế thì hãy cùng Gitiho tìm hiểu 7 chính sách quảng cáo mới nhất của Facebook dưới đây nhé!

5 điều quan trọng bạn phải biết trước khi bắt đầu chạy quảng cáo facebook

Chính sách 1: Không sử dụng hình ảnh Before - After khi chạy quảng cáo Facebook

Hình ảnh dạng Before - After (So sánh trước - sau) được sử dụng phổ biến trong ngành làm đẹp, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến giảm cân, chăm sóc da, tóc, móng hay phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, Facebook lại cho rằng, đây là những hình ảnh đả kích vào vấn đề cá nhân, bôi nhọ danh dự của cá nhân nên gần như các quảng cáo sử dụng hình ảnh này đều bị cấm. Vì vậy, nếu muốn so sánh hiệu quả trước - sau khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm, các Marketer hãy tìm cách thể hiện khéo léo hơn để quảng cáo không bị từ chối hoặc hạn chế trên nền tảng này nhé!

quang-cao-facebook
Dạng hình ảnh Before - After bị Facebook hạn chế 

Chính sách 2: Không sử dụng hình ảnh 18+ khi chạy quảng cáo Facebook

Không chỉ Facebook mà bất kỳ nền tảng quảng cáo nào cũng từ chối các quảng cáo với hình ảnh đồi trụy, 18+. Nhưng hình ảnh đồi trụy, phản cảm, dung tục này luôn nằm trong danh sách cấm của Facebook dù chỉ là một bài post thông thường, không phải chạy quảng cáo Facebook. Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn cần hình ảnh minh họa sexy, hãy lựa chọn thật khéo léo để tránh bị liệt vào danh sách đen của Facebook nhé!

quang-cao-facebook

Chính sách 3: Không sử dụng hình ảnh người nổi tiếng khi chạy quảng cáo Facebook

Tương tự với chính sách 3, Facebook khá khắt khe trong chuyện sử dụng hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên… để chạy quảng cáo Facebook. Chính sách này đặc biệt gây khó khăn cho Marketer trong thời điểm Influencer Marketing đang trở thành xu hướng. Vì vậy, hãy thật thận trọng với chính sách này khi bạn muốn chạy quảng cáo bài viết có sử dụng hình ảnh của KOL, Influencer nhé!

quang-cao-facebook

Top 4 kho nhạc nền miễn phí không bản quyền cho quảng cáo

Chính sách 4: Không sử dụng nội dung phân biệt đối xử khi chạy quảng cáo Facebook

Những nội dung mang tính chất phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc tuyệt đối bị cấm trên nền tảng Facebook, dù là bài post thông thường hay content quảng cáo. Quảng cáo có chưa các nội dung như: Phân biệt chủng tộc, phân biệt độ tuổi, phân biệt giới tính, phân biệt giàu nghèo, hay thậm chí là phân biệt mã bưu chính…cũng bị Facebook từ chối thẳng tay. Bên cạnh đó, những content quảng cáo (bao gồm cả hình ảnh, video, văn bản, trang đích) có chứa những nội dung vi phạm về chính sách sử dung này của Facebook đều không thể kháng và rất dễ dàng  bị nhận hình phạt cao nhất của Facebook là khóa tài khoản vĩnh viễn.

quang-cao-facebook
Nội dung mang tính chất phân biệt đối xử bị Facebook cấm triệt để

Chính sách 5: Không sử dụng nội dung chứa từ ngữ cam kết khi chạy quảng cáo Facebook

Những nội dung có chứa từ ngữ mang tính chất cam kết như: “Cam kết”, “100%”, “Chắc chắn”, “Đảm bảo" “Tuyệt đối”, “Dứt điểm”….sẽ bị Facebook từ chối hoặc hạn chế. Bên cạnh đó, nội dung mang tính chất kêu gọi mua hàng cũng bị Facebook liệt vào danh sách đen đó. Vì vậy, không nên sử dụng những câu CTA như: mua hàng ngay hôm nay, mua ngay, đặt hàng ngay, sở hữu ngay……nếu không muốn bị Facebook từ chối nhé!

quang-cao-facebook
Từ ngữ mang tính cam kết bị cấm trong quảng cáo Facebook

Chính sách 6: Không chạy quảng cáo Facebook các nội dung giật gân

"Giật gân" là yếu tố thu hút người xem dễ dàng nhất của một content, tuy nhiên, đây cũng là yếu tố dễ dàng thu hút “sự ghét bỏ” của Facebook nữa đó! Tránh xa các nội dung, hình ảnh, video mang tính chất giật gân, bạo lực hay máu me gây ảnh hưởng đến tâm lý như xô xát, bạo động, đánh nhau; tai nạn, đâm xe; hình ảnh phẫu thuật,… nếu bạn không muốn quảng cáo Facebook của mình nằm trong danh sách đen nhé!

quang-cao-facebook

5 điều quan trọng bạn phải biết trước khi bắt đầu chạy quảng cáo facebook

Chính sách 7: Cần viết đúng định dạng từ “Facebook” khi chạy quảng cáo Facebook

Một chính sách nghe rất vô lý nhưng lại rất có lý, bởi đây là sân chơi của Facebook mà! Chẳng chủ nhà nào muốn tiếp đãi bạn nồng nhiệt nếu bạn không tôn trọng họ, bắt đầu từ cái tên phải không nào! Theo đó, Facebook sẽ không duyệt và cố tình làm khó các bài viết viết sai hoặc viết tắt từ “Facebook”, ví dụ như: fb, FB, Facebok, FBook hay thậm chí không viết hoa chữ F - facebook. Vì vậy, nếu muốn “đôi bên vui vẻ”, hãy tôn trọng Facebook bằng cách viết đúng tên của họ nhé! 

Top 4 kho nhạc nền miễn phí không bản quyền cho quảng cáo

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về 7 chính sách chủ yếu là các chính sách liên quan đến hình ảnh, video mà Marketer cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook.

Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. 

Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông