20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Tải về miễn phí 20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo trong mục tài liệu đính kèm của bài viết này nhé. Bài thuyết trình của bạn sẽ trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều khi sử dụng bộ slide này đó.

Slidesgo là một nền tảng cho phép tải về miễn phí các mẫu template Powerpoint được thiết kế chuyên nghiệp theo chủ đề hoặc theo màu sắc. Nhưng cũng giống như các nền tảng khác, Slidesgo chỉ cho người dùng tài khoản thường tải về một số lượng slide nhỏ mỗi tháng. Nếu tải hết theo một phong cách thì bạn sẽ mất rất lâu mới sưu tầm được bộ slide ưng ý, đa dạng về chủ đề và cách thiết kế. Thay vì tải trực tiếp từ Slidesgo, các bạn có thể tải bộ slide mà chúng mình đã tổng hợp ở trên đó và gửi tặng miễn phí trong mục tài liệu đính kèm của bài viết này.

Tìm hiểu về phong cách retro trong thiết kế template Powerpoint

Phong cách retro là gì?

Retro là viết tắt của từ Retrospective, tiếng Latin có nghĩa là hồi tưởng quá khứ. Phong cách retro được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống như thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa,... Tất nhiên, khi làm slide Powerpoint chúng ta cũng có thể sử dụng phong cách retro. Phong cách retro bắt nguồn từ Bắc Âu, sau đó lan tỏa ra toàn thế giới và đã từng rất thịnh hành trong thế kỷ trước. Do xuất hiện vào khoảng thập niên 50s nên phong cách này có sự kết hợp của cả cổ điển và hiện đại. Ngày nay, nếu muốn thiết kế một thứ gì đó gợi liên tưởng đến quá khứ nhưng không quá xưa cũ và nhàm chán thì người ta sẽ liên tưởng ngay đến phong cách retro.

20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo
 

Xem thêm: Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí

Template Powerpoint phong cách retro cần có gì?

Nếu bạn muốn thiết kế slide theo phong cách retro thì hãy sử dụng những màu sắc, hình ảnh minh họa đặc trưng của nó. Màu neon, màu sáng, màu đậm thật nổi bật để gợi liên tưởng đến giai đoạn chuyển giao phong cách vào những năm 50 - 70 của thế kỷ trước là một gợi ý không tồi. Hình minh họa nên sử dụng hình vẽ tay thì sẽ đúng với phong cách retro hơn nhé. Ngoài màu sắc thì kiểu chữ cũng góp phần thể hiện phong cách retro. Các bạn không nên dùng một kiểu chữ hiện đại trong slide Powerpoint phong cách retro vì nó sẽ trở nên kém chuyên nghiệp.

20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo

Khám phá bộ template Powerpoint đẹp nhất trên Slidesgo

Nếu bạn chưa biết thiết kế một template Powerpoint theo phong cách retro phải bắt đầu như thế nào thì hãy tải về và dùng luôn bộ slide mà chúng mình tặng. Bây giờ chúng ta sẽ tham khảo trước một số mẫu có trong bộ slide được tặng miễn phí này nhé.

Template Powerpoint chủ đề trường học

Bạn có hình dung như thế nào về một slide chủ đề giáo dục được thiết kế theo phong cách retro? Hãy tham khảo ngay mẫu slide được thiết với màu xanh và màu hồng chủ đạo này. Template này có thiết kế rất đơn giản, sử dụng các hình vẽ làm hình minh hoạt cho slide. Các font chữ cũng gợi liên tưởng đến sự hoài cổ phù hợp với ý tưởng thiết kế của toàn bộ slide.

20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo
 

20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo
 

Template Powerpoint chủ đề Marketing

Bạn nào đang chuẩn bị có một bài thuyết trình về Marketing nhưng chưa biết nên thiết kế sldie sao cho đẹp? Hãy thử dùng ngay mẫu slide này. Với những màu sắc neon cực kỳ nổi bật. slide này có thể giúp người xem chú ý hơn đến phần trình bày của bạn. Các bạn đừng sợ màu neon sẽ gây chói mắt nhé vì bảng màu của slide này rất đẹp, có sự phối hợp tinh tế khiến các màu sắc nổi bật trở nên nịnh mắt.

20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo

Template Powerpoint dành cho bài báo cáo

Khi làm slide báo cáo nhiều bạn sẽ nghĩ đến việc phải làm theo phong cách nghiêm túc. Tuy nhiên, nếu bạn học tập hoặc làm việc trong môi trường đề cao sự sáng tạo thì có thể làm slide báo cáo theo phong cách retro. Đây là một mẫu slide được thiết kế với bố cục, hình ảnh minh họa, đồ thị, bảng số liệu phù hợp cho bài báo cáo nhưng vẫn thể hiện sự sáng tạo và đậm chất retro.

20+ template Powerpoint phong cách retro chất nhất trên Slidesgo

Trên đây chỉ là một vài mẫu chúng mình chọn ra để các bạn xem trước về slide Powerpoint phong cách retro thôi. Trong bộ template Powerpoint của Slidesgo mà chúng mình tặng các bạn còn có nhiều mẫu đẹp và ấn tượng hơn. Các bạn hãy tải về để khám phá nhé. Cách tải về rất đơn giản là kéo đến mục tài liệu đính kèm ở cuối bài viết là sẽ thấy file để tải về nha.

Ngoài việc sử dụng trực tiếp, chỉ thay đổi nội dung thì các bạn có thể học tập ý tưởng thiết kế, làm theo bảng màu của từng slide hoặc lấy các thành phần trong slide để tự tạo ra một bản trình chiếu phong cách retro của riêng mình.

Xem thêm: Tặng 20+ template Powerpoint ngành marketing miễn phí cực chất

Kết luận 

Hi vọng bộ template Powerpoint phong cách retro tổng hợp từ Slidesgo mà chúng mình gửi tặng miễn phí này có thể giúp các bạn thiết kế slide nhanh hơn.

Tài liệu kèm theo bài viết

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông