Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Bạn cần làm gấp slide Powerpoint để thuyết trình khi pitching, đấu thầu dự án hay dùng trong cuộc họp doanh nghiệp? Tải ngay 30+ mẫu slide kinh doanh miễn phí của Gitiho!

Bạn mới học Powerpoint nhưng sắp có một buổi thuyết trình cho doanh nghiệp nhưng vẫn chưa kịp làm slide? Hãy sử dụng ngay bộ template Powerpoint thiết kế thanh lịch, chuyên nghiệp được Gitiho chia sẻ miễn phí trong bài viết này. Chắc chắn bài thuyết trình của bạn sẽ trở nên cuốn hút và hiệu quả hơn rất nhiều nhờ có slide đẹp đó.

Những điều cần chú ý khi làm slide Powerpoint chủ đề kinh doanh

Kinh doanh là lĩnh vực cần thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc. Do đó, khi thiết kế slide chủ đề kinh doanh bạn hãy chú ý những điều sau:

Phối màu nhã nhặn, tinh tế

Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi đấu thầu kinh doanh với một khách hàng quan trọng nhưng slide của bạn lại toàn màu sắc sặc sỡ thì sẽ như thế nào? Chắc chắn họ sẽ không đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn. Hãy chọn các màu sắc thuộc tông pastel, các màu trầm thay vì màu sáng chói. Trong slide Powerpoint kinh doanh nên dùng tối đa 3-5 màu thôi nha. Bạn có thể tham khảo các bảng hướng dẫn phối màu trên mạng nhé.

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

Xem thêm: 4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

Sử dụng font chữ trang trọng

Đừng sử dụng font nghệ thuật trong slide Powerpoint kinh doanh. Các font chữ viết tay hay chữ nghệ thuật sẽ gây rối mắt. Hãy sử dụng các font chữ đơn giản, tạo cảm giác dễ chịu cho người đọc. 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí

Sử dụng hiệu ứng đơn giản

Hiệu ứng đơn giản sẽ làm cho slide chủ đề kinh doanh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Hãy thử các hiệu ứng đầu tiên được gợi ý trên khung Animation hoặc Transition vì chúng đều khá đơn giản mà đẹp. Nếu bạn muốn có hiệu ứng mới lạ hơn thì có thể thiết kế Powerpoint có hiệu ứng thu phóng như Prezi để thu hút sự chú ý của người xem.

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí

Xem thêm: Cách sử dụng các hiệu ứng Transitions và Animations hiệu quả trong PowerPoint

Ngoài ra, tham khảo khóa học dưới đây của Gitiho giúp bạn biến hiệu ứng trở thành công cụ hữu ích trong việc tạo ra các bản slide ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn:

Trình bày nội dung khoa học

Nội dung được trình bày trong slide thuyết trình chủ đề kinh doanh cần đảm bảo tính logic, khoa học. Bạn nên đi theo hướng từ tổng quan đến chi tiết, tạo sự liền mạch khi trình bày. 

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Khám phá bộ slide Powerpoint kinh doanh Gitiho chia sẻ

Để không phải tự chọn lựa các thành phần khi thiết kế slide Powerpoint chủ đề kinh doanh, bạn có thể sử dụng bộ slide mà Gitiho chia sẻ. Trong bộ template này, Gitiho đã tổng hợp nhiều mẫu slide trải rộng trên các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé:

 

Slide Powerpoint cho công ty cơ khí - xây dựng

Ngành cơ khí - xây dựng cần những slide đơn giản, nhưng cần có hình ảnh trực quan, sinh động về máy móc hay dự án. Chúng mình đã giúp bạn chọn ra những slide có phông chữ, hiệu ứng và màu sắc đơn giản kèm hình ảnh minh họa về xây dựng rồi nhé.

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Slide Powerpoint cho công ty lĩnh vực tài chính - tiền tệ

Thiết kế slide lĩnh vực tài chính, tiền tệ thì chắc chắn là bạn sẽ cần đến hình ảnh minh họa về tiền hoặc các loại biểu đồ mô tả sự thay đổi của thị trường. Trong bộ slide mà Gitiho chia sẻ cũng đã có những mẫu template như thế rồi nhé, bạn chỉ cần tải về là có thể sử dụng được ngay.

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Slide Powerpoint dùng khi đấu thầu dự án

Khi đi đấu thầu dự án, bạn cần phân tích cho khách hàng thấy được ưu điểm của doanh nghiệp bạn so với đơn vị khách. Khi đó, những slide về phân tích tình hình thực tế sẽ rất hữu dụng. Chúng mình đã chọn và tổng hợp những slide về phân tích để bạn sử dụng khi đi đấu thầu dự án rồi đó.

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Slide Powerpoint cho công ty truyền thông

Có lẽ các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông, marketing là nơi phải thuyết trình trước khách hàng nhiều nhất. Họ cần phải trình bày portfolio để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Đối với lĩnh vực kinh doanh này, tuy slide vẫn lấy đơn giản làm tiêu chuẩn thiết kế nhưng phải pha chút sáng tạo để được khách hàng chú ý. Các mẫu slide sáng tạo cũng đã có trong bộ slide được chia sẻ kèm bài viết này các bạn nhé.

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều slide về các lĩnh vực kinh doanh khác đang chờ bạn khám phá. Hãy tải về ngay nhé!

 


 

 

Xem thêm: TOP 30 SLIDE POWERPOINT MIỄN PHÍ CỰC CHẤT AI CŨNG PHẢI CÓ
 

 

Cách tải về và sử dụng bộ slide Powerpoint chủ đề kinh doanh

 

Để sử dụng bộ slide mà slide thuyết trình chủ đề kinh doanh mà chúng mình chia sẻ trong bài viết này bạn làm theo các bước sau:

 

Bước 1: Bấm vào nút "Tài liệu đính kèm" ở đầu bài viết. Hoặc bạn lướt xuống cuối bài viết sẽ thấy tài liệu được đặt ở vị trí như hình dưới đây:

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Bước 2: Giải nén file đã tải về. Sau khi bạn tải file tên là Business.zip về thì chưa thể sử dụng ngay vì đây là dạng file nén. Bạn bấm chuột phải vào file, chọn Extract files... để giải nén nhé.

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Bước 3: Bắt đầu chỉnh sửa slide thành nội dung của bạn. Bạn mở một template bất kỳ lên, nếu xem thử thấy ưng mẫu thì bấm vào Enable Editing để bắt đầu chỉnh sửa.

 

Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí
 

 

Kết luận

Hi vọng bộ slide Powerpoint kinh doanh mà chúng mình chia sẽ sẽ hữu ích với công việc của bạn. Nếu bạn muốn tải về hàng trăm mẫu template đẹp, đủ mọi lĩnh vực thì hãy theo dõi Gitiho thường xuyên nhé. Chúng mình sẽ gửi tới các bạn những bộ slide cực chất.

 

Nếu bạn muốn tạo ra slide độc đáo, chuyên nghiệp hơn không phụ thuộc vào template có sẵn thì hãy tham gia khóa học dưới đây:

 

Tuyệt đỉnh Powerpoint - Chinh phục mọi ánh nhìn chỉ sau 9 bước

Khóa học sẽ giúp bạn rèn luyện 6 tư duy cần thiết khi làm việc Powerpoint là:

 

  • Tư duy về sử dụng công cụ
  • Tư duy về bố cục
  • Tư duy về màu sắc và chữ
  • Tư duy sử dụng hình ảnh
  • Tư duy trình bày biểu đồ và số liệu
  • Tư duy về hiệu ứng slide

Hoàn thành khóa học, bạn có thể tự tạo ra các slide thuyết trình đẹp xuất sắc mà không cần dùng đến template. Khóa học cũng cung cấp các kỹ năng và những mẹo hay để giảm thời gian thao tác nhưng lại nâng cao hiệu quả làm việc trên Powerpoint.

Chúc các bạn luôn học tốt nhé!

 

Tài liệu kèm theo bài viết

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông