30 bảng phối màu đẹp cho một logo ấn tượng và bắt mắt (Phần 2)

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Trong phần 1 của bài viết, chúng ta đã mở khóa 10 bảng phối màu độc đáo dành cho thiết kế logo của bạn. Tiếp tục với chủ đề này, hãy cùng xem G-Multimedia sẽ mang đến cho bạn những bảng phối màu ấn tượng và nổi bật nào nhé. Cùng khám phá ngay thôi!

Xem thêm: 30 bảng phối màu đẹp cho một logo ấn tượng và bắt mắt (Phần 1)

Master Illustrator: Làm chủ từ tư duy đến công cụ thiết kế

Ý tưởng cho bảng phối màu logo

Bảng phối màu xanh da trời và trắng

Màu xanh da trời khi kết hợp cùng màu trắng chắc chắn sẽ tạo nên một bảng phối màu lý tưởng hướng tới sự thoải mái và yên bình. Nếu như bạn muốn tạo cho người xem cảm giác tin tưởng và thanh thản, đây chính là cặp màu bạn nên tham khảo. Một ý tưởng dành cho bạn: Hãy tận dụng màu trắng để tạo ra không gian âm điều hướng người xem đến những chi tiết quan trọng trong thiết kế logo của bạn.

bangphoimaulogop2anh1

Xem thêm: Ý nghĩa của màu sắc và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế

Bảng phối màu vàng và xanh lá

Năng lượng tươi sáng của màu vàng sẽ thổi bừng sức sống cho những mảng màu xanh lá bình yên và dịu nhẹ. Ngoài ra, sự kết hợp của 2 màu sắc này cũng gợi cho chúng ta nhớ đến hình ảnh về thiên nhiên, như ánh mặt trời và cây cối. Do đó, bảng phối màu này sẽ cực kỳ phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực môi trường và nông nghiệp.

bangphoimaulogop2anh2

Bảng phối màu cam và đen

Sở hữu sự mãnh liệt của màu đỏ và năng lượng tươi sáng của màu vàng, màu cam tượng trưng cho đam mê, đem lại một cảm giác ấm áp và hạnh phúc. Khi đặt một màu sắc nổi bật như vậy trên nền đen, bạn sẽ có một bảng phối màu mạnh nhưng rất dễ sử dụng. Cặp màu này đặc biệt được sử dụng nhiều trong lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc.

bangphoimaulogop2anh3

Bảng phối màu hồng và xanh navy

Nếu bạn muốn tạo ra một logo táo bạo nhưng vẫn phải giữ được tính chuyên nghiệp, bảng phối màu hồng và xanh navy có lẽ sẽ phù hợp với yêu cầu của bạn. Thay vì một tông hồng nhạt nhòa, hãy mạnh tay sử dụng màu hot pink bạn nhé. Đừng lo về độ chói của tông hồng táo bạo này, vì bạn đã có nền xanh navy làm dịu lại rồi.

bangphoimaulogop2anh4

Bảng phối màu nâu và vàng mù tạt

Bạn đang tìm kiếm một bảng phối màu vintage mang lại cảm giác truyền thống? Hãy thử ngay sự kết hợp giữa màu nâu và màu vàng mù tạt. Cả 2 màu sắc này đều là những thành phần không thể thiếu trong bất kỳ thiết kế vintage nào, và chắc chắn thiết kế logo của bạn cũng là một trong số đó.

bangphoimaulogop2anh5

Bảng phối màu đỏ và trắng

Đỏ là một màu sắc cực kỳ nổi, cực kỳ mãnh liệt. Do đó, bạn sẽ cần bổ sung vào bảng phối màu của mình một màu sắc trung tính để làm dịu đi sự chói của màu đỏ. Nhắc đến màu sắc trung tính, có lẽ không màu sắc nào phù hợp hơn màu trắng. Nếu bạn muốn thiết kế logo của mình nổi bật từ đằng xa, chắc chắn bạn sẽ muốn thử cặp màu đỏ và trắng đấy.

bangphoimaulogop2anh6

Bảng phối màu xanh teal và hồng san hô

Xanh teal và hồng san hô đều là những tông màu trung tính cực kỳ dễ dùng. Khi đứng cạnh nhau, chúng sẽ tạo nên một bảng phối màu tràn đầy niềm vui và sức sáng tạo. Mặc dù là một cặp đôi vui tươi nhưng chắc chắn màu xanh teal và màu hồng san hô sẽ không khiến bạn phải quay mặt đi vì đau mắt, ngược lại, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi sự kết hợp độc đáo này.

bangphoimaulogop2anh7

Bảng phối màu xám than chì và nâu taupe

Xám than chì và nâu taupe là bộ đôi cổ điển hàng đầu dành cho mọi thiết kế logo. Các chi tiết màu nâu taupe nằm trên nền xám than chì sẽ tạo nên một tổng thể đầy tinh tế và sang trọng dành cho logo của bạn.

bangphoimaulogop2anh8

Bảng phối màu gradient vàng đồng và đen

Thêm một sự lựa chọn nếu bạn theo đuổi phong cách sang trọng cho logo của mình: Vàng đồng và đen. Không một màu sắc nào có khả năng tôn lên nét quý phái và thanh lịch của màu vàng đồng hơn màu đen. Đó là lý do tại sao cặp màu này tạo nên một bảng phối màu cực kỳ bắt mắt và đặc biệt phù hợp với các sản phẩm in ấn.

bangphoimaulogop2anh9

Bảng phối màu gradient cam và xanh navy

Nếu như cặp màu bổ túc trực tiếp cam và xanh chưa đủ bắt mắt dành cho thiết kế của bạn, hiệu ứng gradient chính là yếu tố bạn còn thiếu. Nhờ vào bảng phối màu độc đáo này mà hình ảnh dãy núi trong logo dưới đây trở nên nổi bật hơn rất nhiều, trong khi đó, tổng thể thiết kế logo vẫn giữ được sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của một ngân hàng.

bangphoimaulogop2anh10

Xem thêm: 5 trang web phối màu thiết kế đồ họa hoàn toàn miễn phí

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã có thêm 10 ý tưởng dành cho bảng phối màu logo rồi. Bạn đã chọn được một cặp màu ưng ý chưa? Nếu như bạn vẫn chưa gật đầu với các gợi ý trên thì cũng đừng lo lắng nhé, G-Multimedia sẽ quay trở lại với những bảng phối màu đẹp-độc-lạ khác trong các bài viết tiếp theo. Trong thời gian chờ đợi, hãy tham khảo ngay các bài viết về chủ đề thiết kế trên blog Gitiho.com để tích lũy kiến thức thiết kế cũng như mở khóa kho tài nguyên của chúng mình bạn nhé!

G-Multimedia xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông