30 bảng phối màu đẹp cho một logo ấn tượng và bắt mắt (Phần 1)

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết chọn ra bảng phối màu như thế nào cho logo của mình, thì có lẽ G-Multimedia có một vài ý tưởng dành cho bạn đấy. Cùng chúng mình khám phá 30 bảng phối màu bắt mắt và sáng tạo dưới đây và tìm ra combo phù hợp nhất đối với thiết kế logo của bạn nhé.

Xem thêm: 5 bước để thiết kế một logo hoàn hảo cho mọi thương hiệu

Não chúng ta có khả năng phản ứng với màu sắc và ghi nhớ các cặp màu khi chúng đứng cạnh nhau. Nếu bạn chưa tin thì hãy thử nhắm mắt lại và nghĩ đến logo của các thương hiệu nổi tiếng, chắc chắn trong đầu bạn sẽ tự động hiện ra màu sắc của chúng, ví dụ như Heineken là xanh lá và đỏ, Ikea là xanh dương và vàng, Burger King là xanh dương, vàng và đỏ.

Vậy thì làm thế nào để có một bảng phối màu đẹp và thể hiện đúng tính cách của thương hiệu? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé!

Các nguyên tắc dành cho bảng phối màu logo

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế. Điều này nghĩa là để có được một thiết kế logo hoàn hảo, bạn bắt buộc phải nắm được nguyên lý màu sắc và các nguyên tắc kết hợp màu sắc. Có 6 nguyên tắc phối màu bạn cần chú ý:

  • Nguyên tắc phối màu đơn sắc (Monochromatic) - Bảng phối màu bao gồm các màu cùng một hue. Đây là bảng phối màu dễ áp dụng nhất, tạo ra sự hài hòa cho thiết kế logo.
bangphoimaudanhchothietkelogo1
  • Nguyên tắc phối màu tương đồng (Analogous) - Bảng phối màu bao gồm các màu cạnh nhau trên bánh xe màu sắc, tạo sự dễ chịu về mặt thị giác cho người xem.
bangphoimaudanhchothietkelogo2
  • Nguyên tắc phối màu bổ túc trực tiếp (Complementary) - Bảng phối màu bao gồm 2 màu đối nhau trên bánh xe màu sắc, tạo nên điểm nhấn nổi bật và ấn tượng.
bangphoimaudanhchothietkelogo3
  • Nguyên tắc phối màu bộ ba (Triadic) - Bảng phối màu bao gồm 3 màu cách đều nhau trên bánh xa màu sắc. Đây là bảng phối màu an toàn nhất để giúp bạn tạo nên sự cân bằng tuyệt vời cho thiết kế logo.
bangphoimaudanhchothietkelogo4
  • Nguyên tắc phối màu bổ túc xen kẽ (Split-complementary) - Bảng phối màu bao gồm 2 cặp màu đối nhau trên bánh xe màu sắc, gây ấn tượng mạnh mẽ về một thiết kế logo lôi cuốn và vô cùng độc đáo.
bangphoimaudanhchothietkelogo5
  • Nguyên tắc phối màu bộ bốn (Tetradic) - Bảng phối màu bao gồm 4 màu tạo thành hình chữ nhật trên bánh xe màu sắc. Đây là bảng phối màu sặc sỡ nhất và cũng sở hữu độ khó hàng đầu.
bangphoimaudanhchothietkelogo6

Tham khảo bài viết dưới đây để đọc chi tiết về 6 nguyên tắc dành cho bảng phối màu của bạn nhé. Nếu như bạn đã nắm chắc kiến thức này rồi thì chúng ta cùng đi tìm ý tưởng cho bảng phối màu logo của bạn ngay thôi!

Xem thêm: 6 nguyên tắc bạn cần biết để tạo nên một bảng phối màu như ý

Ý tưởng cho bảng phối màu logo

Bảng phối màu vàng và đỏ

Sự kết hợp giữa 2 gam màu nóng sẽ ngay lập tức thu hút mọi ánh mắt hướng về logo của bạn. Sắc đỏ rực rỡ và layout độc đáo của tên tương hiệu nổi bật trên nền vàng sẽ tạo nên một thiết kế logo cực kì vui tươi và tràn đầy năng lượng. Bạn có thể thấy điều này trong mẫu logo dưới đây.

bangphoimaudanhchothietkelogo7

Bảng phối màu đen và vàng

Vàng là màu sắc của năng lượng và niềm vui tươi, giống như hình chú khỉ đang cười của thiết kế logo dưới đây. Trong khi đó, sắc đen mang đến một cảm giác kín đáo và bí ẩn, và khi được đặt làm nền, nó sẽ làm nổi bật hình ảnh chủ đạo của thiết kế logo. Đó là lý do tại sao màu đen và màu vàng cực kỳ ăn nhập khi xuất hiện trong cùng một bảng phối màu.

bangphoimaudanhchothietkelogo8

Bảng phối màu tím và hồng

Tươi vui nhưng không kém phần ấm áp, đó chính là miêu tả chính xác nhất cho bảng phối màu này. Sắc hồng rực rỡ trên nền tím trầm có lẽ sẽ tạo nên một thiết kế logo cân bằng tuyệt đối dành cho một blogger hoặc một thương hiệu làm đẹp.

bangphoimaudanhchothietkelogo9

Bảng phối màu xanh lá và xanh dương

Các sắc xanh trong bảng phối màu thường gắn liền với niềm tin và sự an toàn. Nếu đó là những tính cách bạn muốn thể hiện thông qua thiết kế logo của mình thì dưới đây là một gợi ý dành cho bạn. Với nét vẽ logo màu xanh turquoise nổi bật trên nền xanh dương trầm, bảng phối màu này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

bangphoimaudanhchothietkelogo10

Ngay cả khi bạn đang tìm kiếm một sự nổi bật và khác biệt cho thiết kế logo của mình, các tông màu xanh cũng hoàn toàn có thể đáp ứng. Dưới đây là một bảng phối màu logo dành cho một thương hiệu giày, với sự kết hợp của 2 màu chủ đạo là electric blue và lime green. Một bảng phối màu “chói” như thế này sẽ là sự lựa chọn phù hợp với ngành thời trang, media và giải trí.

bangphoimaudanhchothietkelogo11

Bảng phối màu cam và xanh dương

Làm thế nào để khơi gợi sự hứng thú của người xem nhưng vẫn in dấu sự tin tưởng và an toàn? Hãy thử áp dụng cặp màu bổ túc trực tiếp cam và xanh dương vào bảng phối màu của bạn nhé. Bộ đôi kinh điển này đã được tín nhiệm bởi rất nhiều các thương hiệu lớn trong ngành công nghệ và ngân hàng rồi đấy.

bangphoimaudanhchothietkelogo12

Bảng phối màu cam và tím

Khác với bảng phối màu cam và xanh dương, cam và tím không phải bộ đôi bạn thương thấy trên các thiết kế logo. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ bất ngờ với sự “ăn rơ” của 2 tông màu này đấy.

bangphoimaudanhchothietkelogo13

Bảng phối màu vàng và tím

Bạn muốn một thiết kế logo khơi gợi đồng thời trí tuệ và sự sáng tạo? Hãy thử kết hợp năng lượng của màu vàng và nét chấm phá của màu tím nhé. Cặp màu đối lập này sẽ tạo nên một bảng phối màu cực kì ấn tượng cho logo của bạn đó,

bangphoimaudanhchothietkelogo14

Bảng phối màu hồng và xanh navy

Sắc xanh navy lịch lãm sẽ mang lại cảm giác vô cùng hiện đại và đáng tin cậy khi xuất hiện trên một phông nền hồng nhạt nhẹ nhàng và tinh tế. Sự kết hợp này ăn ý đến mức bạn có thể so sánh chúng với một cặp đôi mới cưới, có thể đó cũng là lý do bảng phối màu hồng và xanh navy thường được ưa chuộng bởi những thương hiệu wedding planner hay blogger.

bangphoimaudanhchothietkelogo15

Bảng phối màu đỏ và đen

Nhắc đến đỏ và đen, có lẽ bạn đang nghĩ tới những ván bài mạo hiểm nhưng lại sở hữu sức hút mãnh liệt. Đó cũng chính là cảm giác bạn có thể mang đến cho người xem với một thiết kế logo đỏ và đen. Chắc chắn bảng phối màu này sẽ biến logo của bạn trở thành một trong những logo quyền lực và lôi cuốn bậc nhất.

bangphoimaudanhchothietkelogo16

Tổng kết

Trên đây là 10 ý tưởng về bảng phối màu dành cho thiết kế logo của bạn. Hy vọng bạn đã có cho mình một vài cặp màu ưng ý, nếu không thì cũng đừng lo lắng nhé, bởi chúng ta sẽ tiếp tục khám phá các ý tưởng mới trong bài viết tiếp theo về chủ đề này. Trong thời gian chờ đợi, đừng quên tham khảo các bài viết về chủ đề thiết kế trên blog Gitiho.com để khai phá các ý tưởng cho các thiết kế tiếp theo bạn nhé.

G-Multimedia xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông