4 lí do khiến kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng trong doanh nghiệp

Nội dung được viết bởi Lực td

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, câu tục ngữ đã nói rõ được tầm quan trọng của sự đoàn kết, hay nói cách khác là làm việc nhóm. Vậy kỹ năng làm việc nhóm có thực sự cần thiết? Đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp? Cùng Gitiho tìm hiểu 5 lí do vì sao kỹ năng teamwork lại quan trọng như vậy trong doanh nghiệp nhé!

Gitiho for Leading Business - Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực toàn diện

4 lý do chứng mình tầm quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm trong doanh nghiệp

kỹ năng làm việc nhóm

Xây dựng mối quan hệ gắn bó

Làm việc nhóm giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các thành viên trong nhóm. Sự gắn bó này sẽ thúc đẩy các thành viên phối hợp làm việc với nhau dễ dàng, hài hòa và hiệu quả hơn.

Sự đặc biệt của làm việc nhóm đó là mỗi thành viên đều có một điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Vì vậy, khi tham gia vào làm nhóm, thành viên này sẽ bù trừ cho kỹ năng của thành viên khác và sẽ tạo nên một bộ máy hoạt động trơn tru. Khi bộ máy này hoạt động xuất sắc và tạo ra thành quả nhất định, tinh thần của cả nhóm chắc chắn sẽ lên cao vì ai cũng đã đóng góp vào sự thành công, không ai lớn hơn ai. Từ đó càng thúc đẩy tinh thần gắn kết giữa mọi người và tiếp tục nhắm tới mục tiêu cao hơn.

Doanh nghiệp sở hữu các nhóm nhân viên làm việc hiệu quả sẽ phát triển một cách mạnh mẽ hơn rất nhiều

Xem thêm: Năng lực cốt lõi là gì? Đâu là tiêu chí xác định năng lực cốt lõi của doanh nghiệp?

Mang tới sự đa chiều khi làm việc

Lợi ích của làm việc nhóm đem tới cho doanh nghiệp của bạn chính là sự đa dạng về tư duy, sáng tạo, quan điểm, góc nhìn khác nhau khi tiếp cận một vấn đề. Một môi trường phối hợp nhóm thích hợp cho phép các thành viên được bày tỏ ý tưởng của mình, càng nhiều ý tưởng cộng lại sẽ gia tăng khả năng đưa ra các giải pháp hiệu quả giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn. Ngược lại, quá ít ý tưởng hoặc ý tưởng chỉ tới từ một cá nhân thì sẽ rất khó để mang tới một giải pháp thực sự tối ưu. 

kỹ năng làm việc nhóm 2

Gia tăng hiệu quả và năng suất làm việc

Khi tham gia làm việc nhóm, mỗi thành viên đều trở nên hiệu quả và năng suất hơn. Nguyên nhân là bởi khối lượng công việc giờ đã được chia sẻ, giảm áp lực cho từng cá nhân và đảm bảo tiến độ công việc hoàn thành nhanh chóng hơn. Hơn nữa, khi làm việc nhóm tất cả thành viên đều phải tuân thủ deadline đã định sẵn, thay vì trì hoãn như khi làm việc cá nhân. 

Trong trường hợp nhiệm vụ được đưa ra yêu cầu quá nhiều kỹ năng, thì mỗi thành viên đều có thể đảm nhiệm một kỹ năng riêng biệt mà mình mạnh nhất. Quá đó sẽ càng phát triển thêm về chuyên môn và không bị đè nặng về khối lượng công việc. Nhiệm vụ cũng sẽ được hoàn thành một cách trơn tru và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Hệ thống E-learning: Ưu và nhược điểm khi dùng để đào tạo doanh nghiệp

Đem tới cơ hội học tập tốt

Làm việc nhóm là một cơ hội tuyệt vời để các thành viên học hỏi lẫn nhau. Mỗi thành viên đều có một điểm mạnh riêng, một phong cách làm việc hiệu quả khác nhau. Do đó, khi tham gia vào làm nhóm thì các thành viên sẽ lĩnh hội được nhiều bài học từ đồng nghiệp, từ đó mở rộng bộ kỹ năng của mình, khám phá thêm nhiều ý tưởng mới để từ đó xác định được các giải pháp tốt nhất cho các nhiệm vụ trong tương lai.

Ngoài học về chuyên môn, các thành viên cũng phát triển được các kỹ năng mềm như: giao tiếp, làm nhóm, lắng nghe, giải quyết vấn đề…

Tổng kết 

Trên đây là 4 lí do vì sao kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng trong môi trường doanh nghiệp. Để có thể phát triển lâu dài, mỗi doanh nghiệp đều cần đào tạo nhân sự biết cách phối hợp nhóm để từ đó đưa ra các giải pháp giúp công ty ngày thêm lớn mạnh.

Việc đào tạo nhân sự cả kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm đều rất cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, và không có gì tiện lợi hơn ngoài hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learing. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa sở hữu nền tảng đào tạo trực tuyến, hãy tham khảo ngay Gitiho For Leading Business của Gitiho. Nền tảng được xây dựng giúp tiết kiệm thời gian cho việc lên kế hoạch và tổ chức đào tạo nhờ dễ dàng nắm bắt nhu cầu học tập, theo dõi, đánh giá, kiểm tra hiệu quả sau đào tạo ngay trên hệ thống. Tham khảo thông tin chi tiết về Gitiho for Leading Business tại đây.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông