5 kênh youtube tự học Digital Marketing hoàn toàn miễn phí

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Marketing nói chung, hay Digital Marketing nói riêng, tưởng là dễ nhưng lại vô cùng khó. Bởi ngoài sự nhanh nhạy, sáng tạo và linh hoạt trong nghề, người làm Digital Marketing còn phải liên tục cập nhật xu hướng cũng như trau dồi, mở mang kiến thức cho bản thân. Nếu bạn không có đủ kinh phí để thường xuyên tham gia các lớp học chuyên sâu, thì tự học thông qua các nguồn tài liệu miễn phí như: Chia sẻ của người trong ngành trên các blog, podcast hay group facebook, các video chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về digital marketing miễn phí trên các nền tàng như Youtube, Tiktok… Trong bài viết này, Gitiho sẽ chia sẻ cho bạn 5 kênh Youtube uy tín tự học Digital Marketing hoàn toàn miễn phí để bạn tham khảo nhé!

5 kênh youtube tự học Digital Marketing hoàn toàn miễn phí

HubSpot YouTube Channel

HubSpot là một nền tảng tiếp thị tăng trưởng (growth marketing) hàng đầu với hàng nghìn khách hàng trên khắp thế giới. Phần mềm HubSpot bao gồm phần mềm HubSpot Marketing Hub, phần mềm HubSpot Sales Hub, phần mềm HubSpot Service Hub và phần mềm HubSpot CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) mạnh mẽ, trao quyền cho hàng nghìn công ty những công cụ họ cần, để phát triển tốt hơn và khiến khách hàng của họ hài lòng. 

Theo HubSpot Việt Nam (đại diện bởi Repu Digital), HubSpot 2021 còn bổ sung thêm phần mềm HubSpot CMS (quản trị nội dung: website, landing page, form, blog,…) HubSpot Operation (quản lý data) vô cùng hữu ích đối với Doanh nghiệp.

Bên cạnh các dịch vụ và phần mềm giúp quản lý và phát triển marketing tăng trưởng trong doanh nghiệp, Hubspot còn có 1 học viện đào tạo về  tiếp thị trong nước, bán hàng và giáo dục dịch vụ. Kể từ năm 2012, Học viện HubSpot đã thực hiện sứ mệnh thay đổi cách mọi người và công ty phát triển, cung cấp đào tạo trực tuyến cho thời đại kỹ thuật số: các khóa học, dự án, chứng chỉ và đào tạo phần mềm.

youtube hubspot marketing

Độ uy tín của những video chia sẻ kiến thức Digital Marketing trên kênh Youtube của Hubspot được kiểm chứng bởi chính tên tuổi nổi tiếng của công ty này. Bạn có thể tham khảo một số video nổi bật, giúp hiểu đầy đủ và chính xác về Marketing như: Everything you need to know about Digital Marketing (những điều bạn cần biết về Tiếp thị Kỹ thuật số), SEO Success Strategies (Chiến lược thành công trong SEO),…trên kênh của Hubspot nhé!

Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn các bước viết bài chuẩn SEO

Unbounce YouTube Channel

Unbounce là một kênh youtube mạnh về mảng chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. giúp bạn chuyển đổi những người truy cập thông thường thành khách hàng tiềm năng, người bán hàng hay khách hàng lâu dài. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu cách để tăng vượt trội tỷ lệ chuyển đổi thành công thì nên theo dõi ngay kênh youtube của Unbounce nhé!

youtube unbounce

MOZ YouTube Channel

Moz là 1 kênh youtube về phần mềm phân tích Marketing cho SEO, Links, Social và Brand. Những ai theo đuổi Marketing nói chung và Marketing online nói riêng thì chắc chắn không nên bỏ qua nguồn học tập tốt này.Tuy nhiên, các video trên kênh Youtube của MOZ đều về các kiến thức, nội dung Marketing chuyên sâu, thiên nhiều về kỹ thuật, và được thể hiện 100% bằng tiếng Anh. Vì vậy, bạn cần có kiến thức nền tảng về Marketing và khả năng tiếng Anh ổn để có thể theo dõi các video và đảm bảo tiếp thu được lượng kiến thức tối đa nhất. 

youtube moz

Brian Dean – Backlinko YouTube Channel

Nếu bạn là người làm SEO, hoặc có tìm hiểu sâu về SEO, chắc hẳn bạn sẽ biết tới Brian Dean - người sáng lập Backlinko. Anh ấy một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực SEO. Vì vậy, nếu bạn đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, hướng dẫn chuyên sâu của Brian Dean về các chủ đề SEO có thể giúp bạn làm quen với các khái niệm SEO khác nhau sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn cho trang web của mình. Cụ thể, trên kênh Youtube của mình, Dean chia sẻ chi tiết về các chiến lược SEO, cách xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung hữu ích mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

youtube brian dean

Một điểm nổi bật khiến video của Dean vô cùng dễ hiểu, dễ học chính là Dean không chỉ chia sẻ kiến thức lý thuyết suông mà luôn đi kèm các ví dụ thực tế và các nghiên cứu điển hình về SEO để cho bạn thấy các kỹ thuật chính xác mà anh ấy đang sử dụng để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của mình. 

SEO là gì? 10 Tư duy đúng về SEO cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Semrush YouTube Channel

Semrush là công cụ hỗ trợ SEO tuyệt vời. Với mức độ uy tín trong kiến thức và dữ liệu, Semrush có đủ nội dung để dạy bạn những kiến thức cơ bản về SEO và tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm các chủ đề như “Cách tạo liên kết ngược đến trang web của bạn”, “Cách xếp hạng trên Youtube” và “Theo dõi chỉ số SEO và xếp hạng nhanh hơn trên Google”. Ngoài ra, các video trên kênh Youtube của Semrush còn hướng dẫn chi tiết bạn cách dùng Semrush để thực hiện các thao tác SEO như: Nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh và điều thú vị thứ khác nữa.

youtube semrush

Tổng kết

Trên đây là 5 kênh Youtube của các đơn vị vô cùng uy tín trong lĩnh vực Digital Marketing mà bạn có thể học hỏi mỗi ngày mà không tốn bất kỳ một chi phí nào. Mong rằng bạn đã theo dõi hết những kênh Youtube này và bắt đầu học tập thật chăm chỉ!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông