6 kỹ năng nhất định phải có để trở thành nhà quản lý nhân sự tài năng

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Quản lý nhân sự đang là vị trí sáng giá trong các doanh nghiệp được nhiều người hướng đến. Để trở thành nhà quản lý nhân sự tài ba bạn bắt buộc phải có những kỹ năng nhất định.  Dưới đây là 6 kỹ năng mà người làm quản lý nhân sự nhất định phải có. Hãy cùng theo dõi chi tiết 6 kỹ năng đó là gì trong bài viết dưới đây nhé.

Giải pháp đào tạo nội bộ doanh nghiệp - Gitiho for Leading Business

6 kỹ năng nhà quản lý nhân sự cần có

Kỹ năng chuyên môn

Bất kỳ một vị trí nào cũng cần có kỹ năng chuyên môn. Làm quản lý nhân sự cũng vậy, không thể quản lý con người khi mà không có bất kỳ chuyên môn nào. Những kỹ năng chuyên môn mà người làm quản lý nhân sự bắt buộc phải có bao gồm: kỹ năng hoạch định nguồn nhân lực, dự báo nhu cầu nhân sự, đặt câu hỏi phỏng vấn, hướng dẫn nhân viên mới hội nhập, đảm bảo công văn, giấy tờ chính xác rõ ràng,…

quan-ly-nhan-su

Kỹ năng nhân sự 

Ngoài kỹ năng chuyên môn, người làm quản lý nhân sự cần phải thành thạo những kỹ năng nhân sự như: 

  • Xây dựng chiến lược, kế hoạch quản lý nhân sự.
  • Lập kế hoạch tuyển dụng, tổ chức chương trình đào tạo.
  • Xây dựng chính sách lương bổng, phúc lợi và sẵn sàng hỗ trợ nhân viên.

Kỹ năng giao tiếp

Việc quản lý nhân sự là công việc bắt buộc phải giao tiếp nhiều, phải bàn bạc và thảo luận với rất nhiều người. Khi giao tiếp cần phải giữ vững phong thái tự tin, thân thiện để nhân sự trong doanh nghiệp cũng như ứng viên được thoải mái chia sẽ suy nghĩ. 

Sở hữu kỹ năng giao tiếp, nhà quản lý nhân sự dường như trở thành một nhà tâm lý biết tiến biết lùi đúng lúc. Một vài biểu hiện của người giỏi kỹ năng giao tiếp như:

  •  Tinh tế trong ứng xử, biết lắng nghe đúng lúc và đưa ra lời khuyên đúng chỗ.
  • Khả năng nói lưu loát, tự tin và thuyết phục.
  • Hiểu nhiều về xã hội, có nhiều chủ đề để nói.
  • Tuy hiểu biết nhiều nhưng rất biết kiềm chế mình, không kiêu ngạo
quan-ly-nhan-su

Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp và bí kíp kết nối để giao tiếp thành công

Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng thuyết phục là kỹ năng mà nhà quản lý nào cũng cần có, không riêng gì nhà quản lý nhân sự.  Những trường hợp mà nhà quản lý nhân sự cần vận dụng kỹ năng thuyết phục như: 

  • Hòa giải xung đột nội bộ.
  • Thuyết phục cấp trên duyệt kế hoạch đã đề xuất.
  • Thương lượng với nhân viên về các vấn đề lương thưởng.
  • Thuyết phục ứng viên đồng ý mức lương trong tuyển dụng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Bản chất của việc làm quản lý nhân sự là làm việc với con người. Mà đã là con người chắc chắn sẽ có vấn đề, vấn đề giữa người lao động và người sử dụng lao động, vấn đề giữa các nhân sự, các phòng ban,... Do đó người làm quản lý nhân sự cần phát hiện ra những vấn đề tồn đọng để giải quyết, có vậy doanh nghiệp mới phát triển. 

quan-ly-nhan-su

Kỹ năng làm việc nhóm

Khối lượng công việc của nhà quản lý là rất nhiều. Vì vậy để hoàn thành công việc cần có sự hỗ trợ từ các phòng ban và các bộ phận chức năng của phòng nhân sự. Lúc này cần kỹ năng làm việc nhóm để có thể phối hợp hài hòa với nhau. 

Xem thêm: Kỹ năng cứng là gì? Những kỹ năng cứng nhất định phải biết

Kết luận

Trên đây là 6 kỹ năng mà bất kỳ nhà quản lý nhân sự nào cũng bắt buộc phải có. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho những bạn đã và đang có thắc mắc xoay quanh vị trí quản lý nhân sự.

Trong công tác quản lý nhân sự có một hoạt động đang khiến các nhà quản lý nhân sự đau đầu đó là hoạt động đào tạo nội bộ. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng này hãy tham khảo ngay giải pháp đào tạo nội bộ doanh nghiệp - Gitiho for Leading Business. Đây là giải pháp đào tạo đã được các doanh nghiệp lớn như: FPT, Vietcombank. VP bank, Ajjnomoto,… áp dụng thành công. Giải pháp đào tạo này sẽ giúp doanh nghiệp tinh giản quy trình, tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian và phát triển thương hiệu. Tham khảo thông tin chi tiết về giải pháp đào tạo nội bộ tại Gitiho for Leading Business

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông