6 trang web tải mockup free chất lượng nhất dành cho designer

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Nếu bạn đang loay hoay tìm một mockup chất lượng để sử dụng cho dự án tiếp theo của mình, hãy cùng G-Multimedia ghé qua 6 trang web tải mockup free trong bài viết ngày hôm nay nhé. Chắc chắn bạn sẽ tìm được những mẫu mockup ưng ý nhất cho thiết kế của mình đấy.

Chắn hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe đến thuật ngữ 'mockup' trong thiết kế đồ họa rồi đúng không nào? Tuy nhiên, có thể bạn chưa có cơ hội tiếp xúc với mockup cho đến tận thời điểm này. Vậy thì trước khi khám phá 6 trang web cung cấp mockup free, chúng ta hãy cùng nói qua về mockup nhé.

Mockup là gì?

Mockup là một mô hình thu nhỏ hoặc một hình ảnh mô phỏng của một mẫu thiết kế dựa trên kích thước và tỷ lệ thật. Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn mockup là một thiết kế hoàn chỉnh nhé, vì nó chỉ là nguyên mẫu của thiết kế mà thôi. Nói một cách khác, mockup hoạt động giống như một mẫu có sẵn và bạn có thể thêm bớt hay chỉnh sửa các chi tiết để hoàn thành thiết kế cuối cùng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về mockup, các ví dụ thường thấy về mockup và cách dùng mockup trong thiết kế sản phẩm, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Mockup là gì? Cách dùng mockup để thiết kế ấn phẩm đẹp và ấn tượng

6 trang web tải mockup free chất lượng

Freepik

Freepik là một trong những trang web cung cấp tài nguyên đồ họa hàng đầu dành cho không chỉ dân thiết kế, mà còn tất cả những ai cần tìm kiếm các hình ảnh miễn phí. Chỉ cần bạn nhấn tìm kiếm ‘mockup' trên Freepik, bạn đã có thể truy cập hàng ngàn mockup cực kỳ sáng tạo và chất lượng.

Với kho tài nguyên khổng lồ của Freepik, bất kể bạn đang cần tìm mockup cho sản phẩm gì, bạn đều sẽ tìm được ít nhất một mẫu ưng ý. Từ mockup áo phông, bao bì mỹ phẩm, nội thất, cho đến mockup logo, bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm quảng cáo, mọi thứ đều có trên Freepik.

taimockupmienphi1
Kho tài nguyên mockup siêu đa dạng của Freepik

Có thể bạn sẽ để ý các mockup bạn tìm thấy trên Freepik bao gồm cả các mockup free và mockup có trả phí. Để lọc ra các mockup free, bạn có thể nhấn vào bộ lọc trên thanh tìm kiếm và tích chọn ô Free. Như vậy, bạn có thể dễ dàng lọc và tải mockup miễn phí như mong muốn.

taimockupmienphi2
Tích vào ô ‘Free’ để lọc ra các mockup free trên Freepik

Canva

Bạn đã biết đến Canva như một phiên bản đơn giản online và dễ sử dụng hơn của Photoshop hay Illustrator, vậy nhưng bạn đã biết rằng Canva còn có thể giúp bạn thiết kế các ấn phẩm siêu đẹp từ mockup chưa? Hãy thử tìm kiếm từ khóa ‘mockup’ trên Canva và bạn sẽ thấy hàng loạt mẫu thiết kế màu sắc và đa dạng để bạn bắt tay ngay vào thiết kế.

taimockupmienphi3
Các mockup của Canva dành cho các ấn loại phẩm truyền thông, quảng cáo

So với thiết kế sản phẩm, đa phần các template thiết kế trên Canva sẽ phù hợp hơn với nhu cầu tìm kiếm mockup cho các loại ấn phẩm truyền thông hay quảng cáo. Nếu như đây là mục đích của bạn, chắc chắn Canva sẽ không làm bạn thất vọng với kho template và mockup free cực kỳ sáng tạo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo CV siêu đẹp chỉ trong 4 bước trên Canva

Mockuptree

Ngay từ trong tên gọi, bạn cũng có thể đoán ra đây là một trang web cung cấp mockup. Mockuptree giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và tải mockup free với mọi loại mockup được chia làm các category cụ thể, bao gồm mockup các sản phẩm Apple, mockup sản phẩm, mockup ấn phẩm trưng bày,… Mỗi category trên Mockuptree đều đưa bạn đến các mockup vô cùng thu hút và ấn tượng, như bạn có thể nhìn qua hình minh họa dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của kho tài nguyên đồ sộ trên Mockuptree đấy.

taimockupmienphi4
Vô vàn mockup free với chất lượng đỉnh cao trên Mockuptree

Tất cả những gì bạn sẽ phải làm là tìm loại mockup mình cần trong các category của Mockuptree, hoặc đơn giản hơn là sử dụng thanh tìm kiếm, sau đó chọn ra một mẫu ưng ý và tải mockup miễn phí về để sử dụng.

Xem thêm: Không lo cạn kiệt ý tưởng thiết kế nhờ 8 website thú vị

Mockup World

Thêm một trang web nói lên mục đích sử dụng ngay trong tên gọi. Giống như Mockuptree, Mockup World cũng là một trang web dành riêng cho tài nguyên mockup. Khi bạn truy cập trang web này, ngay lập tức bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm mockup trên màn hình.

taimockupmienphi5
Màn hình Mockup World khi bạn truy cập trang web

Bạn có thể nhập trực tiếp loại mockup mình đang tìm kiếm, hoặc lướt xuống dưới để tham khảo các mockup hiện có trên Mockup World. Các mockup trên trang web này cũng được chia làm các category khác nhau. Giả sử bạn cần tìm mockup iPhone, bạn chỉ cần nhấn vào category iPhone là sẽ thấy một loạt các mockup thời thượng và hiện đại đúng chất nhà Táo.

taimockupmienphi6

Graphicburger

Graphicburger là trang web tổng hợp rất nhiều mockup free đến từ các designer trên thế giới. Do đó, đây chính là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tìm kiếm và tải mockup miễn phí cho dự án thiết kể của mình.

Trên Graphicburger, bạn sẽ thấy một category riêng tổng hợp tất cả các mockup đã được upload lên trang web như trong hình dưới đây. Ngoài ra, trang web này còn cung cấp cho bạn các thành phần đồ họa khác để nâng cấp mockup của mình như UI kit, icon hay background. Bạn chỉ cần lướt xem và chọn ra các mockup và hình ảnh ưng ý nhất để tải về sử dụng thôi.

taimockupmienphi7
Category Mock-Ups dành riêng cho các mockup trên Graphicburger

Xem thêm: 5 trang web cung cấp tài nguyên Vector dành cho các tín đồ Illustrator

Pixeden

Mặc dù giao diện có vẻ cũ kỹ nhưng bạn chớ đánh giá thấp Pixeden, bởi trang web này có thể giúp bạn tìm thấy mockup mà mình cần đấy. Hãy thử ghé thăm Pixeden, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn vào kho mockup ấn tượng và độc đáo. Bạn cần một mockup đơn giản hay một mockup màu sắc, Pixeden đều có thể giúp bạn có được các lựa chọn của mình.

taimockupmienphi8

Hãy lưu ý rằng không phải tất cả các mockup mà bạn nhìn thấy trên Pixeden đều miễn phí. Kho tài nguyên của Pixeden bao gồm cả tài nguyên miễn phí và tài nguyên có trả phí. Vì vậy, có thể bạn sẽ muốn kiểm tra lại mockup trước khi nhấn nút tải về. Tuy nhiên, nếu như bắt gặp một mockup đẹp đến mức không thể rời mắt thì cũng đáng để bỏ tiền ra mua đúng không?

Xem thêm: Chia sẻ 20+ font chữ calligraphy đẹp mê hoặc bạn không nên bỏ qua

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã ghé thăm 6 trang web cung cấp kho tài nguyên mockup free cực kỳ chất lượng. Bạn nghĩ sao về các địa chỉ này? Đâu là trang web yêu thích của bạn? Hy vọng các trang web mình giới thiệu trong bài viết ngày hôm nay đã giúp bạn có được các mockup ưng ý. Giờ là lúc để bạn mở Photoshop và thỏa sức sáng tạo thôi!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông