6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022

Nội dung được viết bởi Lực td

Trong số hàng ngàn lựa chọn font chữ trôi nổi trên các website hiện nay, rất khó để chúng ta có thể kiếm được bộ font chữ chuyên dụng cho ấn phẩm đồ họa của mình. Nếu bạn đang trải qua quá trình khó khăn tương tự, đừng lo, trong bài viết này G-Multimedia mang đến cho bạn 6 xu hướng font chữ đẹp trong năm 2022 sắp tới mà bạn cần biết để nâng cấp bản thiết kế của mình thêm phần đặc sắc nhé!

Master Illustrator: Làm chủ từ tư duy đến công cụ thiết kế

6 xu hướng font chữ sẽ bùng nổ trong năm 2022

Typography là một trong số những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế đồ họa. Một font chữ đẹp không đơn giản chỉ thể hiện nội dung tác phẩm, mà nó còn tác động tới cảm xúc của người xem. Một font chữ phù hợp sẽ thổi hồn vào bản thiết kế của bạn, tạo điểm nhấn mạnh mẽ và khiến người đọc đắm chìm hơn vào thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Tuy nhiên để tìm kiếm được các font chữ đẹp mắt và được ưa chuộng sẽ tốn của bạn không ít thời gian và công sức. Thay vào đó, G-multimedia đã tổng hợp giúp bạn 6 xu hướng font chữ xuất sắc cho năm 2022. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Font chữ viết tay 

Font chữ viết tay (Handwriting font) là kiểu font chữ giả chữ người. Khác với các loại font chữ đẹp không chân và có chân, Font chữ Handwriting mang đến nét lộn xộn, rối ren nhưng vẫn mềm mại cho thiết kế của bạn. Sự xuất hiện của Handwriting gợi cảm giác bàn tay con người đã tạo nên, giống như một chữ kí cá nhân. Từ đó xây dựng được mối quan hệ gần gũi giữa người truyền tải và người xem. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là vì giả chữ người nên đôi khi font chữ viết tay có thể hơi khó đọc, hãy chọn font thật kĩ trước khi sử dụng bạn nhé!

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022
 

Xem thêm: 10 mẹo kết hợp font chữ hiệu quả cho một thiết kế điểm 10 (Phần 1)

Font chữ có chân với độ tương phản cao 

Font chữ có chân với độ tương phản cao (High-contrast serif font) được lấy cảm hứng từ nét chữ viết của Nhật Bản. Với nét cân bằng giữa truyền thống và hiện đại, đây là một font chữ đẹp đem đến sự thanh lịch và trang trọng cho thiết kế của bạn. Điểm nổi bật của font chữ này chính là sự tương phản giữa độ dày của các nét tạo nên tính khác biệt không thể nhầm lẫn.

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022

Font chữ Display Script

Display Script là font chữ được sử dụng rộng rãi trên các bảng quảng cáo, bìa tạp chí, đặc biệt là bìa tạp chí thời trang. Tính thẩm mĩ của font chữ là sự kết hợp giữa các thể loại như: nét chữ thủ công và thư pháp. Display Script rất đa dạng về hình dáng, kích cỡ, độ dày...Tuy nhiên, G-Multimedia gợi ý cho bạn những font chữ đẹp cụ thể như: Gallery modern, Yipe Font, Bon Foyage, saint monica font. Các font chữ này có đặc điểm chung là nét chữ khá thanh mảnh, có nét cong vô cùng đặc trưng, thể hiện rõ sự sang trọng và hiện đại.

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022
 

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022
 

Font chữ tròn 

Font chữ tròn (Rounded font) thường hiện diện trong các bản thiết kế dành cho trẻ em bởi các cạnh góc tròn thân thiện của chúng. Vậy nhưng sự phá cách trong nét cạnh, font chữ tròn đã dần chiếm được cảm tình của cả đối tượng khán giả lớn tuổi. Nét tròn của font chữ mang tới sự tối giản cần thiết, không màu mè và thay vào đó là nét tinh tế hoàn hảo. 

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 20226 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022
 

Font chữ không chân

Font chữ không chân (San serif) chính là biểu tượng cho câu nói "Less is more". Đây là font chữ rất phổ biến và chưa bao giờ hết "hot". Với các đặc điểm rất dễ dùng như gọn gàng, hiện đại, nét chữ đều nhau, San serif là font chữ đẹp mà bất cứ designer nào cũng cần phải biết tới. 
Xem thêm: 10 mẹo kết hợp font chữ hiệu quả cho một thiết kế điểm 10 (Phần 2)

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022
 

Font chữ Retro

Font chữ Retro mang tới nét cổ điển vượt thời gian cho các tác phẩm của bạn. Nét chữ cong, uốn lượn của font chữ đưa người đọc quay trở về thời kì những năm 1970, 1980. Đặc biệt thời gian gần đây font chữ đẹp đẽ này đang dần được sử dụng với độ dày to đem đến hơi hướng phóng khoáng, bụi bặm và phong trần. Ngoài ra font Retro còn truyển tải cảm xúc tích cực và vui vẻ. Nếu mục đích của bạn là mang đến nụ cười dành cho khán giả, thì font Retro dạng chữ to (Chubby Retro font) là lựa chọn vô cùng hợp lý. 

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022

6 xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022
 

Tổng kết

Trên đây là các xu hướng font chữ đẹp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022 mà bạn có thể áp dụng cho thiết kế của mình. G-Multimedia cũng đã để đường link bên dưới bao gồm tất cả các font được nhắc tới trên bài viết để giúp các bạn dễ dàng thực hành hơn.

Dù đóng vai trò quan trọng, nhưng Typography không phải yếu tố duy nhất để tạo nên một ấn phẩm thiết kế đồ họa xuất sắc. Đó phải là sự dung hòa hoàn hảo giữa các kĩ năng như: sắp xếp bố cục, phối màu, phối cảnh...Nếu bạn đang thiếu những kĩ năng này, hãy cùng G-Multimedia tham gia vào khóa học Master Illustrator để bồi đắp thêm cho mình kiến thức và làm chủ công cụ đình đám này nhé. Nếu như có bất kì câu hỏi nào về bài học, bạn chỉ cần bình luận, và giảng viên sẽ giải đáp cho bạn chỉ trong vòng 24 giờ. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay nào!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo!

Tài liệu kèm theo bài viết

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông