7 phương pháp đầu tư chứng khoán phổ biến và hiệu quả nhất (Phần 2)

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Trong phần 1 của bài viết, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về  3 phương pháp đầu tư chứng khoán là: Đầu tư lướt sóng, đầu tư theo tâm lý đám đông và đầu tư theo phương pháp CANSLIM. Trong phần 2 này, hãy cùng Gitiho tiếp tục tìm hiểu thêm về 4 phương pháp đầu tư chứng khoán hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay nhé!

Đầu tư chứng khoán theo phương pháp tăng trưởng

Đầu tư chứng khoán theo phương pháp tăng trưởng là gì?

Đầu tư chứng khoán theo phương pháp tăng trưởng nghĩa là: Nhà đầu tư mua cổ phiếu của các công ty mới và sau đó thu về lợi nhuận khi hoạt động của các công ty này có lợi nhuận. Đây là trường phái đầu tư chứng khoán tập trung vào gia tăng nguồn vốn cho nhà đầu tư, hay nói cách khác, lợi nhuận của việc đầu tư đến từ sự tăng giá của cổ phiếu. 

Làm thế nào để đầu tư tăng trưởng?

Các nhà đầu tư chứng khoán theo phương pháp này thường lựa chọn các doanh nghiệp nhỏ và vừa có mô hình kinh doanh hoặc ý tưởng phát triển tốt, hoạt động trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển. Và để theo được phương pháp đầu tư chứng khoán này không hề đơn giản: Nhà đầu tư cần có khả năng phân tích, đánh giá doanh nghiệp; có kỹ năng đọc các báo cách tài chính và phân tích kỹ thuật cơ bản. Có như vậy mới tìm ra được doanh nghiệp chất lượng đúng theo mong muốn. bên cạnh đó, trái ngược với đầu tư chứng khoán lướt sóng, đầu tư chứng khoán theo phương pháp tăng trưởng sẽ tốn thời gian dài, thu hồi vốn lâu, cổ tức nhỏ, nhưng nếu lựa chọn được chính xác doanh nghiệp có kỳ vọng để đầu tư, chắc chắn sẽ là một mã an toàn và phát triển tốt đó!

dau-tu-chung-khoan

Đầu tư chứng khoán theo phương pháp giá trị

Phương pháp đầu tư chứng khoán này đề cập đến việc mua các cổ phiếu có giá thấp hơn giá trị thực. 

Nếu bạn đã tìm hiểu cách đầu tư chứng khoán theo cách của tỷ phú chứng khoán Warren Buffet, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua câu nói “Bản chất của đầu tư giá trị là mua các cổ phiếu với mức giá thấp hơn giá trị nội tại của chúng” của ông. Trong đó giá trị nội tại nghĩa là mỗi cổ phiếu là đại diện cho một phần của quyền sở hữu trong công ty. Hay có thể hiểu là: Việc cổ đông sở hữu cổ phiếu sẽ quyết định đến quyền lợi, lợi nhuận và nhiều lợi ích khác từ hoạt động kinh doanh của công ty. Và Warren Buffet cũng là nhà đầu tư thành công nhất với phương pháp đầu tư chứng khoán này.

Đầu tư chứng khoán theo phương pháp Quán Trend

Đầu tư theo phương pháp Quán Trend nghĩa là đầu tư chứng khoán dựa vào cái nhìn khách quan, cái nhìn sâu sắc vào xu hướng của thị trường và doanh nghiệp. Tuy phương pháp đầu tư chứng khoán này còn mới, không có lịch sử lâu đời như các phương pháp đầu tư chứng khoán khác nhưng hiệu quả lại vô cùng “đáng gờm”. Hơn hết, đây là một phương pháp đầu tư dễ áp dụng, phù hợp với mọi đối tượng và mọi giai đoạn của thị trường, không chỉ là khi thị trường tăng trưởng hay sụt giảm.

Tìm hiểu thêm về đầu tư chứng khoán theo phương pháp Quán Trend

Đầu tư chứng khoán dựa vào phân tích kỹ thuật

Phương pháp đầu tư chứng khoán dựa vào phân tích kỹ thuật là một phương pháp phù hợp cho các nhà đầu tư ngắn hạn, tương tự đầu tư lướt sóng. Phân tích kỹ thuật tập trung vào giá chứng khoán và khối lượng giao dịch, từ đó lập nên các biểu đồ, mô hình biến động để nhanh chóng xác định những tín hiệu, từ đó dự đoán được xu hướng của giá cổ phiếu. Sau khi nhìn nhận được xu hướng, nhà đầu tư sẽ dễ dàng biết được thời điểm nào nên mua vào, bán ra hay giữ cổ phiếu. 

Nếu thị trường luôn diễn ra theo xu hướng rõ ràng, chắc hẳn những nhà đầu tư chứng khoán dựa trên phân tích kỹ thuật sẽ dễ dàng “hốt bạc”. Tuy nhiên, với một thị trường chứng khoán biến động không đoán trước được như hiện nay thì đây thật sự không phải điều đơn giản. Để đối phó với những biến động, nhà đầu tư chứng khoán dựa vào phân tích kỹ thuật cần chuẩn bị các phương án dự phòng hoặc kết hợp các phương pháp khác để cắt giảm rủi ro. 

dau-tu-chung-khoan

Xem thêm: 3 định đề của phương pháp phân tích kỹ thuật khi đầu tư chứng khoán

Tổng kết

Như vậy, qua 2 phần của bài viết, chúng ta đã cùng nhau có cái nhìn tổng quan về 7 phương pháp đầu tư chứng khoán hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng qua những nội dung mà Gitiho chia sẻ, bạn đã có thể lựa chọn cho mình phương pháp đầu tư phù hợp để tự tin bước vào thị trường chứng khoán sôi động và màu mỡ này.

Để hiểu rõ hơn về cách áp dụng, thực hành và nhận tư vấn về đầu tư chứng khoán theo phương pháp Quán Trend, hãy tham gia khóa học “Hướng dẫn đầu tư chứng khoán theo phương pháp Quán Trend” của chuyên gia Tạ Thanh Thao. Chuyên gia Tạ Thanh Thao đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành chứng khoán tại 2 công ty chứng khoán top đầu Việt Nam; Giám đốc PGD Lê Văn Lương – Công ty cổ phần chứng khoán SSI và sáng lập SIC - CLB Chứng khoán ĐH Ngoại Thương Hà Nội. Với những kinh nghiệm mà chuyên gia có được, chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những kiến thức và lời khuyên bổ ích về đầu tư chứng khoán theo phương pháp Quán Trend này. 

Chúc bạn học tốt!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông