CÁC TRANG WEB PHỐI MÀU PHỔ BIẾN VÀ DỄ SỬ DỤNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Nội dung được viết bởi Synot

Một bảng phối màu đẹp tốt nhất là có thể thiết lập "mood" truyền tải nội dụng và  những cảm xúc cụ thể. Tuy nhiên trước khi lựa chọn bảng màu thì chúng ta thường bị "phân vân" bởi sắc độ, độ sáng khác nhau của màu sắc. Để tiết kiệm được thời gian này, bạn có thể sử dụng đến công cụ "pick màu" miễn phí vô cùng tiện lợi mà chúng mình sắp giới thiệu ngay sau đây: 

PHỐI MÀU VÀ NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN BIẾT

Phối màu sắc cũng là một trong những yếu tố quyết định đến tất cả tính thẩm mỹ trong việc thiết kế đồ họa. Phối màu biết cách khéo léo có thể đem lại sự khác biệt độc đáo, ấn tượng riêng bạn.

Phối màu và những điều bạn cần biết
Phối màu và những điều bạn cần biết

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến con người trên mọi phương diện và nhiều lĩnh vực. Riêng đối thiết kế qua các công cụ của các trang web phối màu thì màu sắc là một yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ thiết kế đồ họa, tạo cảm xúc. Hơn thế nữa, phối màu sắc trang web còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng và phát triển thiết kế đồ họa và thương hiệu.

Xem thêm: Tìm hiểu nguyên lý màu sắc cho mọi bảng phối màu hoàn hảo

TOP 10 TRANG WEB GIÚP BẠN PHỐI MÀU NHANH CHÓNG VÀ DỄ SỬ DỤNG NHẤT HIỆN NAY

Để thiết kế đồ họa, màu sắc là một yếu tố vô cùng là quan trọng giúp các designer tạo nên những sản phẩm đẹp mắt, hài hòa đẹp mắt. Tuy nhiên, sử dụng công cụ chọn màu như thế nào cho đúng hay lấy mã màu ở đâu thì cho chuẩn.

Adobe Color

Adobe Color là một trang web thiết kế và phối màu chắc hẳn cũng không còn quá xa lạ với những designer, với trang web này thì bạn có thể áp dụng những quy tắc hài hòa và từ cơ bản đến chuyên nghiệp về màu đơn sắc, sắc thái, hợp nhất, bộ ba,... Ngoài ra, chế độ màu, chế độ ánh sáng cũng được bạn tùy ý để điều chỉnh thay đổi vô cùng dễ dàng đơn gian.

Trang web Adobe Color
Trang web Adobe Color

Coolors

Coolors là một trang web mà tại đây mỗi một màu sắc sẽ được tổng hợp thành nhiều các dạng màu khác nhau bắt đầu từ màu nhạt và kết thúc bằng màu đậm. Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn điều chỉnh phong cách màu sắc bạn mong muốn hoặc tự điều chỉnh màu sắc theo sở thích, tạo gradient hoặc kiểm tra độ tương phản của màu sắc cũng vô cùng dễ dàng.

Trang web Coolors
Trang web Coolors

Color Hunt

COLOR HUNT tổng hợp có hơn 16 màu sắc mặc định truyền thống hiện nay để bạn có thể lựa chọn và phối màu nhanh chóng. Ngoài ra, trang web còn cung cấp những màu sắc hiện nay đang "hot trend" để bạn có thể tham khảo hoặc tìm kiếm những màu sắc mà bạn mong muốn để sử dụng một cách dễ dàng. Đây là một trang web được sử dụng và thao tác khá đơn giản, nếu bạn đang muốn tìm kiếm màu sắc bắt mắt thì hãy thử tìm kiếm đến với COLOR HUNT này nhé.

Trang web Color Hunt
Trang web Color Hunt

Xem thêm: Ý nghĩa của màu sắc và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế

uiGradients

uiGradients là trang web phối màu sắc mà bạn không nên bỏ lỡ. Với uiGradients, bạn có thể lựa chọn được 2 hoặc nhiều màu sắc để phối, tùy chỉnh  màu sắc phù hợp sao cho với sở thích dễ dàng hoặc lưu màu sắc yêu thích của bạn về máy nhanh chóng.Bạn đang tìm kiếm một trang web có giao diện trực quan, thao tác không quá phức tạp thì hãy cùng nhau trải nghiệm ngay với uiGradients này nhé.

Trang web uiGradients
Trang web uiGradients

BrandColor

BrandColor là một trang web được phối từ những màu sắc truyền thống sang những màu sắc độc đáo và bắt mắt hiện đại. Đến với BrandColor, bạn có thể thỏa thích để lựa chọn những màu sắc có sẵn hoặc tùy chỉnh phối màu theo kiểu phong cách bạn mong muốn. Ngoài ra, thì trang web có một giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Trang web BrandColor
Trang web BrandColor

Colrd

COLRD là một trang web phối màu mà được rất nhiều người dùng sử dụng và lên ý tưởng màu sắc theo mong muốn của bạn. Với trang web, bạn có thể lựa chọn những màu sắc truyền thống để phối và dựa trên các chủ đề nội dung có sẵn hoặc có thể chèn thêm các hiệu ứng khác về họa tiết, hoa văn.

Trang web Colrd
Trang web Colrd

ColorSnapper

ColorSnapper là một trang web phối màu rất chuyên nghiệp được dân designer lựa chọn và sử dụng bởi có rất nhiều cách tính năng tiện lợi mà nó mang lại. Với ColorSnapper, bạn có thể kiểm tra, điều chỉnh và sắp xếp màu sắc hợp lý trước khi bạn muốn xuất ra hình ảnh hoàn chỉnh. Ngoài ra, bộ công cụ này tùy chỉnh định dạng như tạo mã code, thay đổi Hex, CSS Hex, Floating point,... cũng giúp bạn thao tác rất dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Trang web ColorSnapper
Trang web ColorSnapper

Colour Lover

Colour Lover là một cộng đồng về sáng tạo và chia sẻ ý tưởng, cảm hứng về màu sắc liên kết với mọi người khắp nơi trên toàn thế giới. Ngoài màu sắc về  truyền thống, bạn có thể lựa chọn những màu sắc theo họa tiết, hoa văn hoặc hiệu ứng độc đáo. Thêm vào đó, bạn có thể thảo luận chia sẻ với mọi người, khám phá và tạo nên một màu sắc độc đáo bắt mắt, hấp dẫn tạo nên xu hướng theo phong cách thời hiện nay.

Trang web Colour Lover
Trang web Colour Lover

Xem thêm: 6 nguyên tắc bạn cần biết để tạo nên một bảng phối màu như ý

Palletton

Palletton là một trang web tương tự như một công cụ tùy chỉnh và sáng tạo màu sắc theo mong muốn ý tưởng của bạn. Với Palletton, bạn có thể cài đặt bảng màu sắc theo 24 chủ đề sắc thái khác nhau, thêm màu sắc và bổ sung hoặc mô phỏng màu sắc dành cho người bị mù màu, màu trên trang web, màu LED,... ngoài ra bạn có thể tự tùy chỉnh vào độ bão hòa, độ sáng,... nhanh chóng.

Trang web Palletton
Trang web Palletton

Color Explorer

Color Explorer là một trang web phối màu theo lối phong cách rất đa dạng từ chủ đề, thời gian, họa tiết, cảnh sắc, khung nền,... mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Thêm vào đó, mỗi hình ảnh chủ đề sẽ có chú thích và thông tin cho bạn tham khảo hoặc bạn có thể lưu trữ những hình ảnh này về máy nhanh chóng.

Trang web Color Explorer
Trang web Color Explorer

KẾT THÚC

Trên đây là Top 10 các trang web phối màu online rất chuyên nghiệp dùng cho thiết kế và sáng tạo. Hy vọng các bạn sẽ tìm được trang web phối màu phù hợp nhất với bản thân. Và nếu thấy bài viết hay và bổ ích hãy chia sẻ đến mọi người và ghé thăm blog của chúng mình thường xuyên nhé. Chúc các bạn có những bảng phối màu đẹp và chất lượng để bắt kịp xu hướng nhất hiện nay.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông