Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Thanh Ruler trong Excel có nhiều tác dụng hỗ trợ chúng ta trong quá trình làm việc. Nếu bạn lỡ làm thanh Ruler trong Excel bị ẩn thì hãy dùng cách này để khắc phục ngay nhé.

Khi chúng ta đang làm việc, có thể bạn sẽ bấm nhầm vào phím tắt hay nút chức năng nào đó làm cho thanh thước kẻ hay còn gọi là thanh Ruler trong Excel bị ẩn. Những bạn đã quen làm việc với phần mềm có hiển thị thanh Ruler sẽ cảm thấy gặp khó khăn khi bị mất thanh này. Đứng lo lắng vì chúng ta có thể bật/tắt hiển thị của thanh thước kẻ cực kỳ đơn giản.

Tìm hiểu về công dụng và cách hiện thanh Ruler trong Excel

Thanh Ruler trong Excel để làm gì?

Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về thanh Ruler trong Excel nhé. Phần mềm Excel cung cấp cho chúng ta thanh thước ngang và thanh thước dọc hiển thị trong chế độ xem Page Layout. Công dụng của thanh này là giúp người dùng đo chiều rộng và chiều cao của các mục trong trang tính Excel. Các bạn sẽ dễ dàng căn được độ rộng cột và độ cao hàng phù hợp khi có thanh thước kẻ hiển thị số liệu cụ thể. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thanh thước kẻ này để căn chỉnh lề cho trang in trong Excel.

Ví dụ: Bạn có thể dùng thành Ruler trong Excel để đo chiều rộng cột, chiều cao hàng hoặc đo chiều rộng trang, chiều cao của trang.

Theo chế độ mặc định, thanh Ruler trong Excel sẽ sử dụng đơn vị đo mà hệ điều hành trên máy tính của bạn đang sử dụng. Tuy nhiên chúng ta có thể sửa được đơn vị đo cho nó sang dạng inch, cm hoặc mm.

Khi thanh này đang hiển thị thì nó sẽ nằm ở giữa thanh công thức và thanh heading của bảng tính như trong hình ảnh dưới đây:

Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Để nắm rõ về tất cả các thẻ, các công cụ và các dùng 150+ hàm thông dụng của Excel thì các bạn hãy đăng ký khóa học dưới đây:

Xem thêm: Tuyệt đỉnh Excel: Trở thành bậc thầy Excel sau 16 giờ

Tuyệt đỉnh Excel là khóa học được giảng dạy bởi chuyên gia tin học văn phòng hàng đầu, đã từng giảng dạy cho nhân viên của các tập đoàn lớn. Hoàn thành khóa học bạn sẽ nắm chắc cách tư duy bài bản để làm việc trên Excel, luôn có thể tự suy luận ra các giải quyết vấn đề mà không cần mất thời gian tra cứu trên Google. 

Cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Nếu trên trang tính Excel của bạn không có thanh thước kẻ như trong hình ảnh ở phần trên bài viết thì các bạn sẽ bật nó lên theo các bước sau:

Bước 1: Trên giao diện làm việc của Excel, các bạn bấm vào thẻ View.

Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Bước 2: Ban đầu các bạn có thể thấy Excel đang hiển thị với giao diện làm việc Normal là chế độ hiển thị mặc định. Để bật được thanh Ruler trong Excel thì các bạn cần chuyển sang chế độ xem Page Layout.

Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Bước 3: Bấm dấu tích vào ô Ruler trong nhóm Show. Ở đây các bạn có thể thấy nhiều lựa chọn khác như Formula Bar (thanh công thức), Headings (thanh tiêu đề), Gridlines (đường kẻ mờ chia ô trong Excel). Các bạn có thể bật/tắt hiển thị các thanh đó bằng cách tích hoặc bỏ tích tương tự như đã làm với thành Ruler.

Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Kết quả mà chúng ta thu được là thanh Ruler trong Excel đã hiển thị lên như sau:

Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Cách ẩn thanh Ruler trong Excel

Khi đang bật chế độ xem có thanh Ruler trong Excel, có thể một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy nó không còn cần thiết. Lúc đó, chúng ta có thể tắt hiển thị của thanh thước kẻ này đi theo cách sau:

Bước 1: Trên giao diện làm việc của Excel, các bạn bấm vào thẻ View. 

Bước 2: Chuyển sang chế độ xem Page Layout trong nhóm Workbook Views.

Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Bước 3: Bỏ tích ở nút Ruler trong nhóm Show. 

Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Sau đó các bạn quay lại thẻ Home sẽ thấy Excel đã được đưa về giao diện làm việc mặc định, không chứa thanh thước kẻ.

Hướng dẫn cách làm hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

Lưu ý: Bài viết này chúng mình thực hiện trên Excel trong bộ Microsoft Office 365. Nhưng các bạn có thể áp dụng cách làm này cho những phiên bản Excel khác kể từ 2007 trở lên. Về mặt giao diện có thể sẽ khác biệt đôi chút nhưng nơi để bật/tắt thanh Ruler trong Excel vẫn luôn luôn nằm trong mục Page Layout của thẻ View các bạn nhé.

Xem thêm: 

Hướng dẫn cách ẩn/ hiện thanh cuộn trong Excel không phải ai cũng biết

Các mẹo làm việc hiệu quả với thanh công thức trong Excel

Kết luận

Như vậy, chúng mình đã hướng dẫn xong cách để ẩn hoặc hiện thanh Ruler trong Excel để các bạn có thể thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng. Tuy chỉ là một công cụ nhỏ trong Excel nhưng nếu không hiểu cách sử dụng phần mềm này thì bạn cũng không biết phải sử dụng thế nào. Chúc bạn thành công

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông