Cách kiếm tiền online bằng ChatGPT không cần vốn

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Bạn đã nghe tới ChatGPT - một công cụ AI tạo sinh từ lâu nhưng chưa biết cách kiếm tiền online với ChatGPT? 

Chúng tôi sẽ bật mí ngay bây giờ. Nhưng bạn cần lưu ý là chúng ta không thể dùng ChatGPT để kiếm tiền trực tiếp. Thay vào đó, ta tận dụng nó để tiết kiệm thời gian và tăng năng suất công việc. 

Tuy ChatGPT hữu ích nhưng bạn vẫn phải có kế hoạch phát triển công việc vững chắc và không ngừng nỗ lực để phát triển kỹ năng của mình. Cùng đi vào ngay thôi!

Thực sự có cách kiếm tiền online với ChatGPT không?

Mặc dù chúng ta không thể trực tiếp kiếm tiền bằng ChatGPT, nhưng bạn có thể tận dụng nó để gia tăng thu nhập ở cả công việc toàn thời gian hay công việc phụ của bạn. ChatGPT có thể tăng năng suất cho công việc hiện tại của bạn như tổng hợp các ý tưởng, xây dựng nội dung hay đề xuất các giải pháp,...

Kiếm tiền với ChatGPT đòi hỏi người dùng phải biết cách sử dụng ChatGPT hiệu quả. Ví dụ bạn cần biết cách đặt câu hỏi đúng, đủ, đưa ra dữ kiện và bối cảnh rõ ràng để ChatGPT có thể hiểu và đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.

Đối với các truy vấn phức tạp, bạn cần chia thành các phần đơn giản và hướng dẫn cho nó phải trả lời như thế nào (ví dụ yêu cầu văn phong chuyên nghiệp, đơn giản, hài hước,...). Đồng thời, nếu ChatGPT đưa ra câu trả lời chưa đúng hay chưa phù hợp, hãy điều chỉnh các câu hỏi của bạn để đạt được kết quả chính xác nhất.

Tại Gitiho, chúng tôi có cung cấp khóa học ChatGPT giúp bạn gia tăng hiệu suất cho công việc văn phòng, kinh doanh và tận dụng nó để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Đồng thời, bạn sẽ được bật mí 5 nghệ thuật đặt câu hỏi và thủ thuật biến ChatGPT thành trợ lý ảo cho mình:

Tuyệt đỉnh ứng dụng ChatGPT
Lương Minh Thanh - Jovis Academy
499,000đ 990,000đ

9 Cách kiếm tiền online bằng ChatGPT

Viết bài với sự trợ giúp từ ChatGPT

ChatGPT có thể dễ dàng giúp bạn tạo nội dung cho blog, trang web hay bất kỳ kênh tiếp thị nào của bạn. Bạn có thể cung cấp chủ đề, yêu cầu, dữ kiện, bối cảnh cho ChatGPT để nó viết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không copy và đăng y nguyên nội dung của ChatGPT lên website.

Bởi Google đã có khả năng phát hiện ra nội dung được viết bởi AI, và đánh dấu website nào xây dựng content bằng AI. Điều này có thể dẫn đến nội dung của bạn không được index hoặc xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. 

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết Có nên viết content bằng AI không? Tác động của AI tới SEO? Vậy chúng ta có thể ứng dụng ChatGPT vào viết nội dung như thế nào? Cùng xem nhé:

Nghiên cứu nội dung:

Bạn có thể sử dụng ChatGPT để nghiên cứu các chủ đề và ý tưởng khác nhau cho website của bạn. Quan trọng là bạn cần biết cách viết prompt (câu hỏi/ câu lệnh/ hướng dẫn chi tiết cho ChatGPT) để nó đưa ra câu trả lời chuẩn nhất. 

Viết bài với sự trợ giúp từ ChatGPT

Chỉnh sửa văn bản:

Phần mềm ChatGPT có thể giúp bạn chỉnh sửa các bài viết mà bạn đã viết thủ công. Ví dụ: nó có thể diễn đạt lại văn bản từ giọng nói bị động sang giọng nói chủ động hoặc phát hiện các lỗi ngữ pháp. 

Nó cũng có thể kiểm tra xem những gì bạn viết có thực sự chính xác và mới nhất hay không. Tuy nhiên, nó không phải là một công cụ chính xác 100%. Bạn luôn cần kiểm tra kỹ những gì nó đã viết và sửa lại nếu như nó đưa ra câu trả lời không đúng..

Chỉnh sửa văn bản

Viết blog/ nội dung website:

Như tôi đã nói bạn không thể trực tiếp sử dụng nội dung do ChatGPT viết để đăng lên website của mình. Không chỉ bị Google đánh giá xấu mà người dùng nếu xác định nội dung được viết bởi AI viết thì sẽ khó chịu. Nhưng bạn có thể tận dụng nó để hỗ trợ bạn viết bài nhanh hơn như: 

  • Lập dàn ý cho bài viết.
  • Viết bản nháp cho bài viết sau đó chúng ta sẽ chỉnh sửa chỉnh văn phong sao cho trôi chảy và đáp ứng ý định tìm kiếm của người dùng.
  • Cập nhật số liệu mới nhất vì dữ liệu của ChatGPT có thể đã cũ và thêm thông tin mà khán giả muốn tìm kiếm trong bài viết để nội dung có sức thuyết phục . 
  • Phát triển nội dung theo chiều sâu bằng cách cung cấp cho ChatGPT nhiều ngữ cảnh cũng như khai thác sâu về các câu trả lời của nó.

Viết các bài đăng trên mạng xã hội bằng ChatGPT

Truyền thông xã hội ngày trở nên quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ công ty nào. Từ các quán ăn ven đường đến các Công ty đa quốc gia đều đang dùng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của họ. 

Và chắc chắn những công ty này cần người quản lý tài khoản, tạo nội dung sáng tạo cho chúng. ChatGPT có thể giúp đưa ra ý tưởng cho nhiều sản phẩm khác nhau bằng video, hình ảnh hay văn bản,... Bạn cũng có thể nhờ nó tạo ra các chú thích và hashtag hấp dẫn để tăng tương tác của khán giả.

Viết các bài đăng trên mạng xã hội bằng ChatGPT

Cách kiếm tiền online với tiếp thị liên kết

Phương thức này kiếm tiền bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của đối tác để đổi lấy hoa hồng cho mỗi lần bán hàng. 

ChatGPT có thể giúp bạn tạo nội dung chất lượng cao, chiến dịch tiếp thị qua email, bài đăng trên mạng xã hội và các nội dung quảng cáo khác. Sau đó, sử dụng nó để quảng cáo sản phẩm trên Amazon, Accesstrade hoặc ShareASale.

Viết Email Marketing

Email Marketing vẫn là một trong những công cụ nổi bật trong tiếp thị kỹ thuật số. Bạn có thể nhờ ChatGPT viết nội dung hay đề xuất ý tưởng cho các chiến dịch của mình, hay soạn thảo email chào mừng nhân sự mới, email gửi khách hàng, đối tác,…

Tạo video trên kênh Youtube

ChatGPT cũng có thể giúp bạn làm video cho YouTube hoặc các nền tảng video khác. Những điều nó có thể làm được là đề xuất ý tưởng cho video, viết kịch bản và thậm chí nghĩ ra tiêu đề và mô tả. Đây có thể là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập từ doanh thu quảng cáo Youtube.

Có một ý tưởng làm kênh youtube khá dễ cho người mới bắt đầu. Đó là sử dụng Plugin Canva và ChatGPT để làm các video ngắn truyền cảm hứng:

  • Đầu tiên bạn hãy lên ChatGPT và yêu cầu nó viết ra các câu nói truyền cảm hứng về chủ đề bất kỳ, rồi chọn câu mà bạn thấy hay.
  • Tiếp theo vào Canva và tìm kiếm template phù hợp với câu trích dẫn vừa chọn, chỉnh sửa text và video sau đó tải xuống.
  • Đưa video đó lên Youtube Shorts hoặc Instagram Reels.
Tạo video trên kênh Youtube

Sau một khoảng thời gian xây dựng, kênh của bạn có thể tăng trưởng và kiếm được một khoản tiền kha khá đấy.

Dịch thuật

Chúng ta đang ở trong một thế giới hội nhập đa quốc gia với nhiều ngôn ngữ khác nhau, do đó, bạn có thể kiếm tiền online nhờ cung cấp dịch vụ dịch thuật.

Bạn có thể dùng ChatGPT để hỗ trợ dịch tự động nhiều ngôn ngữ khác nhau, đương nhiên bạn vẫn cần phải có một vốn ngôn ngữ nhất định để có thể phát hiện các lỗi sai, chỉnh sửa và biên tập lại. Những nguồn mà bạn có thể dịch để kiếm tiền như sách, tiểu thuyết, tài liệu hoặc các bài đăng trên mạng xã hội. 

Thiết kế Slide Powerpoint

Bài thuyết trình PowerPoint được sử dụng rộng rãi từ học tập tới công việc. Bạn có thể thiết kế và bán slide cho nhiều tổ chức hoặc cá nhân khác nhau. 

Thông thường, bạn chỉ có thể sử dụng ChatGPT để lên ý tưởng, xây dựng nội dung, phân chia thông tin cho từng trang, heading hay body bằng văn bản. 

Nâng cao hơn, bạn có thể nhờ ChatGPT làm slide tự động bằng mã VBA nhanh chóng. Phần này chúng tôi sẽ đề cập tới trong bài sau.

Thiết kế Slide Powerpoint

Tạo tiện ích mở rộng trên Google Chrome

Tiện ích mở rộng trình duyệt dành cho Google Chrome luôn là một thị trường lớn với gần 200.000 extensions. Nếu bạn có ý tưởng nào đó về tiện ích mở rộng, ChatGPT có thể giúp bạn viết mã code. Điều đáng mừng là Google đã đơn giản hóa quá trình viết và triển khai các extensions trên cửa hàng Chrome trực tuyến. 

Viết sách điện tử và xuất bản

Với khả năng tạo ý tưởng và viết nhanh chóng, nhiều người đang sử dụng ChatGPT Plus để tạo sách với nhiều chủ đề và bán chúng trực tiếp trên Amazon qua Kindle Direct Publishing

Vì ChatGPT không thể tạo ra một văn bản dài, nên chúng ta hãy lên ý tưởng và dàn ý cho cuốn sách, cho từng chương, hay chia nhỏ hơn nữa để nhờ ChatGPT hỗ trợ viết. Sau đó chúng ta sẽ đọc, chỉnh sửa và biên tập lại.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Book Bolt, một công cụ giúp nhà xuất bản sách tạo bìa sách chuyên nghiệp, tìm kiếm từ khóa, phân tích thị trường và quảng bá sách hiệu quả. Tóm lại, nếu bạn yêu thích viết lách thì đây cũng một cách kiếm tiền đáng thử.

Viết sách điện tử và xuất bản

Xem thêm:

Hướng dẫn tạo tài khoản ChatGPT đơn giản miễn phí

Hướng dẫn cài đặt ChatGPT trên máy tính đơn giản nhanh chóng

Kết luận

Trong bài viết này Gitiho đã tổng hợp cho bạn 9 cách kiếm tiền online bằng ChatGPT đơn giản, hiệu quả mà không cần vốn. Nếu như bạn yêu thích bất kỳ phương pháp nào thì có thể thử. 

Thời gian đầu có thể sẽ chưa tạo ra thu nhập, nhưng hãy kiên trì và không ngừng nâng cao kiến thức và trải nghiệm của mình, chắc chắn bạn sẽ thu được quả ngọt. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông