ChatGPT Plus là gì? Có nên nâng cấp lên tài khoản ChatGPT Plus không?

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Bạn là người dùng quá quen thuộc với ChatGPT và bạn cảm thấy phiên bản miễn phí không còn đủ để phục vụ cho công việc của mình. Bạn muốn nâng cấp nên tài khoản ChatGPT Plus nhưng đang đắn đo liệu rằng nó có gì nổi trội hơn phiên bản miễn phí không và cách nâng cấp như thế nào? Cùng Gitiho tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Giới thiệu về ChatGPT Plus

Sau một vài năm ra mắt và thử nghiệm công cụ AI tạo sinh ChatGPT, OpenAI đã tung ra phiên bản trả phí ChatGPT Plus vào tháng 2 năm 2023 với kỳ vọng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, đáng tin cậy hơn so với phiên bản miễn phí thông thường.

Người dùng trả phí cho ChatGPT Plus sẽ góp một phần vào duy trì và phát triển dự án phần mềm ChatGPT để OpenAI đầu tư nâng cao hiệu suất, sự ổn định và khả năng hoạt động của mô hình. Tuy nhiên, song song đó OpenAi vẫn sẽ duy trì phiên bản miễn phí cho người dùng.

Điểm vượt trội của ChatGPT Plus so với phiên bản miễn phí

ChatGPT Plus là phiên bản trả phí có giá khoảng $20/ 1 tháng - một mức giá không phải là rẻ so với mệnh giá Việt Nam. Tuy nhiên, ChatGPT Plus đang sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-4 với những ưu điểm vượt trội so với phiên bản miễn phí sử dụng mô hình GPT- 3.5 như sau:

STT

Tiêu chí so sánh

ChatGPT miễn phí

ChatGPT Plus

1

Dữ liệu cập nhậtTừ 2021 trở về trướcTừ tháng 8/ năm 2022 về trước

2

Hiệu suấtKhá nhanhRất nhanh

3

Thời gian chờKhông được ưu tiênĐược ưu tiên

4

Chất lượng trả lờiKhá tốtTốt hơn

5

Độ dài tối đaKhoảng 2048 ký tựKhoảng 4096 ký tự

6

Xử lý hình ảnhKhông

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Những điều trên cho thấy, nếu bạn là người cần sử dụng ChatGPT nhiều trong công việc và học tập, thì khoản phí bỏ ra để nâng cấp ChatGPT Plus là hoàn toàn xứng đáng.

Điểm vượt trội của ChatGPT Plus so với phiên bản miễn phí
 

Hiện nay, có rất nhiều người đã và đang ứng dụng ChatGPT thành công ChatGPT trong nghiên cứu như học tiếng Anh, học toán, học Excel,... hay hỗ trợ xử lý công việc văn phòng và kinh doanh như soạn thảo email, sáng tạo nội dung, thiết kế hình ảnh, slide, phân tích data,...

Nếu bạn đang cảm thấy các câu trả lời của ChatGPT không phù hợp với câu hỏi của mình thì đó là bạn chưa biết dùng ChatGPT đúng cách. Tham khảo ngay khóa học ChatGPT tại Gitiho giúp bạn nắm giữ được 5 nghệ thuật đặt câu hỏi và thủ thuật biến ChatGPT thành trợ lý ảo của mình:

Tuyệt đỉnh ứng dụng ChatGPT
Lương Minh Thanh - Jovis Academy
499,000đ 990,000đ

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản ChatGPT Plus

Bước 1: Truy cập trang chủ của ChatGPT, tiến hành đăng nhập vào tài khoản miễn phí của bạn. Nếu bạn chưa có thì hãy đăng ký tài khoản ChatGPT mới nhé.

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản ChatGPT Plus bước 1

Bước 2: Trên giao diện của ChatGPT, hãy chú ý tới thanh bên phải và chọn Upgrade plan.

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản ChatGPT Plus bước 2

Bước 3: Hộp thoại Upgrade your Plus sẽ hiện lên > nhấp vào nút màu xanh Upgrade to Plus của gói ChatGPT Plus nhé.

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản ChatGPT Plus bước 3

Bước 4: Lúc này, bạn sẽ được điều hướng tới trang thanh toán. Hãy điền các thông tin như số thẻ, họ tên, địa chỉ thanh toán,... rồi tích vào ô đồng ý với các điều khoản sử dụng, và nhấn Đăng ký.

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản ChatGPT Plus bước 4

Bước 5: Sau khi đăng ký thành công, tại trang chủ phần mềm ChatGPT, bạn sẽ thấy mục My Account hiện lên thay cho mục Upgrade plan. Vậy là quá trình nâng cấp tài khoản ChatGPT Plus của bạn đã thành công rồi, bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay.

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản ChatGPT Plus bước 5

Một số nhược điểm của ChatGPT Plus mà bạn cần biết

Thông tin cung cấp có thể không chính xác: Vì ChatGPT là một mô hình học máy được huấn luyện dựa trên dữ liệu từ Internet, do đó đôi khi ứng dụng có thể đưa ra câu trả lời không chính xác hay lập luận không phù hợp.

Dữ liệu cập nhật còn hạn chế: hiện tại ChatGPT Plus mới chỉ được cập nhật dữ liệu đến tháng 8/2022, do đó, mọi thông tin sau thời điểm này có thể chỉ là dự đoán và không chắc chắn.

Chi phí tương đối cao so với mệnh giá của Việt Nam: $20 đổi sang tiền Việt có thể dao động trong khoảng 489.000 VND - 500.000 VND tùy từng thời điểm, khá đắt so với thu nhập của người Việt. Tuy nhiên đây sẽ là một khoản đầu tư xứng đáng nếu bạn ứng dụng được ChatGPT vào công việc hàng ngày của mình.

Bạn có thể chưa biết cách khai thác hết tiềm năng của ChatGPT: phần lớn chúng ta đang chỉ sử dụng ChatGPT để tìm kiếm câu trả lời cho một thắc mắc nào đó, mà chưa biết các sử dụng ChatGPT hiệu quả để tối ưu hiệu suất công việc văn phòng và tăng thu nhập cho công việc kinh doanh.

Xem thêm: 

Hướng dẫn cài đặt ChatGPT trên máy tính đơn giản nhanh chóng

Hướng dẫn cài đặt ChatGPT trên điện thoại iPhone, Android chi tiết

Merlin ChatGPT là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng chi tiết

Kết luận

Hy vọng với bài viết này, bạn đã nắm được tài khoản ChatGPT Plus là gì, những ưu điểm vượt trội của nó so với tài khoản thông thường hay các nâng cấp tài khoản chi tiết. Hy vọng bạn có thể giải quyết được những vấn đề phức tạp và có trải nghiệm tương tác tốt hơn ChatGPT Plus. 

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông