Cách mua nhạc bản quyền Youtube chất lượng, chi phí thấp

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Âm thanh trong video là một yếu tố tương đối quan trọng giúp video của bạn mượt mà và thu hút hơn. Bạn là một Youtuber chuyên nghiệp đang muốn chèn nhạc cho video của mình, nhưng lại sợ bị dính bản quyền.

Đừng lo lắng, hôm nay Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách mua nhạc bản quyền Youtube, giúp bạn thỏa sức sáng tạo những video hấp dẫn cho riêng mình. Cùng xem nhé!

Tại sao phải mua nhạc bản quyền cho video trên Youtube?

Nếu đã quyết định theo con đường Youtuber chuyên nghiệp, bạn nên cân nhắc mua bản quyền âm nhạc để các video của mình lôi cuốn và thú vị hơn. 

Đồng thời, việc sử dụng các bản nhạc đã mua bản quyền sẽ giúp kênh của bạn tránh được các án phạt từ Youtube và vấn đề liên quan đến pháp lý về sau.

Ngoài bản quyền âm nhạc, người làm Youtube còn cần quan tâm đến vấn đề liên quan đến bản quyền video của người khác. Tức là bạn không được phép đăng tải các video, đoạn trích có bản quyền do người khác sản xuất, trừ khi được cho phép.

Vậy nên, ngày nay nhiều người đã tận dụng AI để sáng tạo những hình ảnh, video độc đáo cho mình. Họ còn dùng AI để lên ý tưởng, viết kịch bản video, tạo hình ảnh, video AI theo ý muốn và lồng giọng đọc cho video. Nhờ đó, họ có thể gia tăng hiệu suất và tiết kiệm thời gian làm video của mình.

Nếu bạn muốn biết mọi người đang làm video bằng AI như nào, tham khảo ngay khóa học sau của Gitiho:

Cách mua nhạc quản quyền với nghệ sĩ

Đối với những bản nhạc của ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, thông thường bạn sẽ không thể mua bản quyền với tư cách cá nhân hay đơn vị nhỏ lẻ. Bởi những người nổi tiếng sẽ thường được các công ty độc quyền khai thác bản quyền.

Thêm nữa, nếu cá nhân bạn muốn mua và sử dụng các bài hát nổi tiếng này thì sẽ tốn nhiều chi phí và thường chỉ được dùng cho một video duy nhất. 

Vậy bạn có thể mua bản quyền đối với những loại nhạc nào?

Bạn chỉ có thể mua bản quyền nhạc từ các ca sĩ, nhạc sĩ tự do, không quá nổi tiếng với chi phí rẻ. Thậm chí, bạn có thể xin bản quyền nhạc Youtube hoặc sử dụng miễn phí. 

Ngoài ra, bản thân nền tảng Youtube cũng đã làm việc với nhiều nghệ sĩ để cung cấp kho nhạc miễn phí bản quyền sử dụng cho video. Bạn có thể tìm kiếm và tải về cho video của mình trong Youtube Studio

Nhạc không có bản quyền trong Youtube Studio

Nhưng nếu thư viện âm nhạc vẫn chưa đủ với bạn, hãy theo chúng tôi để khám phá những nền tảng để mua nhạc bản quyền youtube phong phú, đa dạng hơn nhé.

Vậy làm sao để đàm phán mua nhạc bản quyền với nghệ sĩ?

Tại Việt Nam, bạn sẽ khá khó khăn để liên hệ trực tiếp với chủ sở hữu bản nhạc. Do đó, bạn sẽ cần đến các công ty, nền tảng trung gian cung cấp dịch vụ mua bán nhạc có bản quyền cho người dùng. 

Nền tảng mua nhạc bản quyền youtube

Gitiho sẽ tổng hợp qua cho bạn những nơi bạn có thể mua nhạc có bản quyền để dùng cho video Youtube dưới đây:

Epidemicsound

Có thể nói, đây là một nền tảng cung cấp nhạc bản quyền phổ biến nhất cho các Youtuber và nhà sáng tạo nội dung. Kho nhạc của Epidemicsound chứa đựng hàng nghìn bài hát, nhạc theo trend, hiệu ứng âm thanh, nhạc không lời, beat chất lượng cao,...

Bạn có thể mua bản quyền bài hát lẻ theo từng bài, tuy nhiên giá sẽ hơi cao. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo gói thành viên (khoảng $15/ 1 tháng) nếu muốn đi theo con đường Youtuber chuyên nghiệp. Với gói thành viên, bạn sẽ nhận được quyền lợi:

  • Dùng 35.000 bài nhạc, 90.000+ hiệu ứng âm thanh.
  • Đăng tải video trên các nền tảng  Youtube, Facebook, Instagram, Tik Tok,...
  • Bỏ hạn chế bản quyền đối với các video cũ chưa mua thành viên.

Bạn có thể sử dụng thoải mái các bản nhạc của Epidemicsound mà không lo lắng về bản quyền, vì nền tảng này đã được liên kết với hệ thống bản quyền của Youtube. Mà chẳng may video của bạn có dính bản quyền thì bạn cũng có thể kháng cáo, miễn là bạn đã tuân thủ đúng quy định của cả 2 nền tảng.

Bên cạnh đó, dù bạn chỉ mua gói thành viên 1 tháng, nhưng những bản nhạc mà bạn dùng trong thời điểm này sẽ được phép dùng mãi mà không cần gia hạn. Đây là chính sách tuyệt vời giúp Epidemicsound được cộng đồng ưa chuộng.

mua nhạc bản quyền Youtube tại Epidemicsound

Website: https://www.epidemicsound.com/

AudioJungle

Một nền tảng để bạn mua nhạc bản quyền youtube chất lượng, đa dạng thể loại. Kho nhạc phong phú từ nổi tiếng cho đến độc lạ mà những nơi khác không có. Bạn có thể mua từng bản nhạc hoặc gói thành viên với giá khoảng $16.5/ tháng để được quyền sử dụng kho nhạc, hình ảnh, ấn phẩm đồ họa, video lớn.

mua nhạc bản quyền Youtube tại AudioJungle

Website: http://audiojungle.net/

Envato Elements

Đây không chỉ là nền tảng cung cấp các bản nhạc chất lượng cao, mà bạn còn có thể tìm kiếm nhiều loại tài nguyên khác như hiệu ứng video, template, đồ họa, photo stock,... hữu ích cho video của bạn.

Bạn có thể tự do sử dụng tất cả các tài nguyên này với gói thành viên chỉ $16.5 tháng. Những bản nhạc tải về ở đây sẽ được đính kèm với một file chứng nhận quyền sử dụng nhạc, bao gồm mã code, link nhạc, email và thông tin đính kèm. Cái này sẽ có ích khi bạn bị một bên khác kháng bản quyền video trên Youtube.

Website: https://elements.envato.com/

mua nhạc bản quyền Youtube tại Envato Elements

Audio Network

Đây là nơi bạn có thể tìm kiếm kho nhạc bản quyền đa dạng với 200.00 bài gốc, thuộc 800 thể loại được sắp xếp theo phong cách, nhạc cụ, tâm trạng,.. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm bản nhạc yêu thích thông qua bộ lọc tìm kiếm của Audio Network.

Website: https://www.audionetwork.com/

mua nhạc bản quyền Youtube tại Audio Network

PremiumBeat

PremiumBeat là một nền tảng cung cấp âm nhạc và hiệu ứng âm thanh chất lượng cao. Bạn có thể sử dụng chúng cho các video cá nhân, hay dự án truyền thông, quảng cáo với thư viện âm nhạc độc quyền từ những nhà sản xuất hàng đầu. 

Các bản nhạc có thể dễ dàng tìm kiếm và mua giấy phép với các tùy chọn thanh toán đơn giản và sử dụng vĩnh viễn. 

Website: https://www.premiumbeat.com/

mua nhạc bản quyền Youtube tại PremiumBeat

Artlist

Nền tảng Artlist là nơi bạn có thể mua nhạc bản quyền youtube với các gói hàng năm giá cả phải chăng (chỉ từ $9,99/ tháng). Các bản nhạc chất lượng cao đều được cấp phép bản quyền chuẩn đề dùng cho các nền tảng Youtube, Tiktok, Instagram, và Facebook,...

Website: https://artlist.io/

mua nhạc bản quyền Youtube tại Artlist

Fiverr

Fiverr là nền tảng trao đổi vào mua bán công khai đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, từ công nghệ đến giải trí. Bạn có thể tìm kiếm nhiều bài nhạc, bản phối từ các nghệ sĩ tự do, freelancer. Thậm chí, họ còn bán những gói với nhiều bản nhạc cực hay mà giá chỉ từ $5.

Website: https://fiverr.com

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn mua nhạc bản quyền Youtube và tổng hợp các nền tảng cung cấp nhạc bản quyền trung gian. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho công việc làm nội dung của bạn. Chúc bạn thành công!

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông