11 kho nhạc youtube không bản quyền miễn phí cho video

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Là một người sáng tạo nội dung trên Youtube, chắc hẳn bạn hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng nhạc bản quyền trong video của mình. Nếu như bạn không muốn mất thời gian để xin phép, hay tốn chi phí để mua nhạc bản quyền Youtube, bạn có thể tham khảo ngay 11 website cung cấp kho nhạc youtube không bản quyền phổ biến ngay dưới đây!

Tại sao cần dùng nhạc không bản quyền?

Nhạc không bản quyền được hiểu là những bài hát, bản nhạc không đăng ký quyền sở hữu tác giả với tổ chức bản quyền, hay những tác phẩm miễn phí để bạn có thể tự do sử dụng cho video của mình mà không lo bị Youtube phạt.

Vậy bạn có thắc mắc tại sao mình được tự do dùng nhạc không bản quyền, nhưng nhạc có bản quyền thì không? Đó là bởi nếu bạn chưa xin phép bản quyền nhạc Youtube hay chưa mua nhạc bản quyền Youtube, bạn có thể gặp vài vấn đề nghiêm trọng sau:

  • Video bị tắt tiếng, bị xóa bởi Youtube.
  • Kênh Youtube có thể bị xóa nếu như tái phạm nhiều lần.
  • Video sẽ bị tắt kiếm tiền và mọi doanh thu đều thuộc về chủ sở hữu của bài hát.
  • Nghiêm trọng, bạn sẽ bị dính tới các vụ kiện pháp lý không đáng có sau này.
Tại sao cần dùng nhạc không bản quyền

Chính vì thế, nếu bạn mới tập làm Youtube, không có nhiều chi phí để mua hay không muốn tốn thời gian để xin bản quyền, thì bạn cần biết cách lấy nhạc youtube không bị bản quyền. Cùng xem 11 website chứa nguồn nhạc miễn phí youtube mà chúng tôi liệt kê ở phần tiếp theo.

Bên cạnh đó, hành trình để trở thành youtuber chuyên nghiệp từ con số 0 chắc chắn là sẽ rất gian nan. Có rất nhiều người muốn làm Youtube nhưng không phải ai cũng thành công ngay từ đầu và không bỏ cuộc giữa chừng. Lý do phổ biến có thể kể đến là thiếu ý tưởng và thiếu nguồn lực.

Ngày nay, nhiều người tận dụng AI để lên ý tưởng, viết kịch bản video, lồng giọng đọc, tạo hình ảnh và video tự động theo ý muốn. Những tính năng này giúp họ tiết kiệm nguồn lực, thời gian để sản xuất video, và ý tưởng thực hiện không bao giờ cạn kiệt.

Nếu bạn muốn biết làm video bằng AI như thế nào, cùng tham khảo ngay khóa học sau:

11 website cung cấp kho nhạc youtube không bản quyền miễn phí

Youtube Studio

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, chính nền tảng Youtube cũng cung cấp kho nhạc không bản quyền Youtube cho người sáng tạo video chuyên nghiệp. Bạn hãy truy cập vào thư viện nhạc Youtube StudioThư viện âm nhạc để chọn cho video của mình âm thanh nền phù hợp.

Có thể nói, kho nhạc Youtube không bản quyền này tương đối đa dạng bài hát cho đến các hiệu ứng âm thanh độc đáo. Bạn chỉ cần chọn bài mình yêu thích, rồi tải về miễn phí là có thể dùng nó cho video của mình rồi mà không lo bị dính bản quyền rồi.

kho nhạc youtube không bản quyền Youtube Studio

Moby Gratis 

Đây là một trang web cung cấp những file âm thanh và bài hát đa dạng của nhiều ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng. Đặc biệt, có nhiều bài hát và hiệu ứng âm thanh chuyên nghiệp miễn phí bản quyền để bạn tải về và dùng cho video cá nhân với mục đích phi lợi nhuận.

NoCopyrightSounds 

Nếu bạn có phong cách ghép nhạc cho video thật sôi động, thì đây chính là nền tảng tìm nhạc đáng được bạn quan tâm. NoCopyrightSounds chứa đựng nhạc không bản quyền trên youtube, nổi tiếng với những đoạn EDM sôi động, tiết tấu nhanh, và “gây nghiện” cực mạnh.

Khi sử dụng nhạc không bản quyền ở đây, bạn cần lưu ý tới một vài điều khoản đi kèm. Đa số bạn sẽ được yêu cầu nhúng kèm link nhạc gốc trong bài đăng trên Youtube hoặc nền tảng khác. Dù sao thì bạn cũng nên tuân thủ, để tránh những tranh chấp không đáng sau này.

kho nhạc youtube không bản quyền NoCopyrightSounds

ccMixter

Đây là một trang web mà bạn không chỉ được tải xuống các bài nhạc hay miễn phí, bạn còn có thể tự mình tạo ra các đoạn mashups hấp dẫn, cắt ghép và chỉnh sửa nhiều đoạn nhạc đơn giản, dễ dàng.

Các bản nhạc của ccMixter thuộc sở hữu bản quyền của Creative Commons. Khi muốn sử dụng thì bạn cần nhúng link âm thanh trong phần mô tả khi đăng chúng lên Youtube hoặc nền tảng social khác.

Storyblocks

Thật tuyệt vời khi người sáng tạo nội dung Youtube có thể tải về và sử dụng hơn 100.000 bản nhạc không bản quyền tại Storyblocks mà không cần phải trả khoản phí nào. Hơn nữa, bạn còn được tự do dùng chúng cho bất kỳ mục đích nào, kể cả cá nhân hay thương mại.

Pixabay

Pixabay là một nền tảng cung cấp âm thanh, hình ảnh, video miễn phí lớn nhất thế giới. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy bất kỳ chủ đề nhạc nào mà bạn muốn như thư giãn, sôi động,.... Hơn nữa, bạn có thể tự mình tải đoạn nhạc mà mình sáng tác để chia sẻ nó cho cộng đồng.

kho nhạc youtube không bản quyền Pixabay

Partners In Rhyme

Nếu bạn đang muốn tìm kho nhạc youtube không bản quyền với chất liệu âm nhạc đa dạng thì không nên bỏ qua Partners In Rhyme. Ngoài việc tìm kiếm được những bản nhạc miễn phí cho website, bạn còn tha hồ sáng tạo cho video của mình với những hiệu ứng độc đáo.

Bạn cũng có thể trả tiền để sử dụng những bản nhạc trả phí độc quyền của các nghệ sĩ nổi tiếng, nhất định video của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều đấy.

Free Soundtrack Music

Website là nơi mà bạn có thể tìm kiếm được vô số đoạn âm thanh, bài hát, nhạc nền độc đáo, chất lượng và miễn phí tải về. Nền tảng này được dùng phổ biến tại Âu Mỹ với đa dạng hiệu ứng âm thanh cuộc sống đến âm thanh phim ảnh chuyên nghiệp.

Đặc biệt, nền tảng cung cấp nhiều tài nguyên nhạc phù hợp cho nhiều loại video như quảng cáo, phim truyện, video youtube,... Tuy nhiên, có những bản nhạc độc quyền mà bạn sẽ phải trả phí nếu muốn tải về và sử dụng.

Incompetech

Một nền tảng cung cấp các nguồn nhạc không bản quyền miễn phí, được điều hành bởi nhạc sĩ tài ba Kevin MacLeod. Bạn có thể thoải mái dùng các bản nhạc không bản quyền, chỉ cần lưu ý ghi nguồn Kevin MacLeod là được nhé.

kho nhạc youtube không bản quyền Incompetech

PremiumBeat

Premiumbeat thuộc sở hữu của Shutterstock (thư viện hình ảnh lớn nhất thế giới). Với nền tảng này, bạn có thể tìm kiếm các bản nhạc chất lượng cao hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó là một thư viện âm thanh chất lượng cao độc quyền trả phí cho người muốn sử dụng những bản âm thanh cao cấp.

Bensound

Một website hoàn hảo để tìm kiếm các bản nhạc không bản quyền cho bất mục tiêu cá nhân hay thương mại. Với danh mục âm thanh đa dạng, từ nhạc nền, EDM, hay Jazz,... để bạn thỏa sức sáng tạo cho video của mình.

kho nhạc youtube không bản quyền Bensound

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 11 kho nhạc youtube không bản quyền miễn phí trên internet mà bạn có thể dùng cho video của mình. Tùy theo nhu cầu mà hãy lựa chọn website phù hợp nhất với mình nhé. Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông